LINE TV จัดงาน LINE TV NEXPLOSION 2019 เผยกลยุทธ์ประจำปีที่มาพร้อม Exclusive Content มากมายตอบโจทย์ผู้ชมทุกเพศทุกวัย พร้อมเผยวิสัยทัศน์ปี 2562 – 2564 ในงานนี้ว่า จะมุ่งมันเป็น “ทีวีออนไลน์” เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง โดยมีกลยุทธสำคัญคือเน้นการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้ชมทั่วประเทศ ทั้งในส่วนของรายการทีวีย้อนหลัง ออริจินอลคอนเทนต์ แอนิเมชั่น และดนตรี โดยปรับให้เข้ากับความชอบของแต่ละบุคคล

LINE TV เผยหลักสำคัญ 4 อย่างที่ตอบโจทย์ผู้ชม

  • คอนเทนต์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมทุกคนทุกความต้องการ
  • สามารถรับชมได้ทุกเวลา ไม่ต้องติดเรื่อง Schedule เหมือนกับทีวีปกติทั่วไป
  • สามารถรับชมได้ทุกที่ โดยไม่จำเป็นต้องอยู่หน้าทีวี
  • และที่สำคัญคือ ทุก ๆ คนสามารถรับชมได้แบบฟรี ๆ โดยไม่ต้องเสียเงิน

ซึ่ง LINE TV นั้นครบครันไปด้วยคอนเทนต์ทั้งละคร รายการบันเทิง รายการวาไรตี้โชว์ โดยเฉพาะออริจินอลคอนเทนต์ที่ซึ่งผลิตโดย Partner ชั้นนำตั้งแต่สถานีโทรทัศน์ จนไปถึงผู้กำกับชื่อดังและอินดี้มากมายเข้ามาช่วยสร้างคอนเทนต์ที่หาชมได้แค่บน LINE TV เท่านั้น

เผย Content ใหม่ล่าสุด 11 Big Projects โดยมี 3 Hi-Light ใหญ่เปิดตัวในงานนี้ด้วย

พรุ่งนี้…จะไม่มีแม่แล้ว

ผลงาน REMAKE จากซีรีส์ “ASHITA MAMA GAINAI” เรื่องราวของกลุ่มเด็กกำพร้าที่ต้องถูกทิ้งและเผชิญกับความโหดร้าย ต้องพลัดพรากจากพ่อแม่และครอบครัว แต่ก็ไม่ท้อแท้สิ้นหวัง พยายามหาครอบครัวที่อบอุ่นเหมาะสมกับตัวเอง เราจะได้เห็นความคิดที่จริงใจ และคำพูดที่สะเทือนใจที่ผู้ใหญ่หลายคนอาจลืมหรือมองข้ามไป แล้วเราจะรู้สึกรักและเห็นคุณค่าของคนใกล้ตัวมากขึ้น เริ่ม 2 พ.ค.นี้

ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ

อีก 1 ซีรี่ส์ที่น่าติดตามจาก GDH59 จับมือ BNK48 เกี่ยวข้องกับเรื่องราวภายในครอบครัว ที่เกิดจากแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ใช้ชีวิตอยู่กับลูกสาว 5 คนมานานเกือบสิบปี พบรักกับพ่อหม้ายลูกสองสุดอบอุ่น จนตัดสินใจว่าจะแต่งงานกัน แต่ไม่รู้ว่าเหล่าลูก ๆ จะเข้ากันได้หรือไม่ สองครอบครัวจึงเกิดข้อตกลงที่จะทดลองอยู่ร่วมบ้านกัน โดยมีเงื่อนไขว่าภายในระยะเวลา 1 ปี ถ้ามีใครในบ้านแม้แต่คนเดียวที่ไม่มีความสุขกับการอยู่ร่วมกัน พ่อกับแม่จะต้องยอมเลิกกัน เริ่มฉายช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

Infinite Challenge Thailand ซุปตาร์ท้าแข่ง

รายการชื่อดังจากประเทศเกาหลี ที่การันตีความสนุกมากว่า 13 ปี กับภารกิจสุดท้าทายความสามารถ ร่วมลุ้นและท้าภารกิจไปกับเหล่าผู้ทำภารกิจนำทีมโดย ดีเจพุฒิ ตุ๊กกี้ จียอน นิกกี้ รัศมีแข และอุล ภาคภูมิ ทุกวันศุกร์ 20.00 น. เริ่ม 12 เม.ย. นี้

และยังมีรายการดังอีกเพียบที่จะออนแอร์ในปี 2019 นี้ มีทั้งละคร ซีรี่ส์ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงการ์ตูนชื่อดัง ก็จะทยอยมาเปิดตัวในงานนี้อีกด้วย

 

คุณกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย

จากความตื่นตัวต่อจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมสื่อในช่วงที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า LINE TV เข้ามาเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมทีวี โดยมีการส่งเสริมกันในเรื่องของทีวีเรตติ้ง อีกทั้งยังมีการลงทุนร่วมกันในการผลิตคอนเทนต์ต่างๆอีกด้วย โดยหลังจากเปิดตัวเมื่อปี 2557 ปัจจุบัน LINE TV คือหนึ่งในผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ระดับคุณภาพของไทย และเป็นอันดับหนึ่งของช่องทางรับชมรายการทีวีย้อนหลัง

และจากยอดการเข้าถึงข้อมูลเมื่อเทียบกับสื่อโทรทัศน์ กลุ่มผู้ใช้ LINE TV จัดเป็นกลุ่มที่มีการเข้าถึงข้อมูลสูงมาก ดังนั้นทั้งผู้ผลิตคอนเทนต์ รวมถึงธุรกิจในรูปแบบเดียวกัน จึงหันมาให้ความสนใจ LINE TV ในการเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ซึ่งรับชมทีวีผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นหลัก (ปัจจุบันมีผู้ชมรายการทีวีผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ อยู่ที่ 49%) อีกทั้งออริจินอลคอนเทนต์ของ LINE TV ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์เพียงรายเดียว ก็ได้รับการยอมรับบนเวที Asian Television Awards 2017/2018 จึงยิ่งตอกย้ำว่ารายการบน LINE TV นั้น มีคุณภาพเทียบเท่ากับการผลิตรายการโทรทัศน์เลยทีเดียว

LINE TV เป็นแพลตฟอร์มที่คัดสรรคอนเทนต์คุณภาพ ที่นำเสนอรายการทีวีย้อนหลังได้รวดเร็วกว่า สมบูรณ์กว่า และหลากหลายกว่า แถมยังมีออริจินอลคอนเทนต์พิเศษ รวมอยู่ในแอปที่ง่ายต่อการใช้งานเพียงหนึ่งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงได้แบบไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ กล่าวง่ายๆ คือ ‘LINE TV = ทีวีออนไลน์’ สำหรับคนไทยด้วยยอดการเข้าชมสูงถึง 60% จากฐานผู้ชมโทรทัศน์ปกติ 55 ล้านคน และใช้เวลารับชมต่อเนื่องถึงกว่า 2ชั่วโมงต่อวันคุณกวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนต์ LINE ประเทศไทย

และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านผู้นำแลพตฟอร์มการชมรายการทีวีย้อนหลัง LINE TV ยังได้ขยายความร่วมมือไปยังพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ เช่น ช่อง 8 และ PPTV ในขณะเดียวกับที่ยังคงตอกย้ำความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับพาร์ทเนอร์เดิมที่มีอยู่อย่างเช่น ช่องวัน 31, จีเอ็มเอ็มทีวี, กันตนา, นาดาวบางกอก และช่อง 3 เป็นต้น เพื่อนำเสนอคอนเทนต์พิเศษที่หลากหลายให้เข้ากับฐานผู้ชมที่เติบโตขึ้น

คุณ นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา LINE ประเทศไทย

จากผลสำรวจโดย Kantar Milward Brown ปี 2562 เผยว่า ปัจจุบัน LINE TV คือ ‘ทีวีออนไลน์อันดับหนึ่งในใจ’ ของคนไทย และจากคอนเทนต์คุณภาพที่เรานำเสนอผ่าน LINE TV ก็ยิ่งทำให้มีผู้ติดตามชมรายการผ่านแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการรับชมโฆษณามีรูปแบบเช่นเดียวกับการรับชมผ่านทีวีในอดีต

ซึ่ง ‘การรับชมต่อเนื่อง’ นี้ส่งผลให้มียอดรับชมโฆษณาเพิ่มเป็น 2 เท่า ทั้งในแง่ของการตั้งใจรับชมและโอกาสในการรับชม

ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีแบรนด์ระดับโลกทั้งผลิตภัณฑ์ความงามและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ลงงบโฆษณากับ LINE TV เป็นมูลค่าเพิ่มถึง 100% จากมูลค่าในปี 2560

ตามมาด้วยผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยี และอีคอมเมิร์ส ด้วยยอดโฆษณาทาง LINE TV สูงสุดในไตรมาส 4 ของปี 2561 โดยเติบโตถึง 400% จากไตรมาส 4 ของปีก่อนหน้า

สำหรับปี 2562 LINE TV เตรียมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ และการวางแผนโฆษณาทั้งทางทีวีและสื่อดิจิตอล ซึ่งรวมไปถึง การแทรกโฆษณาสินค้า วีทีอาร์ โฆษณาก่อนและหลังเนื้อหา ซึ่งพบว่ายอดรับชมโฆษณาหลังจบเนื้อหาช่วยเพิ่มยอดวิวถึง 20% เมื่อเทียบกับโฆษณาประเภทอื่น จึงยิ่งตอบสนองความต้องการของนักการตลาดที่อยากดึงความสนใจจากผู้ชมในจำนวนมากขึ้น

ที่สำคัญ LINE TV ยังเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์เพียงแห่งเดียวที่สามารถดึงดูดผู้ลงโฆษณาโดยไม่มีความเสี่ยงใดๆ ต่อแบรนด์อีกด้วยคุณ นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขายและสื่อโฆษณา LINE ประเทศไทย

สำหรับใครที่สนใจสามารถรับชมบรรยากาศ Live สดในงาน LINE TV NEXPLOSION 2019 ได้ที่นี่เลยครับ