Sony เปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ BRAVIA 8K Z8H LED TV กับความคมชัดระดับมหาโหด 8K (33 ล้านพิกเซล) พร้อมกับตัวทีวี 4K ระดับเรือธงอีกหลายรุ่น พร้อมกันนี้ยังเปิดตัว WH-1000XM4 หูฟังตัวท็อปกับระบบตัดเสียงรบกวนขั้นสุด รายละเอียดเป็นอย่างไร #beartai ดูไปพร้อมกันครับ

เปิดตัว BRAVIA 8K LED TV รุ่น Z8H ความละเอียด 8K

BRAVIA 8K LED TV รุ่น Z8H ความละเอียด 8K

ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในไทยกับทีวี Sony BRAVIA 8K LED TV รุ่น Z8H ขนาด 85 นิ้ว กับเทคโนโลยีชิปประมวลผลใหม่ล่าสุด Picture Processor X1™ Ultimate ทำให้แสดงภาพได้อย่างสวยงาม สมจริง คอนทราสต์คมชัดกว่าเดิม บวกกับมี Full Array LED ที่แสดงผลแบบ Backlit แยกการแสดงผลออกเป็นแต่ละพิกเซล ควบคุมระดับความดำของภาพดีกว่าทีวี LED ทั่วไป และมี TRILUMINOS™ Display ที่ช่วยเรื่องการไล่เฉดสีให้ละเอียดมากยิ่งขึ้น

ด้านการออกแบบดีไซน์ก็เป็นแบบ Minimal ส่วนขอบจอ ก็เป็นแบบไร้ขอบ Immersive Edge ที่จะวางตรงไหน ก็ดูเป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Ambient Optimization ปรับแต่งทั้งภาพและเสียงตามสภาพแวดล้อม พร้อมกับมี Frame Tweeter ที่วางลำโพงเสียงแหลมไว้ที่ทั้งสองข้างทำให้แสดงเสียงได้กว้าง และมี Sound-from-Picture Reality ปรับแต่งให้เสียงให้ตรงกับภาพที่เห็นบนจอ เช่น แก้วแตกด้านซ้ายเสียงก็ออกทางซ้าย เป็นต้น

BRAVIA LED TV มาพร้อม Android 9

ระบบภายในก็ใช้ Android 9 Pie ที่สามารถโหลดแอปฯ ผ่าน Google Home ได้ อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือรองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant จะสั่งเปิดทีวีหรืออุปกรณ์ Smart Device ภายในบ้านได้เลยครับ นอกจากนี้ยังรองรับ AirPlay 2 และ HomeKit จาก Apple อีกด้วย รวมถึงมีระบบภาพ Dolby Vision และระบบเสียง Dolby Atmos เรียกได้ว่าจัดเต็ม บวกกับมีช่องต่อแบบ HDMI 2.1 และสามารถแสดงผลในระดับ 4K ที่ 120fps อีกด้วยครับ

โดยทาง Sony เปิดให้จอง BRAVIA 8K LED TV รุ่น Z8H ตั้งแต่วันที่ 8 – 18 สิงหาคมนี้ ในราคา 329,990 บาท พร้อมของแถมเป็นหูฟัง WH-1000XM4 มูลค่า 13,990 บาท และซาวด์บาร์รุ่นใหม่ HT-G700 มูลค่า 19,990 บาท (รวมของแถมราคา 33,980 บาท) รวมถึงได้ขยายระยะประกันเพิ่มเป็น 3 ปีอีกด้วย

BRAVIA 4K LED TV ซีรีส์ X9500H

ถัดจากทีวี 8K แล้ว Sony ยังเปิดตัวทีวี 4K ตัวท็อปอย่าง X9500H อีกด้วย มีเทคโนโลยีใกล้เคียงกันเลยทั้งชิปประมวลผลภาพ Picture Processor X1™ Ultimate, ระบบ Full Array LED และ X-Wide Angle ที่ไม่ว่ามองจากมุมใดก็ยังเห็นสีสันสวยงามเหมือนเดิม

ด้านดีไซน์ก็เป็นแบบ Flush Surface ซ่อนกรอบภาพจนทำให้ทีวีดูบาง และยังมาพร้อมกับระบบเสียง Acoustic Multi-Audio ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพใหม่ พร้อมระบบ Bi-amp system และลำโพง X-Balanced Speaker ช่วยเพิ่มความคมชัดของเสียง ขณะเดียวกันยังมี Ambien Optimization ที่สามารถปรับแต่งภาพและเสียงให้ เหมาะกับสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ของห้องได้เอง รวมไปถึงเทคโนโลยีแสดงผล TRILUMINOS™ ที่แสดงผลในเฉดสีที่หลากหลายเพื่อให้ภาพสวยเป็นธรรมชาติสมจริง

นอกจากนี้แล้วยังมี Hands-free Capabilities ซึ่งทำงานร่วมกับ Google Assistant ในตัวทีวี ทำให้สามารถค้นหาหรือสตรีมภาพยนตร์ เพลง และรูปภาพผ่านจอทีวีได้ง่ายดายด้วยคำสั่งเสียง พร้อมระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie ซึ่งมีแอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลดมากมายผ่าน Google Home ทั้งยังรองรับการใช้งาน AirPlay 2 และ Home Kit จาก Apple รวมถึงรองรับสัญญาณภาพ Dolby Vision และระบบเสียง Dolby Atmos โดยจะวางจำหน่ายด้วยกัน 2 ขนาดคือ ขนาด 65 นิ้ว และขนาด 55 นิ้ว เริ่มวางจำหน่ายในเดือนกันยายน เป็นต้นไป

Ready for PlayStation® 5

นอกจากความคมชัดและเทคโนโลยีแสดงภาพสมจริงแล้ว Sony ก็เข็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้การเล่นเกมคอนโซลลื่นไหลมากขึ้น เช่นรุ่น Z8H และ X9000H ที่สามารถแสดงผลได้ถึงระดับ 4K 120fps เลยทีเดียว ส่วนในรุ่น X9000H จะมี BRAVIA Game Mode ที่ลด Low Input Log ให้เหลือ 7.2 ms ประกอบด้วยฟีเจอร์ DualSense เปิดใช้งานทีวี และ PS5 พร้อมกัน หรือยังสามารถใช้รีโมตคอนโทรลของทีวีในการสั่งงาน PS5 ได้ด้วยเช่นกัน

BRAVIA 4K LED TV รุ่นอื่นที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ในซีรีส์ BRAVIA 4K LED TV ยังมีรุ่นอื่น ๆ อีก เช่น X7000H, X7500H, X8000H เป็นต้น โดยจะทยอยเปิดตัวภายในปีนี้ – ปีหน้า

หูฟังตัวท็อปกับระบบตัดเสียงรบกวนขั้นสุด WH-1000XM4

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ WH-1000X ทั้ง 3 รุ่นก่อนหน้า ล่าสุด Sony ก็ต่อยอดเปิดตัว WH-1000XM4 (Mark 4) ที่มีการยกระดับความสามารถในการตัดเสียงรบกวนให้ดียิ่งขึ้น มีการยกระดับความสามารถในการตัดเสียงรบกวนให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนด้วยเทคโนโลยี Active Noise Cancellation และระบบปิด-เปิดรับเสียง รอบข้างอย่าง Ambient Sound อีกทั้งยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี AI สุดล้ำ ซึ่งทาง #beartai ได้รีวิวไปแล้ว ตามอ่านที่ลิงก์นี้ รีวิว Sony WH-1000XM4 เหนือกว่าเสียงดีคืออัจฉริยะ! ได้เลยครับ

โดยราคาเปิดตัวของ WH-1000XM4 อยู่ที่ 13,990 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีเงิน เริ่มวางขายจริงในวันที่ 17 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส