Uber รุกตลาดส่งอาหารในกรุงเทพอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดตัว UberEats บริการจัดส่งอาหารจากร้านชื่อดังกว่า 100 ร้านในกรุงเทพ โดยเริ่มใช้ได้ในกรุงเทพชั้นในก่อนตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2560 นี้

UberEats นั้นต้องเรียกใช้ผ่านแอป UberEats ไม่ได้เรียกใช้ผ่านแอป Uber หลัก โดยเปิดแอปเข้าไปเลือกตำแหน่งที่จัดส่งอาหารแล้วเลือกร้านอาหารและเมนูอาหารโดยมีให้เลือกตั้งแต่เมนูยอดนิยมอย่างผัดไทย ข้าวเหนียวมะม่วง เบอร์เกอร์ ราเมง มีร้านอย่างครัวอัปษร, เดเนียล ไทยเกอร์, อิปปุโดะ ราเมง ร็อกเก็ต คอฟฟี่บาร์ และแอพเพีย ซึ่งช่วงเปิดตัวนี้สามารถสั่งได้โดยไม่เสียค่าบริการจัดส่ง

ข้อจำกัดของ UberEats ในช่วงเปิดตัวนี้คือพื้นที่จัดส่งค่อนข้างเล็ก เฉพาะเขตกรุงเทพชั้นในอย่างสาทร สีลม ปทุมวัน เพลินจิต นานา อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย และเยาวราชเท่านั้น ซึ่งในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่จัดส่งมากขึ้น และสามารถสั่งอาหารได้เฉพาะช่วง 10.00 – 22.00 น. เท่านั้น

พื้นที่จัดส่งในช่วงเริ่มเปิดให้บริการ UberEats ในกรุงเทพ

สำหรับช่วงเปิดตัวนี้ UberEats แจกโค้ดลดราคาพิเศษ เพียงพิมพ์ว่า UBEREATSBKK ในช่อง Promo Code ในครั้งแรก จะได้รับส่วนลดมูลค่า 150 บาท หมดเขต 17 กุมภาพันธ์นี้

UberEats เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2557 โดยตอนนี้ให้บริการใน 57 เมืองจาก 20 ประเทศทั่วโลก โดยให้บริการในกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ 5 ในเอเชียต่อจาก สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง และไทเป

คุณ Allen Penn ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก UberEATS รับอาหารจากบริการ ร่วมกับผู้บริหารของร้านอาหารชื่อดังที่ร่วมในบริการ

ดาวน์โหลดแอป iOS, Android

Play video