ในงาน Thailand Game Show 2019 ณ เวทีหลัก Bandai Namco ค่ายพัฒนา/จัดจำหน่ายเกมสัญชาติญี่ปุ่นได้จัดอีเวนต์เปิดตัว Dragon Ball Z: Kakarot และ One Piece Pirate Warriors 4 เกมจากอนิเมะ/มังงะชื่อดัง ที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่ารองรับภาษาไทยทุกแพลตฟอร์ม

Dragon Ball Z: Kakarot ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์สวมบทบาทเป็นตัวละครจากดราก้อนบอล

Dragon Ball Z: Kakarot

Sho Hirota (โช ฮิโรตะ) Marketing Producer ของเกม Dragon Ball Z: Kakarot ได้นำเสนอข้อมูลล่าสุดของตัวเกม โดยผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นโกคู ออกตะลุยไปยังจักรวาลของดราก้อนบอลที่อิงเนื้อเรื่องตามต้นฉบับ พร้อมคัทซีนที่สอดแทรกตลอดการเล่น และจะมีฉากเด็ด ๆ ตลก ๆ อันเป็นกิมมิคของอาจารย์ Akira Toriyama (อากิระ โทริยาม่า) ผู้ให้กำเนิดดราก้อนบอล มังงะ/อนิเมะที่กลายเป็นตำนานที่ยังหายใจมาจนถึงปัจจุบัน แถมยังจะมีฉากพิเศษที่เขึยนขึ้นเฉพาะให้กับเกมนี้โดยเฉพาะซึ่งเป็นของขวัญที่ Bandai ต้องการจะมอบให้แก่แฟน ๆ 

Dragon Ball Z: Kakarot

และแม้ตัวเกมจะใช้ชื่อคาคารอต (ชื่อจริงของโกคู) พ่วงท้ายก็จริง แต่เราก็ยังที่สามารถเล่นตัวละครอื่น ๆ ได้ อาทิ โกฮัง, พิคโกโร่, เบจิต้า และทรังค์ พร้อมยังมีตัวละครสนับสนุนอื่น ๆ มาให้ ทั้งเฮนชินฮัง หยามชา และคุริลิน โดยองค์ประกอบความเป็น RPG ของเกมนี้ ก็คือทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะเป็นการอัปเกรดตัวละครของเรา เช่น การล่าสัตว์ ตกปลา ต่อสู้กับศัตรูระหว่างทาง ฝึกวิชา ฯลฯ ซึ่งการกินอาหารของโกคูจะไม่ใช่แค่การเพิ่มสถานะเพียงชั่วคราวเหมือนกับเกมอื่น ๆ หากแต่จะเป็นการเพิ่มค่าสถานะแบบถาวร

Dragon Ball Z: Kakarot

ส่วนฉากแอกชั่นแบทเทิลของตัวเกมนั้น จะเป็นการปะทะกับศัตรูระดับตัวเป้งทั้งหลายที่เคยปรากฎในอนิเมะ/มังงะ ซึ่งทีมงานก็รับประกันได้ว่า ฉากการต่อสู้ขะยิ่งใหญ่ตระการตารุนแรง และรวดเร็วตามแบบฉบับการประชันกันของชาวไซย่า ซึ่งในอีเวนต์ของ Bandai ก็ได้มีการเปิดตัววิดีโอฉากต่อสู้ใหม่ อันเป็นเบจิต้าร่างจอมมารปะทะกับจอมมารบูอีกด้วย

Dragon Ball Z: Kakarot

Dragon Ball Z: Kakarot จะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่นคอนโซลแห่งยุค (PlayStation 4 และ Xbox One) ในัวนที่ 16 มกราคม 2020 ในขณะที่เวอร์ชัน PC บน Steam จะวางจำหน่ายให้หลังหนึ่งวันในวันที่ 17 มกราคม 2020 แต่หากใครที่สั่งซื้อล่วงหน้า จะได้รับรางวัลเป็น เควสต์รองสุดพิเศษ อันเป็นฉากปาร์ตี้เฉลิมฉลองกันของเพื่อน ๆ โกคู, ได้เข้าประลองฝีมือก่อนตัวเกมเต็มกับหน่วยรบกินิวใน Training Menu, ไอเท็มอาหารในเกมเนื้อสัตว์อัลตราชั้นเลิศสร้างรอยยิ้ม และ Asia Exclusive เป็นอัลตราผัดไทย

One Piece Pirate Warriors 4 แอกชั่นมันส์ ๆ สไตล์วันพีซในรูปแบบเกมแนว Mosou

One Piece Pirate Warriors 4

ถัดมาคือเกมที่มีแฟน ๆ ทั่วโลกไม่น้อยหน้าไปกว่ามังงะ/อนิเมะในตำนานใด ๆ นั่นคือ วันพีซ (One Piece) ที่ได้เชิญ Katsuaki Tsuzuki (คัตซูอากิ ซูสึกิ) หนึ่งใน Producer ของเกม One Piece Pirate Warriors 4 มาอัปเดตข้อมูลของตัวเกมล่าสุด โดยเกมดังกล่าว คือภาคต่อของเกมวันพีซในสไตล์ Mosou ในอดีตที่หลังจากปล่อย 3 ภาคแรกไปก็ได้ผลตอบรับที่ดีมากจากแฟน ๆ ทั่วโลก ทำให้ 5 ปีให้หลัง Bandai จึงพัฒนาภาคใหม่ออกมา โดยมีความพิเศษเป็นการรองรับซับไตเติลภาษาไทยเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในทุกแพลตฟอร์ม

One Piece Pirate Warriors 4

โดยเหตุผลที่ทำภาษาไทยก็เป็นเพราะแฟน ๆ ชาวไทยชอบซีรีส์นี้มาก แฟน ๆ ชาวไทยน่าจะเล่นได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น และสำหรับตัวเกมสิ่งที่ผู้พัฒนาให้ความสนใจเป็นพิเศษ คือ แอกชั่นของตัวเกม เพราะเกมแนว Mosou เด่นชัดด้านนี้เป็นพิเศษ และก็เป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องตามต้นฉบับ One Piece เวอร์ชันมังงะ และยังมีตัวละครให้เลือกเล่นได้ถึง 40 ตัวด้วยกัน รับรองแฟน ๆ อนิเมะถูกใจแน่นอน โดยตัวละครที่อัปเดตล่าสุดคือตระกูลวินสโมค, บาจิล ฮอว์คินส์ และ ชาล็อต คาตาคุริ พร้อมสเตจใหม่ วาโนะคุนิ ที่อิงตามเนื้อเรื่องล่าสุด อันเป็นสี่จักรพรรดิ ไคโด พร้อมยังจะมี Original Story ที่เขียนขึ้นมาให้ One Piece Pirate Warriors 4 เท่านั้น ผ่านการขอคำปรึกษาจากชูเอฉะสำนักพิมพ์ผู้ถือครองลิขสิทธิ์วันพีซว่าจะเขียนเรื่องราวออกมาอย่างไรให้แฟน ๆ ถูกใจมากที่สุด

One Piece Pirate Warriors 4 มีกำหนดจะวางจำหน่ายในปี 2020 โดยจะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 4, Xbox One และ PC (Steam)


One Piece Pirate Warriors 4

สำหรับใครที่สนใจทั้งสองก็สามารถมาทดลองเล่นเดโม่เวอร์ชันภาษาไทยได้ที่บูธ P6 ภายในงาน Thailand Game Show 2019 ณ Siam Paragon Hall ชั้น 5 ตั้งแต่วันที่ 25-27 ตุลาคม 2019 ที่จะถึงนี้ครับ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส