แกร็บ ผู้นำซูเปอร์แอปในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ ฉลองครบรอบ 6 ปี ในประเทศไทยในการร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้เศรษฐกิจไทยรวมถึงการพัฒนาสังคม ด้วยความสำเร็จของความต้องการเรียกใช้บริการการเดินทาง การส่งอาหารและการส่งของรวมกว่า 320 ล้านครั้ง ที่เชื่อมต่อผู้บริโภคใน 16 จังหวัด 18 เมือง

โดยพาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่จำนวนหลายแสนคนสามารถสร้างรายได้ที่มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำ ซึ่งแต่ละคนต่างทำงานกันอย่างทุ่มเท เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตรวมถึงขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย เนื่องมาจากความนิยมในธุรกิจเรียกรถ บริการส่งอาหารและพัสดุออนดีมานด์ผ่านแอป รวมถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค นอกจากนี้ พาร์ตเนอร์ร้านอาหารของแกร็บตั้งแต่สตรีทฟู้ดจนถึงร้านอาหารที่มีสาขาเป็นจำนวนมากต่างมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากการเพิ่มช่องทางการขายแบบดิจิทัลผ่านแกร็บฟู้ด

ในปัจจุบัน แกร็บได้กลายเป็นซูเปอร์แอปสำหรับความต้องการในทุกวันของคนไทยทุกกลุ่มอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผู้โดยสาร พาร์ตเนอร์ผู้ขับขี่ ผู้บริโภค พาร์ตเนอร์ส่งของและพาร์ตเนอร์ร้านอาหาร โดยนับตั้งแต่ตื่นนอน ผู้บริโภคสามารถจองแกร็บคาร์เพื่อเดินทางไปทำงาน ใช้แกร็บฟู้ดสั่งอาหารเมนูโปรดสำหรับมื้อกลางวันในที่ทำงาน และส่งของขวัญไปยังคนที่รักด้วยแกร็บเอ็กซ์เพรส

ธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย

“แกร็บได้รับการตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดี สำหรับการฉลองครบรอบ 6 ปีในไทย สิ่งที่สำคัญสำหรับแกร็บคือการเติบโตทางธุรกิจของเราเอื้อประโยชน์กับทุกๆ คนในประเทศไทย ตอนที่เราเริ่มธุรกิจเรียกรถผ่านแอปในปีพ.ศ. 2556 เราต้องการที่จะแก้ปัญหาพื้นฐานในการเชื่อมต่อการเดินทางของลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัยและไร้กังวล จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้บริโภคชาวไทยใช้แกร็บในการเป็นซูเปอร์แอปเพื่อความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันมากขึ้น” นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าว “ในวันนี้ เราจึงได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแก่ความเชื่อมั่นที่ทุกคนมอบให้ แกร็บจะยังคงเดินหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตชาวไทยทุกคน”

เดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

แกร็บเดินหน้าพัฒนาบริการในการสร้างการเติบโตให้อีโคซิสเต็มของซูเปอร์แอปอย่างเต็มรูปแบบเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคและพาร์ตเนอร์ได้มากขึ้น โดยการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดจะมีบทบาทสำคัญในการชำระเงินในชีวิตประจำวันทำให้การชำระเงินสามารถเชื่อมโยงกันได้อย่างไร้รอยต่อและสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง แกร็บจึงได้จับมือกับธนาคารกสิกรไทยเพื่อนำระบบการชำระเงินแบบไร้รอยต่อรวมถึงบริการทางการเงินในรูปแบบอื่นๆ มาสู่ผู้บริโภคชาวไทย โดยเร็วๆ นี้ ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับแกร็บเพย์ พาวเวอร์ บาย เคแบงก์ โมบายล์ วอลเล็ต ที่สามารถจ่ายได้ทั้งบริการของแกร็บ รวมถึงบริการอื่นๆ

“ในการเดินหน้าเข้าสู่ปีที่เจ็ด แกร็บจะไม่หยุดยั้งในการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ และจะพัฒนาบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและพันธมิตรง่ายขึ้นรวมถึงแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิตประจำวัน แกร็บเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าเดิม โดยแกร็บจะยังคงร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ของรัฐรวมถึงบริษัทเอกชนเพื่อพัฒนาประเทศให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ประเทศไทย 4.0 เราจะยังคงขยายอีโคซิสเต็มของการบริการต่างๆ รวมถึงการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดและบริการทางการเงินในรูปแบบอื่นๆ เพื่อนำบริการต่างๆ ที่มีความสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันมาสู่ผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงขยายการลงทุนและบริการเพื่อนำประสบการณ์ออนไลน์-ทู-ออฟไลน์ ไปยังผู้บริโภคในเมืองและจังหวัดอื่นๆ มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเดินทางแบบออนดีมานด์ การสั่งอาหาร การส่งของและการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด นอกจากนี้ยังต้องการสนับสนุนการท่องเที่ยวในเมืองรองและจังหวัดอื่นๆ ด้วยบริการการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้น” นายธรินทร์กล่าวสรุป

จัดเต็มกิจกรรมและโปรโมชั่นฉลอง 6 ปี

เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคทุกคนที่สนับสนุนแกร็บมาโดยตลอด ตั้งแต่วันที่ 8-24 กรกฎาคมนี้ แกร็บมอบส่วนลดสำหรับบริการของแกร็บทั้งการเดินทาง สั่งอาหาร และส่งของ สูงสุดถึง 60% สำหรับลูกค้าใหม่ เพียงใส่โปรโม โค้ด ‘NEW6BDAY’ สำหรับลูกค้าปัจจุบัน รับส่วนลด 60 บาท ด้วยการใส่โปรโมโค้ด ‘6BDAY’* สำหรับทุกบริการแกร็บ พร้อมดีลสุดพิเศษจากแกร็บฟู้ดถึง 666 ดีล พร้อมส่วนลดแกร็บฟู้ดสูงสุดถึง 60% รวมถึงของรางวัลอีกมากมายรวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท ผู้ใช้บริการแกร็บยังสามารถใช้คะแนนแกร็บรีวอร์ดส 50 คะแนนเพื่อร่วมสนุกในกิจกรรมวงล้อมหาสนุก ลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมถึงของรางวัลใหญ่คือทริปไป-กลับฮ่องกง สมาร์ทโฟนหัวเว่ย P30 และของรางวัลอีกเพียบ (* – เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด)

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ www.grab.com/th/blog/wof_tc/ หรือเพจเฟซบุ๊กแกร็บ ประเทศไทย GrabTH

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส