สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ร่วมกับ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) และ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) จัดโครงการสุดยอดค่ายเจาะลึกวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ Young Webmaster Camp (YWC) ครั้งที่ 15 เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาจากทั่วประเทศที่มีใจรักในการทำเว็บไซต์เข้าอบรมและลงมือปฏิบัติจริงในการสร้างสรรค์เว็บไซต์พร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆจากกูรูผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรชื่อดังในวงการอย่างใกล้ชิด

ซึ่งในแต่ละปีจะมีคอนเซปต์แตกต่างกัน โดยในปีนี้จะอยู่ภายใต้ ธีม Digital Innovation ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โลกอนาคต โดยรูปแบบกิจกรรมภายในค่ายเป็นการให้ความรู้ที่เป็นเนื้อหาและการลงมือปฏิบัติทำเว็บไซต์จริง ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2561 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) ถ.แจ้งวัฒนะ

นายวโรรส  โรจนะ นายกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการ กล่าวว่า “สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ได้จัด ค่าย Young Webmaster Camp มาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปีนี้เป็นปีที่ 15 มีนักศึกษาระดับปริญญาตรีจากหลากหลายสถาบันให้ความสนใจส่งใบสมัครเข้ามามากถึง 1,111 คน โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกจนเหลือ 80 คน ซึ่งนักศึกษาทั้ง 80 คน จะได้รับทั้งความรู้ภาคทฤษฎีจากวิทยากรแถวหน้าของวงการเว็บไทย ได้ลงมือปฏิบัติด้วยการพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมาจริงๆ โดยมีรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ให้คำปรึกษาตลอดค่ายและจะได้รับการปลูกฝังเรื่องจริยธรรมของวิชาชีพเว็บมาสเตอร์เพื่อให้พวกเขาจบออกมาเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและคุณธรรม พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอลต่อไป”

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์  ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ว่า “นับเป็นเวลากว่า 10 ปี ที่ซีพี ออลล์ ได้ดำเนินนโยบายเกี่ยวกับการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการก่อตั้งสถานศึกษา 3 แห่ง คือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์, ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (พีไอเอ็ม) โดยใช้ระบบการเรียนการสอนภาคทฤษฎีควบคู่กับการปฏิบัติงานจริง พร้อมมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ด้วยการมอบทุนการศึกษาปี 2561 ในสถาบันการศึกษาทั้ง 3 แห่ง รวมเป็นเงินกว่า 1,100 ล้านบาท รวมทั้งได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้แก่เยาวชนในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง”

“การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน “Young Webmaster Camp (YWC) ครั้งที่ 15 นี้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมด้านส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ที่ ซีพี ออลล์ มุ่งหวังให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ด้านการพัฒนาเว็บไซต์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งเนื้อหา วิธีการใช้งานและจริยธรรมในการทำงาน พร้อมเรียนรู้เทคนิคใหม่ๆจากผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงวิทยากรชื่อดังในวงการไอทีอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้เติบโตขึ้นเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนและสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆให้วงการไอทีบ้านเราก้าวขึ้นสู่การเป็นเว็บมาสเตอร์มืออาชีพระดับโลก”

ด้าน นางจันทร์เพ็ญ จันทนา ในฐานะผู้อำนวยการ ผู้บริหารสาย Social Media & Digital Content Division ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)  กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ มีนโยบายให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการส่งเสริมความรู้ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และการทำประโยชน์ให้กับสังคม ปัจจุบันเรากำลังอยู่ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นในขณะนี้ที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด หรือการทำธุรกรรมการชำระเงินผ่านดิจิทัลก็ได้เกิดขึ้นแล้ว ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักถึงความสำคัญในการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่โลกดิจิทัล ซึ่งแน่นอนที่สุดเราต้องมีความพร้อม การสนับสนุน โครงการ Young Webmaster Camp ครั้งที่ 15 นี้จะมีส่วนช่วยส่งเสริมเยาวชนไทยให้ก้าวทันโลกในยุคดิจิทัล เป็นการส่งเสริมโลกแห่งการเรียนรู้ ทักษะ ความคิด และประสบการณ์ เพื่อปูทางสู่โลกของเทคโนโลยีที่สังคมและเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ต้องการ”

สำหรับโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ก้าวสู่วิชาชีพเว็บมาสเตอร์ Young Webmaster Camp (YWC) ครั้งที่15 จะมีการประชันไอเดียของนิสิต นักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศจำนวน 80 คน ที่เข้าร่วมอบรม โดยแบ่งฐานการเรียนรู้ในวิชาชีพเว็บมาสเตอร์ 4 สาขา ได้แก่

  • WEB CONTENT เรียนรู้วิธีการดึงดูดคนให้เข้าเว็บไซต์ด้วยวิธีการนำเสนอข้อมูลผ่านวิธีที่น่าสนใจที่สุด,
  • WEB DESIGN เรียนรู้การนำจินตนาการและผสานความคิดสร้างสรรค์สร้างเว็บไซต์ที่โดดเด่นน่าสนใจ,
  • WEB MARKETING เรียนรู้การกำหนดทิศทางการตลาดออนไลน์ที่สำคัญของเว็บไซต์ด้วยช่องทางและมุมมองใหม่ๆ และ
  • WEB PROGRAMMING เรียนรู้การสร้างกลไกการทำงานและผลักดันเว็บไซต์ให้เกิดขึ้นได้จริงด้วยสุดยอดทักษะด้านโปรแกรม