บริษัทมหาชน ทรู​ คอร์ปอเรชั่น​ ​ผู้นำเครือข่าย​ 5G​ ที่ครบครันทั้งคลื่นความถี่​ เร็วแรง​ และครอบคลุมทุกการใช้งาน​ เปิดตัว​ True5G WorldTechX มิติใหม่แห่งนวัตกรรม​ 5G​ ที่จะนำพาประเทศให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น​ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม​ ผ่านโลกนิทรรศการโลกเสมือนจริงสุดไฮเทค​ Virtual Exhibition

คุณโอลิเวอร์, คุณณัฐวุฒิ, และคุณพิรุณ

คุณณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ทรู 5G รุกคืบอัจฉริยภาพเครือข่ายไปอีกขั้น ไม่เพียงเป็นสุดยอดผู้นำเครือค่าย 5G ในประเทศ ที่ครบถ้วนทุกคลื่นความถี่ไม่ว่าจะเป็น 2600 MHz, 700 MHz, และความคลื่นความถี่ล่าสุด 26 GHz แต่ยังเชื่อมโยงทุกภาคส่วนด้วยระบบนิเวศ 5G (5G Ecosystem) เพื่อยกระดับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนไทย และเพิ่มศักยภาพให้ภาคธุรกิจในทุกวงการ ทุกอุตสาหกรรม

ด้วยการร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรธุรกิจ กลุ่มผู้บริโภค องค์กรเอกชน สตาร์ทอัพ ผู้ประกอบทุกอุตสาหกรรม รวมไปถึงหน่วยงานภาครัฐ ช่วยกันผสานองค์ความรู้ทำให้ระบบนิเวศ 5G มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับเวทีนานาประเทศ

นอกจากนี้ คุณพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ หัวหน้าคณะทำงานและคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ยังเสริมอีกว่า กลุ่ม​ ทรู​ ร่วมจับมือกับ Huawei ASEAN Academy และ Techsauce เตรียมจัด True 5G TechTalk ฟอรัมการสัมมนา 5G พลิกโฉมประเทศ ที่จะเป็นเวทีของการรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญในแวดวงนวัตกรรม ทั้งในประเทศและนอกประเทศ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาสตาร์ตอัปไทยสู่ระบบนิเวศ 5G อย่างเต็มรูปแบบ

งานนี้ คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร ได้เนรมิตพื้นที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดนิทรรศการโลกเสมือนจริง True 5G Tech Show ศูนย์กลางความรู้และพัฒนานวัตกรรม 5G กับการรวม 6 โซนแห่งโลกอนาคต ที่นำเสนอผ่านเทคโนโลยี ‘XR Glass’ แว่นตาอัจฉริยะให้ภาพเสมือนจริง ซึ่งทีมงานแบไต๋จะพาไปแบไต๋ให้ดูกันทั้ง 6 โซนเลยว่ามีโซลูชันอะไรบ้าง

True 5G Worldtech X Intelligent City & Security ยกระดับเมืองอัจฉริยะ

โซนแรกเป็นรูปแแบบแห่งโลกอนาคตที่แท้จริง โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการระบบเมืองหรืออาคารได้อย่างอัจฉริยะ อาทิ  AI, Robotics, Smart Energy ที่นำมาช่วยยกระดับชีวิตขึ้นมาอีกขั้น ทั้งในด้านของเรื่องความปลอดภัย ความสะดวกสบาย จัดการสิ่งแวดล้อมภายในอาคารให้สามารถออกแบบ และบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

True 5G Worldtech X Agriculture ยกระดับการเกษตรอัจฉริยะ

การนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการเกษตรถึงถือว่า เป็นหมุดหมายที่สำคัญสำหรับการขับเคลื่อนประเทศไทยดั่งสโลแกน ‘เพื่อประเทศชาติ เพื่อเกษตรกรไทย’ ที่ภายในงานจะนำเสนอตัวอย่างเทคโนโลยีที่นำไปประยุกต์ใช้ในปศุสัตว์ และภาคการเกษตรกรรม โดยจะใช้เทคโนโลยีติดตาม การกิน, น้ำหนัก, และการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มประสิทธิผลในการขายมากขึ้น

ตลอดจนการนำเสนอฟาร์มต้นแบบ ที่จะนำนำเทคโนโลยี 5G มาช่วยในการพัฒนาด้านการเกษตร เป็นส่วนช่วยในการลดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต รวมไปถึงการใช้โดรนเพื่อการเกษตร สร้างมาตรฐานทางเกษตรกรรมไปสู่การแข่งขันในตลาดโลก

True 5G Worldtech X Education ยกระดับการศึกษาอัจฉริยะ

สร้างมาตรฐานการศึกษาด้วยการนำเทคโนโลยีจำพวก MR, AR, VR, และแพลตฟอร์มออนไลน์ เปิดโลกกว้างของการจินตนาการ ให้ผู้เรียนเข้าใจและเห็นภาพผ่านภาพเสมือน ในโซนนี้จะได้สัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบให้ ที่ช่วยสร้างความตื่นตาตื่นใจได้ทุกเพศทุกวัยแน่นอน ไม่ว่าเป็นการเรียนรู้ทั้งในโลกและนอกโลก

True 5G Worldtech X Industry ยกระดับอุตสาหกรรมอัจฉริยะ

สู่ธุรกิจอุตสาหกรรมยุค 4.0 นับได้ว่าการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารผ่าน 5G เป็นตัวช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในปัจจุบันอย่างแท้จริง โซนนี้จะแสดงความสามารถของเทคโนโลยีจาก AI, AR, VR และ IoT ที่เข้ามาช่วยปรับปรุงการผลิตแบบอัตโนมัติ ช่วยในการเก็บข้อมูล ตรวจสอบความปลอดภัย ให้สามารถบริหารทรัพยากรอย่างมีคุณภาพ และส่งเสริมธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

True 5G Worldtech X Health & Wellness ยกระดับคุณภาพชีวิตอัจฉริยะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโซนที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยขึ้นมาอีกขั้น ด้วยความล้ำสมัยของการดูแลสุขภาพผ่านเทคโนโลยีแบบ เรียลไทม์ ผสานการทำงานกับเครือข่าย 5G โดยการจำลองตัวอย่างรถพยาบาลฉุกเฉินที่กำลังเคลื่อนที่ คนไข้จะได้รับการเฝ้าดูอาการผ่านระบบทางไกลภายในรถ ซึ่งจะแสดงข้อมูลไปยังคุณหมอที่อยู่โรงพยาบาลโดยตรงตลอดทาง นอกจากช่วยลดเวลาการรักษาแล้วยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาอีกด้วย

True 5G Worldtech X Retail ยกระดับร้านค้าปลีกอัจฉริยะ

การจัดการระบบร้านค้าแบบยุคใหม่ จำเป็นต้องผสมผสานเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ทั้ง AI และ Analytic เชื่อมโยงผ่านเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G เพิ่มประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการช้อปปิ้ง ที่สะดวกสบาย และปลอดภัย ซึ่งสามารถสัมผัสประสบการณ์อันสุดล้ำได้จากโซนนี้เลย

นอกจากนี้ True 5G Worldtech X เปิดให้ผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะแล้ววันนี้ที่ชั้น 7 อาคารเพกาซัส ทรู ดิจิทัล พาร์ค โดยสามารถเข้าลงทะเบียนพร้อมเลือกรอบเข้าชมได้ที่ www.true5gworldtechx.com/register พิเศษ! สำหรับผู้ที่เข้าชมงาน True 5G Worldtech X สามารถทดลองใช้ Co-Working Space ที่ทรู ดิจิทัล พาร์ค ฟรี 1 เดือนเพียง Add Line Official Account True Digital Park แล้วพิมพ์ TRUE 5G ส่งมาที่แช็ตรับลิงก์ลงทะเบียนการเป็นสมาชิกฟรี 1 เดือน ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2564  (สามารถใช้สิทธิ์สมาชิกฟรี 1 เดือน ภายใน 31 สิงหาคม 2564 เท่านั้น) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ True 5G Worldtech X ได้ที่ www.true5gworldtechx.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส