เราอาจรู้จัก B&O หรือ Bang & Olufsen ในฐานะบริษัทผู้ผลิตเครื่องเสียงชั้นนำจาก Denmark นะครับ แต่ประวัติศาสตร์เกือบ 100 ปีของ B&O นั้นก็เป็นผู้ผลิตโทรทัศน์มายาวนานภายใต้แบรนด์ว่า Beovision ซึ่งวันนี้ B&O ก็ได้นำ Beovision Harmony ทีวี OLED รุ่นท็อปของบริษัทมาเปิดตัวในไทย โดยเคาะราคาเริ่มต้นไว้ที่ 800,000 บาท! ซึ่งราคาขนาดนี้ ก็ต้องมีอะไรดีอยู่พอตัวเลย

ดีไซน์ของ B&O Beovision Harmony

ความเจ๋งของ B&O Beovision Harmony คือดีไซน์ที่เหมือนของตกแต่งบ้าน ซึ่งตัวทีวีสามารถยกสูงขึ้นและกางแผ่นลำโพงออกมาเหมือนผีเสื้อเมื่อต้องการดูทีวี ส่วนเมื่อเลิกใช้ก็สามารถพับเก็บลงไปได้ แต่ก็ยังทำหน้าที่เป็นลำโพงได้อยู่ ซึ่งแผงหน้านี้เป็นวัสดุไม้โอ๊กและอลูมิเนียมที่ตกแต่งลวดลาย และยังมีอีกรุ่นที่ใช้ดีไซน์แบบวัสดุผสมผ้า/อลูมิเนียมให้เลือกได้ตามชอบใจ

ซึ่งแนวคิดการสร้างสรรค์ Beovision Harmony เกิดจากการต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการกล่าวขวัญมากที่สุดของ Bang & Olufsen นั่นคือ The Capri Series ซึ่งเปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 1959 ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ถูกออกแบบให้แลดูกลมกลืนไปกับห้องนั่งเล่น โดยสร้างด้วยไม้สักซึ่งเป็นไม้ยอดนิยมสำหรับการทำเครื่องเรือนในสมัยนั้น ผลิตภัณฑ์รุ่น Beovision Capri 611 FM SJ ในปี ค.ศ. 1964 ได้รวมเอาโทรทัศน์และวิทยุไว้ในตู้เดียวกัน ทำให้ผู้ใช้สามารถซ่อนอุปกรณ์ไฟฟ้าได้อย่างมิดชิดเมื่อไม่ได้เปิดใช้งาน

B&O Beovision Harmony

การเคลื่อนไหวที่งดงามอย่างเป็นธรรมชาติซึ่งผสานกับระบบเสียงอันทรงพลัง ย่อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่สะกดใจทุกคนที่พบเห็น หากการตั้งจอภาพขนาดใหญ่ไว้ตลอดเวลาอาจทำให้รู้สึกไม่ได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่ในห้องพักผ่อน เราจึงต้องการให้ Beovision Harmony กลายเป็นของตกแต่งที่เปี่ยมคุณค่าให้กับห้องของคุณ โดยลดความรู้สึกใหญ่เทอะทะของโทรทัศน์และเปลี่ยนให้เป็นงานศิลป์ที่ผู้คนสามารถดื่มด่ำกับประสบการณ์ทางอารมณ์ได้อย่างเต็มเปี่ยมจอห์น มอลแลงเกอร์
รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายตราสินค้าและตลาดการค้า Bang & Olufsen

ประสิทธิภาพของ B&O Beovision Harmony

B&O Beovision Harmony

 

ลำโพงด้านหน้าของ B&O Beovision Harmony นั้นถูกจูนอย่างละเอียดเพื่อมอบคุณภาพเสียงครบทุกรายละเอียดแบบ 3 Channel (Left, Center, Right) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อลำโพงในลักษณะ Wifi ผ่านเทคโนโลยีอย่าง AirPlay ได้ พร้อมเทคโนโลยีจอภาพ OLED ขนาดใหญ่ 77 นิ้วของ LG C9 ซึ่งให้ Contrast ของภาพได้ดี เพราะให้สีดำแบบปิดเม็ดพิกเซลไปเลย

Beovision Harmony ได้รับการออกแบบให้เป็นศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้าน ทีวีเครื่องนี้จึงมีความสามารถหลายอย่างเช่น การฟังดนตรีสตรีมมิงผ่านบริการต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้พร้อมสรรพทั้ง Tune-In และ Deezer ทั้งยังสามารถสตรีมมิงจากสมาร์ตโฟนได้โดยตรงผ่าน Apple Airplay 2, Chromecast และบลูทูธ

Beovision Harmony ยังมาพร้อมแพล็ตฟอร์มการทำงาน webOS 4.5 รุ่นล่าสุดของ LG ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการสื่อบันเทิง อย่าง Netflix, Amazon และ YouTube ได้ทันที

นอกจากนี้ Beovision Harmony ติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาญเสียงรอบทิศทาง รุ่น 7.1 มาในตัว จึงสามารถเชื่อมต่อกับลำโพงในตระกูล Beolab เช่น Beolab 18, Beolab 50 และ Beolab 90 ได้มากถึง 8 ตัว เพื่อให้เสียงรอบทิศทางได้ทันที

นอกจากนี้ คุณยังสามารถควบคุมจุดปล่อยสัญญาณและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อทั้งหมดผ่านทางอุปกรณ์ Beoremote One ซึ่งออกแบบมาอย่างสวยงามตามหลักสรีรศาสตร์ โดยผลิตจากอลูมิเนียมชิ้นเดียวและนำมาตกแต่งอย่างประณีตสวยงาม

ราคาและการจำหน่าย B&O Beovision Harmony

B&O Beovision Harmony

Beovision Harmony ซึ่งรวมจอโทรทัศน์ LG OLED C9 ขนาด 77 นิ้ว จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 800,000 บาท โดยจะวางจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ Bang & Olufsen Flagship Store เกษร วิลเลจ ในเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งนำเสนอแผงด้านหน้าให้เลือกถึง 2 สไตล์ ได้แก่ วัสดุไม้/อลูมิเนียม หรือ วัสดุผสมผ้า/อลูมิเนียม ในเฉดสี Grey Melange แบบทูโทน โดยเลือกอุปกรณ์ติดตั้งได้ ทั้งแท่นวางบนพื้นหรือแป้นติดผนัง

นอกจากนี้ที่ Bang & Olufsen Flagship Store ชั้น 1 Gaysorn Village ก็ยังมีสินค้าของ B&O จัดแสดงและให้ทดลองใช้กันครบไลน์ที่จำหน่ายในประเทศไทยครับ ใครสนใจตัวไหน ก็ลองไปสัมผัสกันได้

“แพร”- ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น กรรมการบริหาร บริษัท เอชดับบลิว เทรดดิ้ง จำกัด, ผู้นำเข้า Bang and Olufsen ประเทศไทย 2. Karen Zheng, Regional Marketing Manager, ผู้จัดการด้านการตลาดในภูมิภาค Australia/New Zealand & Southeast Asia, Bang and Olufsen 3. “แข” - งามแข อมาตยกุล ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เอชดับบลิว เทรดดิ้ง จำกัด

บุคคลในภาพ (จากซ้าย)

  1. “แพร”- ดวงกมล เวปุลละ วาเกนเซ่น กรรมการบริหาร บริษัท เอชดับบลิว เทรดดิ้ง จำกัด, ผู้นำเข้า Bang and Olufsen ประเทศไทย
  2. Karen Zheng, Regional Marketing Manager, ผู้จัดการด้านการตลาดในภูมิภาค Australia/New Zealand & Southeast Asia, Bang and Olufsen
  3. “แข” – งามแข อมาตยกุล ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท เอชดับบลิว เทรดดิ้ง จำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส