ASUS ROG เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Gaming ณ. Sub-Zero Ice Skate Club สุขุมวิท (เอกมัย) ชั้น 9 ในชื่องาน “All New ROG 2018 Episode 1” ได้มีการนำเสนอประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ได้รับการยกระดับให้สูงยิ่งขึ้นพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด “Perfect Fusion, Performance with HyperCool”

โดยได้รับเกียรติจาก Mr. Alvin Chen (มร. อัลวิน เฉิน) Country Manager บริษัทเอซุสมาร์เก็ตติ้ง ประเทศไทย จำกัด กล่าวเปิดงาน และ คุณศรัณยพงศ์ สินทิพย์ ROG Business Development Manager กล่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดได้แก่ TUF Gaming FX504, Strix Hero Edition รุ่นใหม่, Zephyrus M (GM501) และ Zephyrus (GX501GI) โดยแต่ละสินค้ามีความพิเศษเฉพาะของแต่ละรุ่นดังนี้

TUF Gaming FX504

FX504 เป็นโน้ตบุ๊ครุ่นแรกในซีรีย์ TUF Gaming, ให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสิทธิภาพสำหรับการทำงานหรือความบันเทิง ที่ถูกรวมมากับความทนทานและเสถียรภาพในการทำงานที่เหนือกว่า พร้อมโดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว แบบ 120Hz ที่มาพร้อมอัตราการตอบสนองภาพเร็วสูงถึง 3ms, และระบบ DTS Headphone:X surround sound เพื่อประสบการณ์เกมมิ่งแบบโอบล้อม เทคโนโลยี HyperCool ได้รวมเอาระบบ Anti-Dust Cooling ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร เช้ากับฟังก์ชั่น Fan Overboost ที่สามารถปรับแต่งได้ เพื่อเพิ่มความเสถียรในการทำงานและความทนทานของตัวเครื่องและมีเกมมิ่งคีย์บอร์ดที่รองรับการกดสูงสุด 20 ล้านครั้งต่อปุ่ม, Wave 2 Wi-Fi, และ DTS Headphone: X ™

Strix Hero Edition

มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ 8th Generation Intel Core i7 พร้อมกับแรมสูงสุดขนาด 32GB DDR4 และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 15.6″ รีเฟรชเรทสูงถึง 120Hz เทคโนโลยีแสดงผลแบบมุมมองกว้าง (wide-view technology) และสามารถแสดงช่วงสีได้กว้างถึงระดับ 94% NTSC (130% sRGB) ระบบ HyperCool Pro ที่ได้มีการรวมการดีไซน์ตัวเครื่องแบบ trapezoid-cut ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ROG เข้ากับพัดลมคู่ความเร็วสูงแบบ 12-volt ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่, และระบบ Anti-Dust Cooling ให้การระบายความร้อนและความเสถียรในการทำงานที่ยอดเยี่ยมในทุกลักษณะการใช้งาน

Zephyrus M (GM501)

เทพเจ้าแห่งสายลมตะวันตกที่แตกรุ่นออกมาเป็นรุ่นเล็ก แต่สเปคไม่ธรรมดา เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลกที่แรงด้วยขุมกำลัง 8th Gen Intel Core CPU และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1070 ให้ประสิทธิภาพสูงแบบไร้ผู้เทียบเคียง โดดเด่นด้วยหน้าจอมุมมองกว้าง IPS-level ที่มีรีเฟรชเรทสูงถึง 144Hz, มีความเร็วในการตอบสนองการแสดงผลภาพ 3ms, และเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC ระบบระบายความร้อนแบบ HyperCool AAS (Active Aerodynamic System) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน, และซอฟท์แวร์เฉพาะของ ROG ช่วยให้สามารถสลับการใช้งานระหว่างโหมดประหยัดพลังงาน (power-saving) และโหมดประสิทธิภาพสูง (discrete-GPU graphics)

Zephyrus (GX501GI)

ปิดท้ายด้วยเกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่มีความบางที่สุด เพียงแค่ 16.9 มม. ที่แรงขั้นสุดด้วยขุมกำลัง 8th Gen Intel Core i7 CPU และกราฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 1080 (Max-Q) ให้ประสิทธิภาพสูงแบบไร้ผู้เทียบเคียง โดดเด่นด้วยหน้าจอมุมมองกว้าง IPS-level ที่มีรีเฟรชเรทสูงถึง 144Hz และมีความเร็วในการตอบสนองการแสดงผลภาพ 3ms ระบบระบายความร้อนแบบ HyperCool AAS (Active Aerodynamic System) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อน, และ Aura Sync lighting

ราคาของแต่ละรุ่น 

 

ROG ประกาศจัดทัวร์นาเมนต์แข่งขันเกม PUBG ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้วยความร่วมมือกับ PUBG Corporation สาธารณรัฐเกาหลี ทำให้ ROG ได้เป็นตัวแทนหลักอย่างเป็นทางการในการจัดการแข่งขันเกม PUBG ในชื่อรายการ “PUBG South East Asia Championship” คัดเลือกทีมตัวแทนผู้ชนะจากประเทศไทย มาเลเซีย+สิงคโปร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์ เข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศสำหรับภูมิภาคอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ นอกจากนั้นแล้วทีมที่ชนะในการแข่งขันรายการดังกล่าว และทีมชนะเลิศจากประเทศไทย จะยังได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน “PUBG Global Invitational Berlin 2018” ที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงระหว่างวันที่ 25 – 29 กรกฎาคม 2561 นับเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกอย่างแท้จริงที่มีการชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านเหรียญดอลลาห์สหรัฐฯ

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อค้นหาทีมตัวแทนของประเทศไทยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. 2561 เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามข่าวสารการสมัครเข้าร่วมแข่งขันและรายละเอียดของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวได้จากเฟซบุ๊คเพจ Asus Republic of Gamers (@ASUSROG.TH) ได้เลยครับ