OMEN by HP เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ตอบโจทย์คนทำงานและเกมเมอร์ที่ชอบเล่นเกมกราฟฟิคจัดเต็ม ภาพคมชัด พร้อมซัพพอร์ตคนยุคใหม่ทั้ง 3 ด้าน

  • Transforming Work ช่วยให้คุณสามารถทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • Transforming Life ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา และบางลงทำให้พกพาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • Transforming Play ตอบโจทย์ชาวเกมเมอร์ด้วยประสิทธิภาพที่อัดแน่น เล่นเกมได้สนุกไม่มีสะดุด

OMEN X 2S 15 Laptop

เกมมิ่งแล็ปท็อปเครื่องแรกของ HP ที่มีระบบ 2 จอ ที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่สามารถใช้ทั้งทำงานหรือเล่นเกมแบบ Multitasking ที่ทำได้หลายอย่างพร้อม ๆ กัน โดยจอแรกจะเป็นจอขนาด 15 นิ้ว ความละเอียด HDR 400 4K 60FPS กับ 144Hz/240Hz 1080p  แล้วจอที่ 2 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1080p อันแน่นด้วยประสิทธิภาพเพราะใช้ CPU Intel Core i7 9750H/i9 9880H พร้อมการ์ดจอ NVIDIA RTX 2070/2080 ซึ่งมีการดีไซน์ใหม่โดยปรับเปลี่ยนของคีย์บอร์ดให้ขยับลงมา แล้วนำ Touchpad ไปอยู่ด้านข้าง ซึ่งสามารถกด F12 เพื่อเปิด/ปิด Touchscreen ได้ทันที และมาพร้อมกับ Liquid metal compound สารประกอบโลหะเหลวที่จะช่วยกระจายความร้อนได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม 28% พร้อม Thermal Solution สามารถระบายอากาศได้ 5 ทิศทาง

OMEN 15 Laptop PC

มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้บางลง จัดเต็มสเปคด้วย CPU Intel Core i5 9300H/i7 9750H/i9 9880H และการ์ดจอ NVIDIA RTX 2060/2070/2080 โดยมีขนาดบางลง 5mm พร้อมเพิ่มช่องระบายความร้อนให้มากขึ้นเช่นเดียวกับ OMEN X 2S ซึ่งวัสดุที่ใช้เป็นอะลูมิเนียมทำให้สามารถระบายความได้ค่อนข้างดี

OMEN Pavilion Gaming 15 Laptop PC

เครื่องรุ่น Starter ที่มีประสิทธิภาพแรงกว่า Notebook ทั่วไป พร้อมคีย์บอร์ดให้เลือก 3 สี พวกพาได้สะดวกกับรุ่นสบายกระเป๋าสเปค Intel Core i5 9300H/i7 9750H มาพร้อมกับการ์ดจอ GTX 1050/1650/1660 Ti ที่ไม่ว่าจะทำงานหรือเล่นเกมก็ยังสบาย แถมยังเพิ่มช่องระบายความร้อนกับระบบาระบายความร้อม 4way แล้วบางลงถึง 2mm

OMEN Pavilion Gaming Desktop

ออกแบบมาด้วยดีไซน์ที่ดีกว่าเดิม และประสิทธิภาพโดยรวมที่สูงกว่าเดิมมาก สามารถเลือกสเปคภายด้านในได้ทั้ง NVIDIA และ AMD และระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ขยายช่องระบายความร้อนให้มากขึ้นให้ดียิ่งกว่าเดิม โดยสามารถเข้าไปอัปเกรดสเปคได้อิสระและง่ายกว่ามาก แถมย้าย Port มาไว้ด้านหน้าทั้งหมด ทำให้การต่อ Port สะดวกขึ้นไม่ต้องไปต่อข้างหลังอีกต่อไป แล้วอุปกรณ์ที่เป็น Accessories ต่าง ๆ เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง แผ่นรองเมาส์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ตอบโจทย์กับเหล่าเกมเมอร์อีกด้วย

OMEN Command Center

ซอฟต์แวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยน Performance ตามช่วงจังหวะที่เครื่องต้องการว่า ตอนไหนต้องใช้ CPU หรือ ตอนไหนต้องใช้ GPU มากกว่ากัน ทำให้เหล่าเกมเมอร์เล่นเกมได้โดยไม่มีสะดุด

ปัจจุบันการเล่นเกมมันไม่เป็นเพียงแค่การเล่นไปวัน ๆ เพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแต่มันจะเติบโตกลายเป็น Esports เป็นกีฬาประเภทหนึ่ง และด้วยอุตสาหกรรมเกมที่เติบโตขึ้นทุกวัน ปี 2018 มีอัตราเติบโตอยู่ที่ 30% และคาดว่าปีนี้จะเพิ่มเป็น 50% โดยเกมเมอร์ทั่วโลกมากกว่าครึ่งอยู่ที่ Asia ซึ่ง HP จะเข้ามาช่วยในการปรับตัวต่าง ๆ เชื่อมั่นว่า นวัตกรรมใหม่ ๆ ของ HP จะเข้ามาเสริมสร้างอุตสาหกรรมเกมในไทยเติบโตขึ้นไปอีกด้านหนึ่งคุณปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด'

 นวัตกรรมที่ทาง HP ได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อต้องการยกระดับกลุ่มเกมเมอร์ให้ไปสู่ระดับโลก แล้วมีการเผยข้อมูลว่า กว่า 82% จะมีการสนทนากับเพื่อนระหว่างเล่น ส่วน 61% เปิดเพลงฟังไปด้วยระหว่างการเล่น อีก 49% รับชมสตรีมมิ่งไปด้วย และมีเพียง 11% ที่จะเล่นโฟกัสกับการเล่นเกม ซึ่งผลวิจัยมาจาก DEPA และเพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดกับเหล่าเกมเมอร์ HP ก็เปิดตัวเกมมิ่งแล็ปท็อปใหม่ 3 รุ่น Omen X 2S, Omen 15 และ HP Pavilion Gaming 15 พร้อมด้วยซอฟต์แวร์ Omen Command Center ซัพพอร์ตการเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น คุณภทริยา ภัทรากร Country PC Category Manager

ถือได้ว่าทาง HP ก็เป็นอีก 1 แบรนด์ที่พยายามคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอุปกรณ์มากขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ในการทำงานที่ไหลลื่นไม่มีสะดุด แต่ก็ไม่ลืมที่จะทำให้พกพาได้สะดวกขึ้น บางขึ้น น้ำหนักเบาลง จะได้ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับคนสมัยใหม่ที่เน้นการทำงานที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ และยังช่วยมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้นให้กับเหล่าเกมเมอร์ยุคใหม่ในปัจจุบันนั่นเอง