ถือได้ว่าเวทีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยเริ่มทวีความดุเดือดมากขึ้นตั้งแต่ กกท. ประกาศว่าอีสปอร์ตเป็นกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยทีมใหญ่ ๆ ของประเทศไทยก็มีการเคลื่อนไหวทั้งการแข่งขันในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงล่าสุดคือการประกาศยืมตัวนักกีฬาอย่างเป็นทางการระหว่่างทีม Xavier Esports กับทีม LYNX ที่มีมูลค่ากว่า 200,000 บาท !!

คุณ อาณัติ เรืองวงศ์ ผู้ก่อตั้งทีม Xavier Esports

ถ้าพูดถึงสโมสร เซเวียร์ อีสปอร์ต หรือ Xavier Esports คงจะคุ้นเคยอยู่แล้วกับผลงานล่าสุดที่ได้นำทัพนักกีฬาของสโมสรฯ ไปแข่งขันไกล ถึงประเทศไต้หวันในงาน Overwatch Contender 2018 Season1 : Pacific เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยคุณอาณัติ ก็ได้กล่าวภายในงานนี้ว่า การแลกเปลี่ยนนักกีฬาครั้งนี้ ทางเรารู้สึกยินดี เพราะอยากให้น้องเขาไปฝึกฝนเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ในการเล่นกับทีมอื่น และที่สำคัญคือ การแลกเปลี่ยนนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ก็จะช่วยให้ตลาดของอีสปอร์ตไทยมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

นายสหรัฐ ถาวรสุสิน นักกีฬาจากเกมส์ Dota2 ในตำแหน่ง Position 5 (Support) จาก สโมสร Xavier Esports เป็น 1 ในนักกีฬาที่มีผลงานด้านเกม DOTA 2 ซึ่งเป็นเกมที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ประวัติและผลงานของ นายสหรัฐ ถาวรสุสิน นักกีฬาเกมส์ Dota2 สังกัดสโมสร Xavier Esport

ปี 2016

  • 5-8th Alienware dota2 2016 @Thailand Game Show

ปี 2017

  • 1st JIB Tournament Central 2017
  • 3-4th Newblood Qualifier
  • 3-4th Colorful Games Union APAC E-sports premier 2017
  • 4th WESG Thailand Qualifier 2017

ปี 2018

  • 5-8th E-warriors Dota2 Tournament 2018
  • 5-8th TEPL league 2018
  • 2nd DOTA2 MOGUL MAYHEM QUALIFIER

โดยสโมสร LYNX TH ก่อตั้งโดย คุณกฤษฎา เจียรวนนท์ ได้ทำการเซ็นสัญญายืมตัว นายสหรัฐ ถาวรสุสิน นักกีฬาจากเกมส์ Dota2 ในตำแหน่ง Position5 จาก สโมสร Xavier Esport ด้วยมูลค่าสัญญาต่อปีกว่า 200,000 บาท ซึ่งเขาก็ได้ให้ข้อมูลการยืมตัวนักกีฬาครั้งนี้ว่า ทางเขานั้นไม่อยากทำเหมือนกับทีมอื่น ๆ ที่เห็นนักกีฬาคนไหนมีความสามารถ ก็เข้าไปดึงตัวมาเลย แต่อยากให้มีขั้นตอนเป็นไปอย่างถูกต้อง จึงได้ปรึกษาพูดคุยกับคุณ อาณัติ และตกลงออกมาเป็นการยืมตัวนักกีฬาอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ซึ่งทางเขาก็คาดหวังว่าน้องสหรัฐ จะสามารถทำผลงานออกมาได้ดีสมกับมูลค่าที่ทางทีมได้ลงทุนในครั้งนี้

ก็ถือว่าเป็นก้าวใหญ่อีก 1 ขั้นที่เกิดในวงการกีฬาอีสปอร์ตในไทยที่น่าติดตาม ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ จะมีการแข่งขันอีสปอร์ตรายการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในไทยมาให้เราได้ติดตามกันอย่างแน่นอนครับ