Digital Thailand Big Bang 2018 “Thailand Big Data โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน” การกลับมาอีกครั้งของงานมหกรรมด้านดิจิทัลเทคโนโลยีระดับนานาชาติ จัดโดย #DEPA ร่วมกับพันธมิตรกว่า 12 ประเทศ 500 หน่วยงาน งานเดียวของไทยที่รวมพลังเทคโนโลยีในระดับภูมิภาคทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาจัดแสดง เพื่อเปิดโลกและปลุกคนไทยเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงด้านนวัตกรรม งานจัดขึ้นในวันที่ 19 – 23 กันยายนนี้

Play video

เพราะปัจจุบันสังคมไทยเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ประเทศไทยจึงต้องมองไปยังทิศทางที่ถูกต้อง โดยเน้นการวางพื้นฐานสำคัญด้านเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อให้ลูกหลานคนรุ่นใหม่ โดยมีการวางแผนการสร้างนโยบายต่าง ๆ 5 ส่วนด้วยกันดังนี้

  1. โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล โดยเฉพาะด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต
  2. เรื่องของการพัฒนาคน โดยร่วมมือกับ ด้านการร่วมมือกับทาง Startup โดยจะสร้าง Startup Ecosystem ขนาดใหญ่
  3. สร้างดิจิทัลพาร์ค โดยจับมือกับ CAT สร้างจุดศูนย์รวมความรู้ รวบรวมเทคโนโลยี
  4. เรื่อง Cybersecurity เพราะข้อมูลเป็น 1 ในเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้
  5. เรื่อง Digital Government โดยขับเคลื่อน Big Data และเน้นไปในด้าน Paperless และ Cashless

โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมาได้จัดงาน Digital Thailand Big Bang 2018 Regional ซึ่งเดินทางจัดงานไปทั่วทุกภาคของประเทศไทย เพื่อสร้างความตระหนักเรียนรู้ให้กับคนไทยในภูมิภาคต่าง ๆ ที่ไม่มีโอกาสได้เข้ามารับชม โดยมียอดผู้เข้าชมกว่า 15,000 คนในแต่ละภาค

ซึ่งในปีนี้ Digital Thailand Big Bang 2018 Thailand Big Data จะจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยอยู่บนพื้นที่ Impact Challenger เมืองทองธานีทั้ง 3 ฮอลล์เต็ม ๆ เพราะได้การตอบรับจากทุกภาคส่วนทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้มีผู้เข้าชมกว่า 240,000 ราย และในปีนี้คาดหวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 350,000 ราย

ภายในงานแบ่งออกมาเป็น 7 โซนหลัก ๆ บนพื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตรเต็มฮอลล์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 7 โซนหลัก ๆ ดังนี้

  1. Cloud Computing
  2. Data Center, Data Analytics
  3. Digital Innovation รวมพลัง Startup ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 800 รายขึ้นมาโชว์ศักยภาพภายในงานนี้
  4. Oppotunity โซนที่จะช่วยให้ผู้ที่มองหาโอกาสใหม่ ๆ ได้เข้ามาค้นหาความเป็นไปได้ในงานนี้
  5. Digital Manpower Pavilion จะเป็นโซนที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบุคลากรในยุคใหม่ ซึ่งอาจจะมีการจ้างงานขึ้นภายในงานนี้ผ่านบูธ Digital Jobfest อีกด้วย
  6. Smarter City โซนที่แสดงให้เห็นถึงเมืองที่ฉลาดยิ่งกว่าที่เคยมีมา
  7. มหกรรมการแข่งขันระดับเยาวชน ที่จะมีทั้งการแข่งขัน Coding Thailand โซนการเรียนรู้ด้านการเขียนโปรแกรม รวมไปถึงเกี่ยวกับด้าน IoT ก็จะมาโชว์ให้เห็นว่า เด็กระดับประถม – มัธยม มาแสดงให้เห็น และยังมีการแข่งขัน Drone Complatition ด้วย

และที่สำคัญยังได้รับความร่วมมือกับทาง Hubba จัด Startup Battleground การแข่งขันสตาร์ทอัปยิ่งใหญ่ระดับ South East Asia ซึ่งจะมีทีมสตาร์ทอัปกว่า 800 ทีมเข้ามาปะทะกันภายในงานนี้

และในปีนี้ยังมีห้อง Siminar กว่า 110 Session ซึ่งจะมีข้อมูลดี ๆ ที่น่าสนใจในด้านดิจิทัลมาให้คุณฟังได้ รวมไปถึงบูธต่าง ๆ กว่า 400 บูธที่จะมอบความรู้และโอกาสใหม่ ๆ ให้กับคุณอย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านสามารถลงทะเบียนเข้างานได้ผ่านเว็บไซต์
www.digitalthailandbigbang.com หรือสามารถ Walk-in เข้าไปลงทะเบียนได้เช่นกัน

ถือว่างาน Digital Thailand Bigbang 2018 Thailand Big Data นี้เป็น 1 ในความยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน อีกหนึ่งความน่าภูมิใจของงานที่จัดขึ้นในไทยที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยที่ทุก ๆ คนไม่ควรพลาดจริง ๆ ครับ และย้ำอีกครั้งงานจัดขึ้นในวันที่ 19 – 23 กันยายนนี้ที่อิมแพคชาเลนเจอร์ 1 – 3 เมืองทองธานี