Aorus ผลิตภัณฑ์เกมมิ่งภายใต้สินค้าแบรนด์ไอทีอย่าง Gigabyte ได้เผยไลน์อีปสินค้าใหม่จำนวนมาก อาทิ การ์ดจอ , RAM , SSD และเกมมิ่งเกียร์อีกมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่เกิดมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ!

Aorus นั้น เป็นหนึ่งในสามของกลุ่มผลิตภัณฑ์จากทาง Gigabyte ที่เน้นด้านดีไซน์ที่สวยงามพร้อมประสิทธิภาพที่ดีกว่าในราคาในระดับ Hi-End ( และก็จะมี Aorus Extreme ที่ทั้งสเปกและดีไซน์จะยิ่งดีขึ้นไปอีกแต่จะเหมาะกับผู้ใช้ที่มีกำลังซื้อระดับหนึ่ง โดยเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ทาง AORUS Thailand ได้จัดงาน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ประจำปี 2019 เพื่อโชว์รายละเอียดและพูดถึงไฮไลท์สำคัญของสินค้าที่กำลังจะวางจำหน่ายในครึ่งปีหลัง โดยมีสินค้าที่น่าสนใจมากมายที่ถูกนำมาโชว์ตัวและทดลองให้ใช้กันในงานนี้ ไล่ตั้งแต่

Aorus Graphic Card

การ์จอของทาง Aorus นั้น มีจุดเด่นเลยคือเรื่องของการระบายความร้อนที่มากกว่าแบรนด์ทั่วไปถึง 23% ทั้งจากสถาปัตฮาร์ดแวร์ภายในที่ลดอุณหภูมิของตัวเครื่องได้, Alternate Spinning พัดลมมุนสวนทิศทาง ทำให้การระบายความร้อนมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น, มีแผ่นทองแดงที่ออกแบบมาพิเศษช่วยในการระบายความร้อนทั่วถึงและครอบคลุมชิ้นส่วนสำคัญของตัวการ์ด Heat pipe ออกแบบพิเศษมีสองชั้น, มีไฟบอกการทำงานของตัวการ์ดที่ชัดเจนว่ามีข้อผิดพลาดจากการทำงานในส่วนไหน และในรุ่น RTX 2060 ขึ้นไป จะตัวแผ่นรองจะเป็นในรูปแบบ Black Plate ซึ่งช่วยเรื่องดีไซน์และฝุ่นละออง น็อตหรือไขขวงที่จะมากระทบกระเทือนตัวการ์ดจอ แถม RTX Aorus ทุกรุ่น รับประกัน 4 ปี (3+1 โดยในปีที่ 4 ผู้ใช้จะต้องไปทำการลงทะเบียต่ออายุประกันเอง)

Mother Board

ออกมาหลายรุ่นมาก แต่ที่น่าแปลกใจคือเมนบอร์ดของทาง Aorus ในซีรีส์ X570 จะไม่มีพัดลมบนบอร์ด เพราะตัว Base State เองมีวัสดุเป็น Heat Pipe , มี Fin Array หรือการดีไซน์ของสถาปัตฮาร์ดแวร์ที่ช่วยในการระบายความร้อน , รองรับ Ram ที่มี Bus ถึง 4400 MHz (แต่ต้องเช็คในเว็บไซต์อีกทีว่ายี่ห้อไหนได้บ้าง) ซึ่งเหมาะกับการใช้คู่กับซีพียู AMD Ryzen นอกจากนี้หน้า Bios Mode ก็ยังเข้าใจง่าย ภาพรวมคือเป็นเมนบอร์ดไซส์ใหญ่ราคาประหยัดแต่ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ แถมยังรองรับการใช้งาน PCIe 4.0 ด้วย ถือเป็นเมนบอร์ดรุ่นสำคัญที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการของเกมเมอร์ 

Aorus Tactical Monitor

หน้าจอของทาง Aorus ก็มีความเจ๋ง แย่งซีนฮาร์ดแวร์และ Gadget หลายชิ้นมากเลยล่ะครับ ไล่ตั้งแต่การมีพอร์ตUSB 3.0 ที่มีเทคโนโลยีฟาสต์ชาร์จ , ปรับแต่ง Crosshair ได้ด้วยหน้าจอม ปรับแต่ง Hotkey ได้โดยไม่เกี่ยวข้องกับซีพียู) , มี Active Noise Canceling , ความสามารถ Black Equalizer ที่จะเร่งสีเข้มบนหน้าจอให้มองเห็นได้ชัดเจนขึ้น

ในขณะที่รุ่นถัดมาอย่าง KD 25F ทาง Gigabyte Aorus ก็เคลมความสามารถว่าแสดงเม็ดสีได้ในแบบ native 8 bit ส่งผลให้มิติของภาพที่ได้ลึกและสวยขึ้น พร้อมทั้งยังได้การรองรับว่าเป็น 100% SRGB มาตรฐานกับจอคอมพิวเตอร์ทั่วไป กล้องดิจิตอล สแกนเนอร์, อัตรารีเฟรชเรตอยู่ที่ 240Hz , อัตราการตอบสนองของภาพที่น้อยมากเพียง 0.5 ms (เสี้ยววินาที)

Aorus SSD

พระเอกของงานนี้อย่างแท้จริง นี่คือ SSD ที่ใช้ซิงค์ทองแดงเป็นวัสดุในการสร้าง และส่งผลให้รองรับความร้อน 60 – 70 เซลเซียส , มีความเร็วในการโอนถ่ายไฟล์อยู่ที่อ่าน 5000MB เขียน 4400MB, มี Demokit มาให้ครบทุกช่องเสียบ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับเคสพีซีของเรา ฯลฯ

สำหรับเกมเมอร์ที่สนใจรายละเอียดของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการ์ดจอรุ่นใหม่ , มอนิเตอร์สำหรับเล่นเกม, SSD ที่เร็วที่สุดในโลก หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นไลน์อัปประจำปี 2019 นี้ สามารถติดตามข่าวสารได้ที่เพจ https://www.facebook.com/AorusTH/ และสามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ร้านอุปกรณ์ไอทีชั้นนำทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส