บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ 4K เดินหน้าขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้บริโภคกว้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันโดดเด่น ส่งผลให้การเติบโตในไตรมาสแรกของปี 2562 รับส่วนแบ่งการตลาด 41.27% ยืนครองแชมป์อันดับ 1 อีกครั้ง

และเมื่อเร็วๆ นี้ เบ็นคิว ได้เปิดตัวโปรเจคเตอร์ DLP คุณภาพระดับโลก รุ่น CinePrime W5700 มิติของการชมภาพยนต์ด้วยขอบเขตการแสดงค่าสีครอบคลุมมาตรฐาน DCI-P3 ถึง 100% พร้อมรองรับระบบ 4K HDR-PRO™ มอบประสบการณ์ให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้เต็มอิ่มทุกอรรถรสต่อการรับชมภาพยนตร์ในบ้าน พร้อมเชิญแขกคนสำคัญ ทพ.พงศ์ทิพจักร์ เชื้อเจ็ดองค์ หรือ หมอเอก ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพและเสียงในระบบโฮมเธียเตอร์ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความละเอียดระดับ UHD Premium 4K หรือ 8.3 ล้านพิกเซล ของ W5700 ให้ได้ทึ่งกัน ณ THEATER HOUSE ศูนย์การค้า Crystal Design Center (CDC)

จากด้านซ้าย: วัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ฯ และ ทพ.พงศ์ทิพจักร์ เชื้อเจ็ดองค์ (หมอเอก) ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพและเสียงในระบบโฮมเธียเตอร์

นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ฯ กล่าวว่า “เมื่อช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 เบ็นคิว ประเทศไทย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่ม CinePrime Series รุ่น W2700 โปรเจคเตอร์ DLP ระดับ 4K รองรับ HDR-PRO™ ที่ออกแบบการฉายภาพในระยะสั้นให้เหมาะสำหรับโฮมเธียเตอร์ ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดี ด้วยจุดเด่นที่สามารถแสดงค่าสีได้ครอบคลุมมาตรฐาน DCI-P 3 ถึง 95% ส่งผลให้เบ็นคิวได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 41.27% ขึ้นอันดับ1 ต่อเนื่องในกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ 4K และยอดขายทั่วโลกของ เบ็นคิว ยังครองตำแหน่งแบรนด์โปรเจคเตอร์ DLP อันดับหนึ่งติดต่อกัน 11 ปีซ้อน”

วัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ฯ

“ในส่วนไตรมาสสองนี้ ได้คัดสรรผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ รุ่น CinePrime W5700 True 4K HDR-PRO™ มารองรับกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบโฮมเธียเตอร์ หรือโรงภาพยนต์ขนาดเล็ก และโรงภาพยนต์ดิจิตอล ให้สัมผัสกับประสบการณ์ในการชมภาพยนตร์อย่างแท้จริง ทั้งตื่นตาตื่นใจและเพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยี CinematicColor™ พื้นที่การแสดงค่าสีครอบคลุมมาตรฐาน DCI-P3 ที่กว้างเป็นพิเศษ ถึง 100% เทียบเท่ากับวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ พร้อมประสิทธิภาพจาก Delta E<3 ที่ลดหลั่นของน้ำหนักสี ให้การแสดงค่าสีถูกต้องแม่นยำ ถ่ายทอดเฉดสีออกมาได้เป็นธรรมชาติสมจริง โดยได้รับการการันตีและรับรองคุณภาพจากโรงงาน จึงทำให้โดนใจผู้สร้างภาพยนตร์”

BenQ CinePrime W5700 True 4K HDR-PRO

“โปรเจคเตอร์ W5700 ให้ความคมชัดตื่นตาตื่นใจระดับ 4K UHD 3840×2160 เรโซลูชั่น พร้อมความสามารถในการแสดงผลที่ 8.3 ล้านพิกเซลต่อเฟรมภาพ อัตราส่วนความคมชัด (Contrast Ratio) 100,000:1 โปรเจคเตอร์ W5700 มาพร้อมการประยุกต์ใช้ Single – DMD DLP ขนาด 0.47 นิ้ว ตอบโจทย์พื้นที่ในห้องนั่งเล่น หรือจะเป็นโรงภาพยนตร์ดิจิตตอลขนาดเล็ก อีกทั้งยังสามารถให้ภาพที่มีความละเอียดได้มากถึงสี่เท่าตัว และประกอบด้วยการจัดเรียงเลนส์แก้วชนิด 4K-optimized Lens Array จำนวน 11 ชิ้น 6 กลุ่ม ลงในกรอบโลหะ ซึ่งช่วยเพิ่มความแม่นยำ พร้อมให้แสงสามารถส่งผ่านได้ดี ส่งผลให้ภาพมีความคมชัดและแสดงค่าสีได้เทียบเท่ากับมาตรฐานโรงภาพยนตร์”

สำหรับโปรเจคเตอร์ CinePrime W5700 มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 69,900 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.benq.com และสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ