OPPO F9 สมาร์ทโฟนสุดคุ้มตัวล่าสุดของออปไป้เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมจำหน่ายในราคา 10,990 บาททั้งสีแดง Sunrise Red และสีน้ำเงิน Twilight Blue ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมนี้

ส่วนสีพิเศษอย่างสีม่วง Starry Purple ได้เผยโฉมตัวเป็นๆ ให้ทีมงานแบไต๋ได้สัมผัสกันในงานเปิดตัวครั้งนี้ และเริ่มเปิด Pre-order สีม่วงตัวนี้ตั้งแต่วันที่ 8 – 26 กันยายนนี้

Play video

คำว่าสมาร์ทโฟนสุดคุ้มคืออะไร

OPPO F9 นั้นมาพร้อม RAM 6 GB และหน่วยความจำ 64 GB และกล้องหลังคู่ความละเอียด 16 + 2 ล้านพิกเซล เพื่อให้ถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ดี ในขณะที่กล้องหน้ามีความละเอียด 25 ล้านพิกเซลโดยเป็นเซนเซอร์แบบ HDR สามารถเก็บรายละเอียดของใบหน้าที่สว่างสดใสโดยที่ไม่ทำให้ฉากหลังสว่างโอเวอร์เกินไปได้ดี พร้อมฟังก์ชั่น AI Beauty 2.1 ช่วยแต่งภาพ Selfie ให้สวยงาม นอกจากนี้ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh และระบบชาร์จเร็ว OPPO VOOC Flash Charge ที่สามารถจ่ายไฟได้ในระดับ 5V 4A ซึ่งออปโป้เคลมว่าสามารถชาร์จ 5 นาทีเพื่อคุยได้ 2 ชั่วโมง พร้อมระบบตรวจจับความปลอดภัย 5 ขั้นเพื่อการันตีการชาร์จว่าจะไม่มีปัญหา

ดีไซน์ของ OPPO F9 นั้นมีความแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ คือมีจอที่มีติ่งด้านบนเป็นรูปหยดน้ำ ทำให้มีพื้นที่ในการแสดงผลมากขึ้น แต่พื้นที่เล็กๆ ของติ่งด้านบนนี้ก็สามารถบรรจุกล้องหน้า ลำโพงแนบหู เซนเซอร์ตรวจจับการแนบหูรวมถึงเซนเซอร์ปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ โดยหน้าจอของ OPPO F9 นั้นมีขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ นอกจากนี้ฝาหลังยังมีการทำสีไล่เฉดอย่างสวยงาม

แม้ว่า OPPO F9 จะใช้ซีพียูตัวกลางอย่าง MediaTek Helio P60 ซึ่งเล่นเกมที่มีกราฟิกในระดับสูงยังไม่ลื่นไหลนัก แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป และการเล่นเกมที่ไม่ได้กินสเปกกราฟิกโหดนั้นก็ทำได้ลื่นไหลดี แบไต๋เทสมาแล้ว เราจึงมองว่า OPPO F9 เป็นสมาร์ทโฟนสุดคุ้มตัวหนึ่งสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป และใช้งานทั่วไป (แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์สายโหดอาจจะต้องดูตัวอื่นที่เน้นประสิทธิภาพมากกว่านี้)

ราคาและการวางจำหน่าย OPPO F9

OPPO F9 มีให้เลือก 3 สีคือสีแดง Sunrise Run สีน้ำเงิน Twilight Blue ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายที่ OPPO Brand Shop ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2561 ส่วนตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศจะวางจำหน่ายในวันที่ 1 กันยายนนี้ ส่วนสีม่วง Starry Purple นั้นจะเปิดให้ Pre-Order ระหว่างวันที่ 8 – 26 กันยายน 2561 โดยจะได้รับของสมนาคุณพิเศษเป็นการ์ด VIP รับประกันหน้าจอแตก 1 ปีพร้อม Gift Box 2 in 1

OPPO F9 ทั้ง 3 สีจำหน่ายในราคา 10,990 บาท ซึ่งก็ได้ผลตอบรับที่ดีในช่วงจอง มียอดจองสูงกว่า OPPO F7 2 เท่า (ซึ่งไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ OPPO เป็นอันดับ 2 ทั้งการขายแบบยูนิต และด้านรายได้ที่แซงแอปเปิ้ลไปแล้ว)