โลกแห่งนักลงทุนในอดีตที่ต้องคอยวิเคราะห์หุ้นทุกตัวด้วยตนเองกำลังจะเปลี่ยนไป “Jitta” เป็น 1 ใน Fintech สัญชาติไทยที่เกิดขึ้นจากผู้คร่ำหวอดในวงการหุ้นมาอย่างยาวนาน มองเห็นถึง pain point ตรงจุดนี้ จึงได้มีการพัฒนาด้านเว็บไซต์วิเคราะห์หุ้นขึ้นมาตั้งแต่ปี 2557 ที่ผ่านมาในชื่อ Jitta.com จนวันนี้ Beacon Venture Capital บริษัทเงินร่วมลงทุนของธนาคารกสิกรไทย ประกาศนำการลงทุนครั้งใหญ่มูลค่ารวมกว่า 200 ล้านบาท ตั้งเป้าเพื่อพัฒนานวัตกรรมอัจฉริยะด้านการลงทุน ผลักดัน WealthTech ในประเทศไทยให้เติบโต และขยาย Jitta สู่แอปฯ วิเคราะห์หุ้นในระดับโลก

Jitta

Jitta เป็นสตาร์ทอัปสัญชาติไทยด้าน WealthTech ที่เปิดตัวเมื่อเดือนมกราคม 2557 ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีและ WealthTech อย่างลึกซึ้งมาร่วมงานกัน สร้าง platform Jitta ขึ้นมาโดยมีพันธกิจหลักคือการสร้างเทคโนโลยีให้ผู้ลงทุนทั่วโลกเข้าถึงข้อมูลที่ทำให้ตัดสินใจลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างผลตอบแทนสูงขึ้น ผ่านวิธีการที่เรียบง่ายกว่า

โดยระบบของ Jitta ยึดหลักการด้านการลงทุนรูปแบบเดียวกับวอร์เรน บัฟเฟตต์ ที่กล่าวว่า  “Buy a Wonderful Company at a Fair Price” หรือการซื้อบริษัทที่ดี ในราคาที่เหมาะสม” เพื่อให้บริษัทเหล่านี้สามารถพัฒนาและทำเงินให้กับเราได้เพิ่มขึ้น ไม่เน้นลงทุนกับหุ้นที่มีความเสี่ยงสูง

โดยมีระบบที่คอยตรวจสอบความเคลื่อนไหวทางการเงิน กราฟหุ้นของหุ้นทุกตัวกว่า 16 ประเทศ รวมกว่า 550 ล้านหน่วยข้อมูลบน Big Data ที่ระบบ AI ได้นำเอาข้อมูลเหล่านี้ออกมาวัดผล เพื่อคำณวนออกมาเป็นคะแนนความน่าซื้อ Jitta Score ยิ่งมีค่าสูงยิ่งน่าลงทุนมาก

Jitta.com นั้นนอกจากความสามารถในการวิเคราะห์หุ้นที่ดีแล้ว ที่สำคัญคือปัจจุบันสามารถใช้งานได้ฟรี เพียงแค่สมัครสมาชิก ซึ่งโดยปัจจุบัน มีสมาชิกเข้าใช้งานกว่า 200,000 คนจาก 128 ประเทศทั่วโลก

Jitta Wealth

เทคโนโลยีบริหารกองทุนหุ้นอัตโนมัติ (automated stock investment) ให้ลงทุนตาม Jitta Ranking ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนดีกว่า ด้วยความเสี่ยงและค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนภายใต้การบริหารของพันธมิตรแล้วกว่า 2,200 ล้านบาท

ในยุคดอกเบี้ยต่ำเช่นในปัจจุบัน Jitta ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านนี้อย่างโดดเด่น ด้วยอัลกอริทึมวิเคราะห์หุ้นที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าประทับใจได้ในระยะยาวและยังมีฐานผู้ใช้งานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือผู้ก่อตั้งและทีมงานของ Jitta ที่มุ่งมั่นสร้างเทคโนโลยีเพื่อผู้ใช้งานอย่างแท้จริง”

Beacon VC เห็นแนวโน้มและศักยภาพในการเติบโตของตลาดในกลุ่มเทคโนโลยีการลงทุน (WealthTech) ซึ่งกำลังมีบทบาทและความสำคัญมากขึ้นในตลาดทั่วโลก โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการลงทุนไปแล้ว 5 บริษัททั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ Beacon VC มีนโยบายมุ่งเน้นลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีที่มีศักยภาพในการสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจของธนาคาร หรือส่งเสริมความสามารถในการให้บริการของธนาคารกสิกรไทย ซึ่งการเข้ามาลงทุนใน Jitta ครั้งนี้ถือเป็น Startup ตัวที่ 6 เพื่อหาอะไรมาสนับสนุนการทำงานของธนาคารในอนาคตคุณธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด

คุณตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Jitta

วิสัยทัศน์ของ Jitta คือช่วยให้นักลงทุนได้ประโยชน์สูงสุด เราจึงสร้างนวัตกรรมการลงทุนที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกเข้าถึงข้อมูลการลงทุนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด สร้างผลตอบแทนดี ด้วยวิธีการที่เรียบง่าย ดังนั้นการเข้าเป็นพันธมิตรกับ Beacon VC ที่ได้ให้การสนับสนุนทั้งเงินทุนและโอกาสทางธุรกิจครั้งนี้ จะช่วยให้ Jitta สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างนวัตกรรม ก้าวขึ้นเป็นผู้นำบริการด้าน WealthTech ได้ โดยเป้าหมายจากนี้เราจะขยายทีมพัฒนา เพื่อเน้นการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาต่อยอดนวัตกรรมอย่างเข้มข้นมากขึ้น พร้อมเปิดข้อมูลวิเคราะห์หุ้นให้ครบ 16 ประเทศ เพื่อครอบคลุม 95% ของหุ้นทั่วโลก รวมถึงเปิดบริการผลิตภัณฑ์ใหม่ และการขยายตลาดไปยังประเทศสิงคโปร์และอินเดียในปีนี้คุณตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์ ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Jitta

สำหรับใครที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมใช้งาน Jitta Wealth ได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ wealth.jitta.com