AIS เร่งพัฒนาบริการในรูปแบบใหม่ที่หลากหลายและสะดวกมากขึ้น ล่าสุดเปิดตัว 4 บริการใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุคเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลลูกค้าอย่างเข้าถึง ซึ่ง 4 บริการใหม่มีดังนี้

  1. บริการ Full-E เพิ่มความสามารถให้แอป myAIS สามารถเช็ค จ่าย รับ บิลและใบเสร็จผ่านแอปได้ ลดการใช้กระดาษและการติดต่อสาขาลงไปอีก
  2. ตู้ Kiosk ใน AIS Shop ทั่วประเทศจะสามารถตรวจสอบใบหน้าของผู้ใช้เพื่อยืนยันตัวผู้ใช้ในการเปิดเบอร์ใหม่ได้
  3. ร่วมกับ Google เพื่อนำ Google Assistant มาใช้งานร่วมกับแอป myAIS และ AIS Play และพัฒนาหุ่น Alex เพื่อให้บริการทั่วไป
  4. สร้าง Angel Team ทีมดูแลพิเศษใน AIS Contact Center เพื่อดูแลลูกค้าสูงวัยโดยเฉพาะ

บุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด

โดยนางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้าและการบริการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตอนนี้ลูกค้ามี AIS 40 ล้านรายแล้ว และเป็น Pre-paid 80% และ Post-paid 20% โดย Post-paid โตขึ้น 15% พร้อมอธิบายรายละเอียดของ 4 บริการใหม่จากเอไอเอสดังนี้

ความใส่ใจเป็นเรื่องสำคัญ AIS เน้นเรื่อง Human Touch มาตลอด

บริการ Full-E ยกระดับการให้บริการในแอป myAIS

Full-E เป็นการเสริมความสามารถให้แอป myAIS สามารถทำงานได้ครอบคลุมกว่าเดิม เพราะเห็นแนวโน้มว่า มีคนใช้งาน myAIS เพิ่มเป็น 15 ล้านครั้งต่อเดือน โดยมีบริการย่อยๆ คือ

  • eBill สามารถเช็คบิลค่าบริการผ่านแอป myAIS ในมือถือได้ พร้อม SMS แจ้งเตือน ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าใช้งานกว่า 1 ล้านรายแล้ว สมัคร eBill ตอนนี้ได้ AIS Point ฟรี 60 คะแนนด้วย
  • ePay สามารถจ่ายค่าบริการได้หลายช่องทางเช่นแอปธนาคารในมือถือ, Rabbit LINE Pay หรือตัดผ่านบัตรเครดิต ซึ่งได้รับมาตรฐานรับรองความปลอดภัยบัตรเครดิต PCI DSS ทำให้มั่นใจว่าข้อมูลบัตรจะไม่รั่วไหล
  • eReceipt สามารถเรียกดูใบเสร็จย้อนหลังได้ 3 เดือน (โดยจะใช้ฟีเจอร์นี้ได้ในไตรมาส 4 ปีนี้)

ซึ่งทั้ง 3 บริการย่อยนี้ทำให้ประหยัดกระดาษมากขึ้น ลูกค้าสะดวกขึ้น ไม่ต้องรอรับบิลกระดาษซึ่งอาจตกหล่น ทำให้ไม่ได้จ่ายค่าบริการได้

เปิดเบอร์ใหม่ผ่านตู้ Kiosk โดยใช้ใบหน้ายืนยันตัวที่ AIS Shop

เอไอเอสอัปเกรดความสามารถให้ตู้อัจฉริยะสามารถยืนยันตัวบุคคลได้ด้วย Face Recognition เป็นรายแรกในโลก โดยใช้งานร่วมกับบัตรประชาชนเพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของบัตรจริงๆ และสามารถเปิดเบอร์ใหม่ผ่านตู้ Srvice Kiosk 80 ตู้ ที่ AIS Shop 66 สาขาทั่วประเทศ

ใช้นวัตกรรมล้ำยุคอย่าง Google Assistant และหุ่นยนต์มาช่วยบริการ

AIS จับมือกับ Google เพื่อนำ Google Assistant ระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย เพื่อให้เข้าถึงบริการจาก myAIS และ AIS Play ได้ ซึ่งสามารถดูค่าบริการ ดูรายละเอียดการใช้บริการจากการสั่งงานด้วยเสียงได้ หรือสามารถเลือกช่อง เปลี่ยนช่องใน AIS Play ด้วยสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยผ่าน Google Assistant ได้ด้วย ซึ่ง AIS ถือเป็นผู้ให้บริการรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้บริการด้วยเสียงผ่าน Google Assistant โดยจะเปิดให้บริการในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

นอกจากนี้เอไอเอสยังพัฒนาหุ่นยนต์ Alex Robot เพื่อตอบโต้กับลูกค้า และให้ข้อมูลสินค้าและบริการได้ แนะนำโทรศัพท์รุ่นที่ออกใหม่ก็ได้ โดย AIS จะกระจายหุ่น Alex เพื่อให้บริการใน AIS Shop ทั่วๆ กันในช่วงปลายปีนี้

ลูกค้าสูงวัยก็เป็นกลุ่มสำคัญที่ AIS ใส่ใจ

Play video

เอไอเอสตั้ง Angel Team เพื่อให้บริการลูกค้าสูงวัยไฮเทคผ่าน AIS Contact Center โดยเฉพาะ ซึ่ง Angel Team เป็นทีมพิเศษที่มีอายุงานมากกว่า 10 ปี ผ่านการอบรมหลักสูตร “ฟังด้วยความเข้าใจ และใช้ใจบริการ” โดยสามารถสื่อสารอย่างใจเย็น และคุยด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ทำให้ลูกค้ากลุ่มที่มีอายุมากกว่า 60 ปี มีความสบายใจตลอดเวลาที่รับบริการ ซึ่งตอนนี้มี Angel Team อยู่ประมาณ 50 คน และกำลังขยายเป็น 100 คน

นอกจากนี้ AIS ยังจัด Workshop มากกว่า 600 ครั้งตลอดทั้งปีเพื่อเสริมความรู้ให้ลูกค้าก้าวทันเทคโนโลยีมากขึ้น