YOUNGOHM เตรียมเปิดประมูลผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT ผ่านทางเว็บไซต์ NFT1 ซึ่งเป็นการร่วมงานกันกับแพลตฟอร์มซื้อขายงานศิลปะดิจิทัลรูปแบบใหม่อย่าง Rarible โดยมี NINO (เกริก ชาญกว้าง) ซึ่งนอกจากจะเป็น Creative Director หรือโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินฮิปฮอปชื่อดังหลายคน ยังเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ NFT1 และดูแลโปรเจกต์นี้โดยตรงด้วย

โดยผลงานชิ้นแรกที่ Youngohm จะทำร่วมกับ NFT1 จะออกมาในรูปแบบ ‘งานศิลปะ’ ที่จะมีเสียงของ Youngohm เป็น Tag Line อยู่ในนั้น ซึ่งจะมีเพียง ‘ชิ้นเดียว’ และมีเพียงคนเดียวที่จะมีสิทธิ์ได้ครอบครองผลงานชิ้นนี้ โดยจะเปิดให้เริ่มประมูลกันในวันพฤหัสที่ 6 พฤษภาคม 2564 เวลา 06:19 น. ไปจนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 และปิดประมูลในเวลา 21.16 น. รวมระยะเวลาทั้งหมด 7 วัน ด้วยราคาเริ่มต้นประมูลอยู่ที่ 320 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 10,000 บาท

“ผมตื่นเต้นมากกับการปล่อย NFT ที่กำลังจะมาถึง” และ “ ผมยังใหม่กับวงการ Cryptocurrency แต่ผมชอบในแนวคิดของ NFT ผมอยากให้ผลงานชิ้นนี้ของผมมีความพิเศษ, ไม่เหมือนใคร และ มันถูกสร้างขึ้นสำหรับเจ้าของเพียงคนเดียวเท่านั้น ผมสนับสนุนทีม NFT1 ในเป้าหมายของพวกเขาที่สำรวจตลาดที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมอย่าง NFT และผมยินดีที่จะผลิต NFT ร่วมกับพวกเขาเป็นชิ้นแรก” – Youngohm กล่าว –

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ หรือแฟนเพจ NFT1 ซึ่งเป็น Production House ด้านนวัตกรรมแห่งใหม่ ที่ตั้งใจจะทำงานร่วมกับศิลปินและนักดนตรีทั่วโลก เพื่อสร้างผลงานศิลปะและดนตรีในรูปแบบ NFT โดย NFT1 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และมีแผนที่จะร่วมสร้างสรรค์งานในรูปแบบใหม่นี้กับทั้งศิลปินไทย ไต้หวัน เวียดนาม ฟิลิปปินส์

รวมทั้งศิลปินจากทางฝั่งยุโรป และสหรัฐอเมริกา โดยตั้งใจจะเริ่มต้นกับศิลปินทางฝั่ง Southeast Asia หรือกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน เพราะมองเห็นศักยภาพของทั้งฝั่งศิลปิน รวมถึงกลุ่มนักสะสมงานศิลปะในรูปแบบ NFT ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ จึงมองเห็นว่าเป็นโอกาสใหม่ และโอกาสดี ที่จะเริ่มต้นกับศิลปินและนักสะสมที่อยู่ในโซนนี้ ก่อนจะขยายออกไปในอีกหลายประเทศหลายภูมิภาคต่อไปในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: วิธีการสร้าง NFT เพื่อทำเงิน!