เรียกได้ว่าปัญหาเรื่อง Taxi ที่เกิดขึ้นสารพัดนั้นเป็นอีก 1 Pain point ของคนกรุงเทพฯ ที่พบเจออยู่เป็นประจำ วันนี้ได้มีอีก 1 ทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถแท็กซี่ โดยบริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (โฮวา) ผู้ให้บริการสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ จับมือกับ มาสเตอร์การ์ด (mastercard) ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชัน HAHA Taxi App ยุคใหม่ของการเรียกแท็กซี่ ที่ปลอดภัย ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร และไม่ต้องใช้เงินสด แถมตัดผ่านบัตรเครดิตได้เลย น่าสนใจสุด ๆ !!

นอกเหนือจากการชำระด้วยเงินสดแล้ว ยังสามารถชำระเงินผ่านบัตร mastercard ที่ผูกไว้บน masterpass ได้ ไม่ต้องพกเงินสดอีกต่อไป แถมรับใบเสร็จรับใบเสร็จออนไลน์ได้อีกด้วย ซึ่งผู้ทางคุณหัสดินทร์ เอี่ยมชีรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้พูดถึงระบบของ HaHa Taxi ว่าจะปลอดภัยแน่นอนเพราะคนขับแท็กซี่ทุกคนที่มายืนยันขับขี่ผ่านแอปฯ HaHa Taxi นี้จะต้องมีใบขับขี่สาธารณะเท่านั้น ซึ่งจะมีการตรวจสอบประวัติก่อนเข้าร่วม และยังมีมีระบบติดตามการขับขี่ว่า ปลอดภัยหรือไม่ โดยมีศูนย์ควบคุมดูแล พร้อมระบบ Disclaimer ที่การันตีความปลอดภัย พร้อมรับผิดชอบชีวิตและทรัพย์สินต่อผู้โดยสารทุกคน

ทางด้าน mastercard โดยคุณ ไอลีน ชูว ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาด ที่เข้ามาสนใจด้านการขนส่งเพราะเชื่อว่าเทคโนโลยีที่เป็นตัวกลาง จะทำให้คุณคล่องตัวในการใช้ชีวิตมากขึ้น ซึ่งเขาเคยเป็นส่วนหนึ่งในการชำระเงินแบบไร้เงินสด และ Digital Payment นี้จะช่วยให้ประสบการณ์การใช้ชีวิตในการเรียกบริการขนส่งนั้นจะสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าเงินทอนจะไม่ครบเหมือนการจ่ายเงินสด ซึ่ง mastercard ก็จะเข้ามาช่วยเป็นตัวกลางในการจัดการตรงนี้ให้การดำเนินชีวิตของคุณลื่นไหล ไม่มีสะดุด

ในด้านความปลอดภัย MasterCard ก็เข้าใจตรงจุดนี้ โดยข้อมูลบัตรที่กรอกลงไปในแอปฯ จะไม่ถูกกรอกลงไปในเครื่อง แต่จะอยู่บน Cloud ที่มีระบบ Security ระดับสูง พอชำระเงินกับแท็กซี่เรียบร้อย ระบบก็จะทำการลบข้อมูลบัตรที่ถูกส่งไปยังเครื่องของคนขับทันที ซึ่งปัจจุบันการใช้ Digital Payment นี้จะมีส่วนช่วยในการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศได้ เพราะนักท่องเที่ยวแต่ละคนที่เดินทางมาไทยก็สามารถเดินทางได้สะดวก ปลอดภัยมากขึ้น (และไม่โดนโก่งค่าโดยสารอย่างแน่นอน)

ซึ่งนอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ใช้งานช่วงเริ่มต้น ลดค่าโดยสารให้ทันที 80 บาทสำหรับผู้จ่ายเงินผ่าน masterpass (บริการชำระเงินของ mastercard) สำหรับผู้ใช้งาน 20,000 เที่ยวแรกเท่านั้น

โหลดได้แล้ววันนี้ที่ Google Playstore