LINE MAN เปิดตัว Mart Service บริการใหม่ล่าสุด ชูบทบาทผู้ช่วยทุกการช้อปสินค้า ส่งตรงถึงบ้านคุณ จับมือ Happy Fresh พันธมิตรผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ ร่วมกันลงทุนเพื่อต่อยอดและเติมเต็ม Ecosystem ของ LINE MAN เริ่มต้นเจาะกลุ่มผู้ใช้ปัจจุบันของแอปฯ ด้วย 3 จุดเด่น ใส่ใจ (Caring), พิถีพิถัน (Crafted) และ ช่วยควบคุมการใช้จ่ายและวางแผนตารางชีวิต (Controllable) ตอบโจทย์ทั้งฝั่งคนทั่วไปที่ต้องการความสะดวกสบายในการสั่งวัตถุดิบเข้าสู่บ้าน หรือแม้แต่กลุ่มร้านค้าที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งวัตถุดิบในทุก ๆ วัน

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของ LINE MAN ในปี 2020 เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งในชีวิตประจำวันของคนไทย รับแนวโน้มการเติบโตของตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ ประเดิมเปิดตัวส่งฟรีถึงบ้านพร้อมด้วยดีลสุดคุ้มจากสินค้ากลุ่มพันธมิตร Betagro, Diageo Moët Hennessy (Thailand) และ Thonglor Pet Hospital

สำหรับบริการ Mart Service นั้นเราต้องการให้เป็น ‘ผู้ช่วยทุกการช็อปสินค้า ส่งตรงถึงบ้านคุณ’ จากการศึกษากลุ่มผู้ใช้ปัจจุบันของ LINE MAN ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในระยะเริ่มต้น ประกอบกับพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้า Grocery ทางออนไลน์นั้นพบว่ามีทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อาศัยที่คอนโดประมาณ 1-2 คน คุณแม่รุ่นใหม่ที่ทำงานและดูแลครอบครัวไปพร้อม ๆ กัน รวมถึงกลุ่มร้านอาหารขนาดเล็กที่ใช้บริการสำหรับสั่งของเข้าร้านในปริมาณที่ไม่มาก เราจึงมุ่งให้บริการ Mart Service นี้สามารถเป็นได้ทั้งผู้ช่วยซื้อของเข้าบ้าน และ ซื้อของเข้าร้าน ตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้วย 3 แกนหลักที่จะทำให้ผู้ใช้สะดวกและคุ้มค่ากว่าที่เคย พร้อมด้วยโปรโมชันส่งฟรีนั้น ประกอบด้วย

  • ใส่ใจ (Caring) – ไม่ต้องขนของต่าง ๆ เอง กับบริการส่งถึงหน้าประตูบ้านโดย Happy Fresh
  • พิถีพิถัน (Crafted) – พนักงาน Personal Shopper ของ Happy Fresh ที่มีทักษะคอยเลือกสินค้า แนะนำ รวมถึงคัดสรรของสดใหม่ให้กับคุณ
  • ช่วยควบคุมการใช้จ่ายและวางแผนตารางชีวิต (Controllable) – ช่วยควบคุมการจับจ่ายและคุ้มค่ากว่าเคย สามารถชำระได้ทั้งบัตรเครดิตและเก็บเงินปลายทาง หมดปัญหาช็อปเกินความต้องการ พร้อมคำนวณยอดชำระให้เห็นกันทันที ประกอบกับโปรโมชั่นพิเศษตลอดปี เริ่มต้นด้วยดีลจาก Betagro, Diageo Moët Hennessy (Thailand) และ Thonglor Pet Hospital ทั้งยังเลือกเวลาส่งของได้ ช่วยให้สามารถจัดการและวางแผนชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น”

ซึ่งบริการ Mart Service นี้ปัจจุบันมีโปรโมชันพิเศษคือ ถ้าซื้อสินค้าครบ 250 บาทขึ้นไป ไม่มีค่าส่ง เรียกได้ว่าคุ้มค่าและสะดวกจริง ๆ โดยเขามีข้อจำกัดเล็กน้อยคือ ถ้าเป็นสินค้าที่มีน้ำหนักมาก ๆ เช่น น้ำเปล่าแพ็ก จะขนส่งได้ในปริมาณไม่มากนัก เพราะเป็นการขนส่งผ่านรถจักรยานยนต์ครับ

“ในปี 2020 LINE MAN ยังคงมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้แอปฯ สามารถเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งในหลากหลายมิติมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาบริการในเชิงลึกสำหรับบริการฟู้ดเดลิเวอรี ทั้งยังเปิดตัวบริการใหม่ ๆ โดยเริ่มต้นปีด้วยการเปิดตัว Mart Service บริการใหม่ล่าสุดจาก LINE MAN ซึ่งเป็นบริการผู้ช่วยซื้อสินค้าประเภทของกินของใช้ภายในบ้าน (Grocery) จากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าชั้นนำ โดยจับมือกับ Happy Fresh ซึ่งเป็นผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ที่มีความแข็งแกร่งทั้งด้านเครือข่ายร้านค้าครอบคลุมและระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ อีกหนึ่งสตาร์ทอัปที่ Naver บริษัทแม่ของ LINE Corporation และ LINE Ventures หน่วยงานบริหารการลงทุนใน Startup ได้ร่วมลงทุนเพื่อสร้าง Ecosystem ที่แข็งแกร่งให้กับธุรกิจจนเกิดการต่อยอดพัฒนาบริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่า Mart Service บริการใหม่จาก LINE MAN จะเข้ามาขับเคลื่อนการเติบโตในช่องทาง Omni-Channel  ของตลาดค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตเมืองไทยซึ่งถือว่ายังอยู่ในช่วงเริ่มต้นนี้ได้อย่างน่าสนใจ”เจเดน คัง รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ LINE ประเทศไทย และ หัวหน้าธุรกิจ LINE MAN

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส