ใกล้เข้าไปทุกขณะกับปี 2020 ที่ทางหัวเว่ยได้เปิดเผยว่า จะเริ่มมีการใช้งานเทคโนโลยี 5G อย่างเป็นทางการ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีงาน Huawei Mobile Thailand Congress 2018 หรืองาน Huawei MTC 2018 เผยเทคโนโลยีและโซลูชั่น 5G, เครือข่ายออลคลาวด์, วิดีโอ และอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และแบ่งปันประสบการณ์และความสำเร็จจากทั่วโลก

พร้อมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ชั้นนำและโซลูชั่นสำหรับธุรกิจเฉพาะด้าน (Scenario-specific) ให้แก่ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมระดับแนวหน้าของไทย โดยงานนี้เน้นในสามประเด็นหลักคือ

  1. Better connections – การเชื่อมโยงสื่อสารที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น
  2. Better business growth – ธุรกิจที่เติบโตสูงขึ้น
  3. Better experience –ประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น

เร่งผสานความร่วมมือกับลูกค้าและเหล่าพันธมิตรต่างๆ เพื่อสร้างโลกดิจิทัลที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2561 นี้

มร. เฉียง หัว กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานโมบายล์ ไทยแลนด์ คองเกรสนี้ มีความสำคัญสำหรับเรามาก เพราะเป็นโอกาสที่เราจะได้แสดงให้พันธมิตรสำคัญๆ ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม องค์กรและสถาบันชั้นนำ โอเปอเรเตอร์ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหลาย ได้เห็นถึงความสำคัญของการทุ่มเทความพยายามร่วมกัน เพื่อสร้างระบบนิเวศที่แข็งแกร่งที่จะเปิดทางไปสู่โอกาส ธุรกิจ บริการและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล หัวเว่ยเน้นไปที่การสร้างสิ่งแวดล้อมรูปแบบใหม่ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและนำนวัตกรรมที่ล้ำหน้าออกมาให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของโอเปอเรเตอร์และผู้ใช้บริการอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับความพยายามของเราที่ต้องการนำเทคโนโลยีดิจิทัลสู่ทุกผู้คน ทุกครัวเรือน และทุกองค์กร เพื่อขับเคลื่อนโลกอัจฉริยะที่เชื่อมโยงถึงกันอย่างเต็มรูปแบบ

โดยภายในงานไม่เพียงแค่พูดถึงเทคโนโลยีด้าน 5G แต่ยังพูดถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ถูกปรับปรุงเพื่อนำเอามาใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านอุตสาหกรรม ด้านอุปกรณ์ IoT ด้านการคมนาคม รวมไปถึงเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับที่จะกลายเป็นจริงภายในปี 2020 นี้แน่นอน

ถ้าใครจำไม่ได้ เรามีคลิปให้คุณดู 2 ตอน ที่นี่

Play video

Play video

 

สำหรับใครที่สนใจ งานหัวเว่ย โมบายล์ ไทยแลนด์ คองเกรส 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2561 ที่ศูนย์นวัตกรรมและการเรียนรู้ CSIC Thailand (Customer Solution Innovation and Integration Experience Center Thailand) ณ อาคารสำนักงานแห่งใหม่ของหัวเว่ย กรุงเทพฯ ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวครับ