Garena World 2018 eSport for All งานมหกรรมเกมและกีฬา eSport ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจัดเพื่อให้ทุก ๆ คน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเข้ามาร่วมสนุกกันได้ มุ่งมั่นผลักดันวงการเกมและกีฬาอีสปอร์ตให้ก้าวผ่านทุกข้อจำกัด พร้อมเปิดตัว 3 เกมใหม่ Ring of Elysium (EoR), EA Sports FIFA Online 4 และ DDTank

คุณ Allen Hsu (อัลเลน ซู) Country head of Strategic Partnership, บริษัท Garena เผยข้อมูลว่า ตลาด eSport เริ่มมีการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ Aduience หรือผู้ชมกีฬา eSport ที่มากขึ้นเรื่อย ๆ และมีจำนวนผู้ชมกว่า 165 ล้านคนแล้วในปี 2018 ทำให้รายได้ที่เกิดจากกีฬา eSport นี้มีมูลค่ามากขึ้นเช่นเดียวกัน โดยภูมิภาคที่เติบโตสูงที่สุดคือ ฝั่ง South East Asia

ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีประชากรเหล่า Gamer อยู่ถึง 18.3 ล้านคน และกว่า 47% เป็นผู้หญิง ซึ่ง Garena เล็งเห็นถึง Potential ใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

พูดถึงเรื่องเกม RoV เป็น 1 ในเกมที่สามารถเปลี่ยนมุมมองการใช้เกมเป็นเครื่องมือที่สามารถนำไปสื่อสารกับวัยรุ่นในด้านการศึกษาได้อีกด้วย น่าสนใจเลยทีเดียว ซึ่งโปรเจ็คเหล่านี้จะต้องได้รับความร่วมมือกับทั้งทางโรงเรียน ผู้ปกครอง และฝั่งของนักกีฬาก็ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเด็ก ๆ อีกด้วย

ซึ่ง Garena ได้เปลี่ยนจาก Garena Star League กลายมาเป็น Exibition ที่ใหญ่ที่สุดใน ASEAN ที่มาพร้อม Prize Pool รวมสูงสุดกว่า 17 ล้านบาท โดยงานจะจัดที่ Bitech Bangna วันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายนนี้

Highlight สำคัญในงานนี้นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันเกมหลัก ๆ แล้ว ภายในงานยังมีการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ อีกด้วย

Ring of Elysium (RoE)

Play video

เกมแนว Battle Royal อีก 1 เกมที่มีภาพสวยงาม เป็นเกมรูปแบบการต่อสู้เพื่อรอดชีวิตคล้ายเกม PUBG เปิดให้คุณเล่นแบบฟรี ๆ

EA Sports FIFA Online 4

Play video

เกมฟุตบอลออนไลน์ที่คุณคุ้นเคยกับ FIFA ที่มาในรูปแบบ Online ซึ่งเป็นภาคที่ 4 มาพร้อมกับความสวยงามของภาพที่สมจริงยิ่งกว่าเดิม

DDTank

Play video

เกมแนว Turn-Based Action shooter คล้าย ๆ Gunbound ที่ให้คุณสามารถแต่งตัวตามสไตล์ได้

หน้าตา Hall ต่าง ๆ ภายในงานแบบ Perspective

สำหรับใครที่สนใจงานนี้ก็สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Garenaworld.in.th แล้วคุณจะมองภาพวงการเกม eSport เปลี่ยนไปกับงาน Garena World 2018 “eSport for all” โดย Garena