บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ร่วมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบประมาณ 2,000 ล้านบาท สร้างศูนย์ประชุมระดับประเทศแห่งใหม่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา “ทรู ไอคอน ฮอลล์”

ทรู ไอคอน ฮอลล์ ถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม เป็นศูนย์ประชุม การจัดแสดงงานและความบันเทิงที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีพื้นที่รวมทั้งหมด 12,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บริเวณชั้น 7 และ 8 ของไอคอนสยาม มีความจุ 2,700 ที่นั่ง ภายในฮอลล์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นและสะดวกรวดเร็ว มีระบบจัดและปรับเปลี่ยนแถวที่นั่งได้โดยอัตโนมัติ มีระบบหลอดไฟ LED ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของไฟ เพื่อปรับความสว่างของเวทีอย่างเหมาะสมตามลักษณะการใช้สถานที่ในการจัดงานหรือการแสดงสด และนอกจากฮอลล์ขนาดใหญ่จำนวน 3 ฮอลล์แล้ว ทรู ไอคอน ฮอลล์ ยังมีห้องประชุมอีก 14 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 26 ตารางเมตรไปจนถึงเกือบ 400 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรองรับคนได้อีก 950 ที่นั่ง

ทรู ไอคอน ฮอลล์ TRUE ICON HALL

Main Hall ที่มีความสูงจากพื้นถึงเพดาน 15 เมตร

ความน่าสนใจของ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไม่ได้มีเพียงขนาดที่ใหญ่โตและทิวทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยาเท่านั้น แต่เทคโนโลยีภายในฮอลล์ยังน่าสนใจมากอีกด้วย

Retractable Seating

ที่นั่งแบบ Auditorium ที่มีระบบจัดเก็บอัตโนมัติ ทำให้สามารถปรับเปลี่ยนที่นั่งภายในฮอลล์ได้อย่างรวดเร็วตามรูปแบบการจัดงานที่ต้องการ และทุกที่นั่งยังมาพร้อมกับช่องเสียบ USB เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชมอีกด้วย (เรียกว่าชาร์จแบตได้ แต่ก็ไม่ควรเล่นมือถือระหว่างชมการแสดงนะ)

LED Ceiling

เพดานที่ติดตั้งไฟ LED ซึ่งจะช่วยสร้างบรรยากาศให้กลมกลืนไปกับงาน โดยไฟ LED เหล่านี้ มีโปรแกรมควบคุมให้เป็นลวดลายต่าง ๆ ได้ เช่น ลายแสงออโรร่า ลายท้องฟ้า เป็นต้น

ทรู ไอคอน ฮอลล์ TRUE ICON HALL

LED Ceiling ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามโปรแกรม

Automatic Rigging Bar

ทรู ไอคอน ฮอลล์ ได้ติดตั้ง Automatic Rigging Bar เป็นที่แรกในประเทศไทย เพื่อรองรับการแสดงจากนานาชาติ โดยเป็นแนวทางการออกแบบเช่นเดียวกับโรงละครในต่างประเทศ โดยสามารถหน่วงหรือเร่งความเร็วของ Rigging Bar นี้ได้

โครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล

ภายใน ทรู ไอคอน ฮอลล์ มีระบบอินเทอร์เน็ตทั้งแบบมีสายและไร้สาย

  • ระบบมีสายเป็นแบบไฟเบอร์ ออปติก 100% จากทรู ออนไลน์ ซึ่งเชื่อมต่อไปยังทุกจุดภายในฮอลล์
  • ระบบไร้สายเป็นแบบ 4G WiFi และเทคโนโลยีที่พร้อมรองรับ 5G ในอนาคต ที่ผู้ใช้จะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วสูงกว่า 4G ถึง 20 เท่า เหมาะกับการใช้งานแบบเรียลไทม์

และด้วยโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลดังกล่าว ทำให้เกิดเป็น 2 โซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานศูนย์ประชุมและการจัดแสดงคือ

  • Audio Translation รูปแบบใหม่ของการรับฟังคำแปลภาษา ที่ผู้ฟังสามารถฟังคำแปลจากแอปพลิเคชันในสมาร์ตโฟนของตนเองได้ทันที
  • Global Streaming ระบบนี้สามารถทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมหรือสัมมนาได้จากทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดแบบ Streaming จากทรู ไอคอน ฮอลล์

Play video

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดทรู ไอคอน ฮอลล์ จะเป็นตัวขับเคลื่อนที่ทรงพลังตัวใหม่ ที่มาช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ (Meetings, Incentives, Conventions & Exhibitions: MICE) ของไทยให้เติบโต รวมทั้งช่วยกระตุ้นการพัฒนาพื้นที่ฝั่งธนบุรีด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยให้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการเข้าพักสูงขึ้น ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกแห่งใหม่ของแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี”

ทรู ไอคอน ฮอลล์ TRUE ICON HALL

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มทรู ในฐานะที่เป็นผู้นำทางด้านคอนเทนต์และมีเดีย มีประสบการณ์ด้านความบันเทิง ทำให้เราเข้าใจความต้องการของผู้จัดอีเวนต์ และเข้าใจถึงเทรนด์รูปแบบการนำเสนองานแสดงระดับนานาชาติ จึงพัฒนานวัตกรรมโซลูชันและแอปพลิเคชันพิเศษขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาใช้บริการในทรู ไอคอน ฮอลล์ตั้งแต่แรกที่เข้ามาเยือน ทั้งการลงทะเบียนที่สะดวกรวดเร็วด้วยการสแกนใบหน้าแบบ Face Recognition การแปลภาษาด้วยนวัตกรรม Audio Translation ที่สามารถรับฟังคำแปลจากแอปพลิเคชันในสมาร์ตโฟนของตัวเองได้ทันที โดยไม่ต้องยืมอุปกรณ์ Headphone นับได้ว่าเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแบบครบ 360 องศา”

ทรู ไอคอน ฮอลล์ TRUE ICON HALL

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ นายทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ ยังเปิดเผยอีกด้วยว่า ขณะนี้มีงานอีเวนต์สำคัญยืนยันจองใช้บริการทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปีหน้าแล้วกว่า 30 งาน และอยู่ในระหว่างการพูดคุยอีกกว่า 100 งาน โดยเป็นงานที่มีผู้เข้าร่วมงานตั้งแต่ 200 คนไปจนถึงเกือบ 3,000 คนต่องาน

“ที่เรารู้สึกภูมิใจเป็นพิเศษก็คือ งานประชุมทางการแพทย์ที่สำคัญที่สุดงานหนึ่งของภูมิภาค คืองาน Asia-Pacific Society of Cardiology Annual Conference ได้ยืนยันเป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมาจัดการประชุมประจำปีที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ ของเราในช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ.2564” นายทาลูนกล่าวเสริม

ทรู ไอคอน ฮอลล์ TRUE ICON HALL

นายทาลูน เทง หัวหน้าคณะผู้บริหาร ทรู ไอคอน ฮอลล์ (กลาง)

ในบรรดาอีเวนต์สำคัญซึ่งยืนยันมาจัดงานที่ทรู ไอคอน ฮอลล์ เป็นที่แน่นอนแล้ว อาทิ

  • มหกรรมเลโก้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “BRICK LIVE Built for LEGO fans” ที่ยกตัวต่อเลโก้กว่าล้านชิ้นและเซ็ตเลโก้สะสมหายากมาไว้ที่นี่ พร้อมโซนกิจกรรมมากมาย กำหนดจัดงานวันที่ 14 -17 พฤศจิกายน 2562
  • การแข่งขัน “E-Sport Game (AOV : Arena of Valor)” เกมส์บนมือถือที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะมีเกมเมอร์ที่เป็นสุดยอดเดินทางมาจากทั่วโลก กำหนดจัดในช่วงวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2562
  • การแสดง “มหาอุปรากรสะท้านปฐพี” สุดยอดการแสดง “งิ้ว” จากคณะอุปรากรจีนแต้จิ๋ว เมืองซัวเถา ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เต็มอิ่มจุใจ 4 วัน 13 เรื่อง ในช่วงวันที่ 13-16 ธันวาคม 2562
  • งาน “Word Camp Asia” วันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563
  • งาน “World Congress of the International Union Against Sexually Transmitted Infections” วันที่ 1-4 ธันวาคม 2563

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส