วันที่ 16 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมาแบไต๋ได้และสื่อสำนักอื่นได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Rainel Tan ผู้ดำรงตำแหน่งในบริษัท Bandai Namco เป็น General Manager of Sales and Marketing Southeast Asia (ผู้จัดการทั่วไปด้านการขายและการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) อย่างเป็นกันเอง โดยสิ่งที่ทางคุณ Rainel ค่อนข้างประทับใจในบ้านเราก็ดูจะเป็นยอดขายของเกม Jump Force เป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (แถมที่น่าสนใจเลยคือในไทยแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ขายได้มากที่สุด)

นอกจากนี้ทาง Rainel ยังได้แง้มบอกกับทางพวกเราอีกว่าในอนาคตจะมีโปรเจคเกมที่แปลไทยออกมาอีก (แต่จะประกาศอีกทีหนึ่ง) และจะทำมันให้ดีขึ้นและออกมามีบริบทการแปลที่เหมาะสมกับความเป็นเกมเมอร์ แต่ในส่วนของการนำเสียงพากย์ภาษาไทยในเกมเข้ามาเลยนั้นอาจเป็นเรื่องของอนาคตเลย เพราะเอาเข้าจริงๆ คนไทยโดยมากจะชอบเสียงต้นตำรับจากญี่ปุ่น

ส่วนเหตุผลต่อมาที่ว่าทำไม Bandai Namco ถึงเลือกรุกตลาดไทย? จริง ๆ สาเหตุก็ไม่ได้พลิกโผลหรือมีความซับซ้อนครับ นั่นก็เพราะคนไทยอย่างเรา ๆ ชื่นชอบวัฒนธรรมของญี่ปุ่นเยอะและ IP ของพวกเขาก็เจาะตลาดในส่วนนี้ของคนไทยได้อย่างตรงจุด

ในขณะที่เรื่องอื่น ๆ ที่ทาง Bandai Namco ยังไม่สามารถยืนยันได้แต่ในอนาคตอาจเกิดขึ้น ก็มีตั้งแต่การจัดอีเวนต์ประเภทอื่นที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะในงาน Jumpe Force ที่จัดขึ้น ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 ในวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2562 นี้ก็เกิดขึ้นเพราะผลลัพธ์ตามมาด้านยอดขายที่สูง, พวกเขาก็ยังจะกลับมาใน Thailand Game Show อีกแน่นอน, ช่องทางการติดต่อสื่อสารกับแฟน ๆ แบบ Official บนโซเชี่ยลมิเดีย อาทิ เพจเฟซบุ๊ก Bandai Namco ไทย Instagram ฯลฯ อาจจะต้องรออีกสักพัก