Bowers & Wilkins หรือ B&W แบรนด์ลำโพงพรีเมียมจากอังกฤษ เปิดตัว Formation Series ลำโพงชุดใหม่ซึ่งมี 6 ผลิตภัณฑ์ ตอบสนองนักฟังเพลงยุคใหม่ที่ต้องการฟังเพลงให้ง่าย แต่คุณภาพเสียงยังคงดีเยี่ยม

เมื่อก่อนการฟังเพลงด้วยเครื่องเสียงระดับ Audiophile ที่ถ่ายทอดเสียงเยี่ยมมากๆ จะมีกระบวนการซับซ้อน ตั้งแต่การติดตั้งที่ต้องอาศัยสายสัญญาณมากมาย รวมถึงชุดเครื่องเล่นเองก็จะมีหลายชิ้น เช่นเครื่องเล่นแผ่น, Power AMP หรือ Pre-AMP ซึ่งทำให้มีความยุ่งยากในการฟังเพลง แถมยังเกิดปัญหาสมาชิกในบ้านไม่กล้าเปิดเครื่องที่ซับซ้อนแบบนี้เพื่อฟังเพลงด้วย

สมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น

สมัคร สมัครคามัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น

ชุดเครื่องเสียง Formation Series และหูฟังไร้สายออดิโอไฟล์ จาก โบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์ ถือเป็นนวัตกรรมขั้นสุดของอุตสาหกรรมเครื่องเสียงไฮเอนด์ที่นำเทคโนโลยีไร้สาย มาลดทอนความยุ่งยากในการติดตั้งชุดเครื่องเสียง แต่ยังมาตรฐานคุณภาพเสียงออดิโอไฟล์ระดับไฮเอนด์ไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ภายใต้แนวคิด “ความสุขง่ายๆ ทั่วทั้งบ้าน ด้วยคุณภาพเสียงแบบออดิโอไฟล์”สมัคร สมัครคามัย
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวสิคพลัสซีนีม่า จำกัด ในเครือโซนิค วิชั่น

ลำโพง Bowers & Wilkins ในตระกูล Formation Series ประกอบด้วยอุปกรณ์ 6 ตัวที่สามารถเชื่อมต่อไร้สาย คือ

  • Formation Flex ลำโพงรุ่นเล็กสุดในตระกูล ใช้เป็นลำโพงเดี่ยวเพื่อฟังเพลงก็ได้ หรือจะใช้เป็นลำโพง Surround เพื่อสนับสนุน Formation Bar ในชุดก็ได้ ราคา 21,900 บาท
  • Formation Bass ลำโพงเบส สำหรับเพิ่มเสียงต่ำ ราคา 44,900 บาท
  • Formation Audio อุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณเสียงจากเครื่องเสียงในระบบ Analog เดิมให้ส่งสัญญาณไร้สายเข้าในระบบของ Formation ได้ ราคา 31,900 บาท
  • Formation Duo ลำโพงตัวท็อปของตระกูล ให้เสียงดีที่สุด ราคาคู่ละ 179,000 บาท
  • Formation Wedge ลำโพงที่ดีไซน์สวยสำหรับประดับบ้านในขนาดที่เสียงก็ดีด้วย ราคา 39,900 บาท
  • Formation Bar ลำโพง Soundbar ที่ใช้กับ TV ได้ หรือจะเป็นลำโพงปกติก็ได้ ราคา 53,900 บาท
B&W Formation Duo

B&W Formation Duo

B&W Formation Wedge

B&W Formation Wedge

B&W Formation Bass

B&W Formation Bass

B&W Formation Flex

B&W Formation Flex

B&W Formation Audio

B&W Formation Audio

โดยอุปกรณ์ในตระกูล B&W Formation ถือเป็นลำโพงแบบ Wifi ที่รับสัญญาณผ่านเครือข่ายไร้สาย (หลังเครื่องไม่มีช่อง 3.5 mm ด้วยซ้ำ) รองรับสัญญาณระดับ 96 kHz/24 Bit ด้วยความเร็วในการเชื่อมต่อ 0.000001 วินาที หรือรับเสียงผ่าน Bluetooth ก็ได้ผ่านแอป ซึ่งอุปกรณ์แต่ละตัวจะเชื่อมต่อระหว่างกันด้วย Wifi Mesh คือให้ลำโพงเป็นตัวส่งสัญญาณต่อเนื่องไปที่ลำโพงอีกตัวเลย ทำให้ใช้งานในแบบ Multiroom ได้ง่าย และให้คุณภาพเสียงที่ดีด้วย

กว่าครึ่งศตวรรษที่แบรนด์โบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์(Bowers & Wilkins) ได้สร้างตำนานลำโพงเสียงคุณภาพ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1966 จนเป็นที่ยอมรับในเรื่องคุณภาพเสียงระดับออดิโอไฟล์ที่สตูดิโอชื่อดังอย่าง แอบบี้โรด (Abbey Road) ได้นำลำโพงของโบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์ไปใช้อ้างอิงในการบันทึกเสียง ซึ่งเราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนานวัตกรรมการผลิตลำโพงสู่ความเป็นเอกลักษณ์และยกระดับการฟังสู่คุณภาพเสียงไฮเอนด์จุย เซียง ลี (Mr. Jui Siang Lee)
ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท โบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์ จำกัด
จุย เซียง ลี (Mr. Jui Siang Lee) ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท โบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์ จำกัด

จุย เซียง ลี (Mr. Jui Siang Lee)
ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท โบเวอร์ แอนด์ วิลกินส์ จำกัด

หูฟังชุดใหม่จาก B&W

นอกจากนี้ B&W ยังได้เปิดตัวหูฟังชุดใหม่อีก 4 รุ่นคือ

B&W PX 7

B&W PX 7

  • B&W PX 5 หูฟังครอบศีรษะแบบ On-Ear ราคา 12,500 บาท
  • B&W PX 7 หูฟังครอบศีรษะแบบ Over-Ear ราคา 16,900 บาท
  • B&W PI 3 และ PI 4 หูฟังแบบ In-Ear มีสายคล้องคอ ราคาเริ่มต้น 7,000 บาท

โดยทั้งหมดออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “Purest Listen” ที่ให้คุณภาพเสียงออดิโอไฟล์ชัดใส ไร้เสียงรบกวน เสมือนการฟังเครื่องเสียงไฮเอนด์หลักแสนในหูฟัง และสามารถพกพาไปกับคุณได้ทุกที่ ทุกไลฟ์สไตล์ โดย PI 3 และ PI 4 ออกแบบมาเป็นหูฟังคล้องคอ (Neck Band) ด้วยวัสดุคุณภาพอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ ให้ความทนทานและถ่ายทอดคุณภาพเสียงออดิโอไฟล์ได้คมกริบ โดย PI 3 ใช้งานได้นาน 8 ชั่วโมง และ PI 4 ใช้งานได้นาน 10 ชั่วโมง

B&W PI 4

B&W PI 4

ส่วน PX 5 มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนเงียบสนิทไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ฟังเสียงคุณภาพได้อย่างเสถียรไม่มีสะดุด ใช้งานได้ยาวนานถึง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และ PX 7 เป็นอีกหนึ่งการพัฒนาขั้นสุดของการถอดแบบเชิงกลชุดเครื่องเสียงออดิโอไฟล์ 800 ซีรีย์ ไดม่อน (Series Diamond) ที่ใช้ในสตูดิโอแอบบี้โรด (Abbey Road) มาสู่หูฟังแบบครอบหู (Over-Ear Headphone) ที่ให้มิติการฟังแบบก้องกังวาน และเสียงรบกวน ตัดสลับฟังก์ชันรับสายเรียกเข้าและหยุดการเล่นเสียงอัตโนมัติเมื่อยกหูออก และกลับสู่โหมดการฟังเพลงได้อย่างต่อเนื่อง แถมใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมง โดยไม่ต้องชาร์จ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส