หลังจากที่คว้ารางวัล #CES Innovation Awards ปี 2020 ไป คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะวางขายอย่างเป็นทางการเสียทีกับ #OdysseyG9 จอเกมมิ่งจากทาง Samsung โค้งที่สุดในโลก ถึง 1000R! อีกทั้ง Samsung ตั้งเป้าจะเป็นผู้นำตลาดเกมมิงมอนิเตอร์ในประเทศไทยอีกด้วย

Odyssey G9 คือการรวมนวัตกรรมหลาย ๆ อย่างของ Samsung เข้าไปพร้อมกับการใส่ฟีเจอร์ที่จอเกมมิงควรจะมี เริ่มกันที่ ความโค้งของหน้าจอที่มีค่า R (ระยะความโค้ง) สูงสุดในโลกในตอนนี้ถึง 1,000 R ถามว่ามีประโยชน์อะไร? #ระยะนี้คือองศาของดวงตามนุษย์ นั่นหมายถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการเล่นเกมจะเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่มีจอไหนให้ได้มาก่อน!.ถัดมาเป็นรายละเอียดกันบ้าง อัตราส่วนของจอนั้นจะอยู่ที่ 32:9 ขนาดของหน้าจอวัดจากเส้นทแยงมุมจะได้ 49 นิ้ว แบ่งการใช้งานหน้าจอได้สูงสุด 6 หน้าจอ, ประเภทหน้าจอเป็น QLED (ให้แสงสีสดใส, แสดงแสงเงาคอนทราสต์เป็นธรรมชาติ และแน่นอนสีดำเป็นดำ)

เห็นหน้าจอกว้างแบบนี้ กังวลเรื่องอัตราการตอบสนองกันอยู่ใช่ไหม? บอกเลยอย่าห่วงไป! Odyssey G9 มีค่าความหน่วงในส่วนนี้อยู่ที่ 1ms หรือ 0.001 วินาที รีเฟรชเรตอยู่ที่ 240Hz ก็ส่งผลหลัก ๆ กับเกมแนว RTS, MOBA และ FPS ที่จะไม่พลาดการตัดสินใจแอ็กชันใด ๆ และสำหรับใครที่ชีวิตติด RGB หน้าจอนี้ยังสามารถปรับแสงไฟในชื่อ Infinity Core ได้กว่า 52 เฉดสี (ด้านหลังของจอ) กับอีก 5 แพตเทิร์นอีก, รองรับ G-Sync หมดกังวลอาการภาพสั่น, หน้าจอแล็ก และภาพแตก

นอกจากนี้ในไลน์อัปเดียวกัน Samsung ยังนำเสนอ Odyssey G7 อีกหนึ่งจอเกมมิงที่มีสเปกครบครันไม่ต่างกันในขนาดที่เล็กลง ด้วยตัวเลือกขนาด 27 นิ้วและ 32 นิ้ว มาพร้อมเทคโนโลยีระดับเดียวกันทั้ง Curved 1000R, QLED, อัตราการรีเฟรชระดับ 240Hz, อัตราการตอบสนองที่ 1ms และ HDR600

Odyssey G9 ขนาด 49 นิ้ว สนนราคาอยู่ที่ 45,990 บาท ในขณะที่ Odyssey G7 ในขนาด 27 นิ้วนั้นอยู่ที่ 18,900 บาท 32 นิ้ว ราคา 20,900 บาท หากใครที่สนใจตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านไอทีชั้นนำ และช่องทางออนไลน์ทั่วไป สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ได้ที่: https://www.samsung.com/th/monitors/odyssey-t1/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส