Uber ประเทศไทย เดินหน้าเพื่อยกระดับการขนส่งของประเทศไทยให้ดีขึ้นกว่าเดิม เปิดบริการใหม่เพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้คุณมากขึ้นด้วย “uberTAXI” บริการรถแท็กซี่คุณภาพเต็มรูปแบบ ที่ให้ทั้งความสะดวก และปลอดภัยกับทุกการเดินทาง จับมือกับ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป

มร.บรู๊คส์ เอนทวิสเซิล หัวหน้าผู้บริหารฝ่ายธุรกิจ เอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมอินเดีย), UBER กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ Uber ได้ทำการศึกษาและมองว่าบริการ uberTAXI จะเกิดประโยชน์ต่อสังคม คน และเศรษฐกิจโดยรวม เนื่องจากบริการรถแท็กซี่เป็นบริการรถโดยสารสาธารณะที่ทุกคนคุ้นเคยและเป็นอาชีพที่คนไทยให้บริการมายาวนาน Uber ในฐานะเป็นบริษัทเทคโนโลยีร่วมเดินทางระดับโลกจะมาช่วยให้คนไทยรู้สึกถึงการเดินทางที่ปลอดภัย สะดวกสบาย ที่สำคัญมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น”

uberTAXI มีให้บริการในประเทศ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย พม่า ไต้หวัน กัมพูชา สิงคโปร์ และล่าสุดที่ประเทศไทย”


คุณศิริภา จึงสวัสดิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย Uber กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ Uber เปิดให้บริการในเมืองไทย เรามีความเข้าใจตลาดและพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะขยายเครือข่าย Ride sharing ให้สามารถเข้าถึง และเอื้อประโยชน์ต่อทุกคนในระบบนิเวศด้านบริการการเดินทาง รวมถึงพยายามร่วมมือกับภาครัฐและทุกภาคส่วน ทำให้เราตัดสินใจเปิดบริการ uberTAXI ขึ้นในประเทศไทย เพราะเชื่อว่าบริการใหม่นี้จะส่งผลดีต่อเมือง พาร์ทเนอร์ร่วมขับ และผู้ร่วมนั่ง ในเรื่องความปลอดภัย สะดวกสบาย และเศรษฐกิจของประเทศ”

คุณหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า “การตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรกับ Uber บริษัทเทคโนโลยีร่วมเดินทางระดับโลกจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการให้บริการของเราและสมาชิก HOWA ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมไปกับภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสมาชิกแท็กซี่ในการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงานอย่างชาญฉลาด”

uberTAXI สามารถเรียกแท็กซี่ได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น Uber ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนในกรุงเทพฯ

สามารถเรียกได้ทุกที่ ทุกเวลา พบกับความสะดวก ปลอดภัย อุ่นใจในทุกการเดินทาง  โดยค่าโดยสารของ uberTAXI จะคำนวณอิงจากระยะทางและเวลาที่ใช้เดินทางจริง รวมกับการปรับราคาตามปริมาณความต้องการของผู้ใช้ในเวลานั้นๆ โดยผู้โดยสารจะสามารถเห็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางโดยประมาณได้ตั้งแต่ก่อนเรียกรถ และสามารถตรวจสอบค่าโดยสารจริงหลังการเดินทางได้จากเมนู การเดินทาง ในแอพ ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถเลือกการชำระเงินได้ทั้งเงินสดหรือบัตรเครดิต ซึ่งมั่นใจได้กับระบบการชำระเงินของ Uber ในเรื่องของความปลอดภัยที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีของ Uber จะช่วยให้คนขับแท็กซี่สร้างรายได้มากยิ่งขึ้น โดยเราพร้อมจับมือกับแท็กซี่ทุกคัน ไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่ส่วนบุคคลหรือแท็กซี่ภายใต้สหกรณ์ที่มีความสนใจและมีความตั้งใจในการให้บริการที่ดี เรายินดีที่จะสนับสนุนการยกระดับมาตรฐานการเดินทางในประเทศไทย”