ดีแทค แอ็คเซเลเรท เดินหน้าประกาศวิสัยทัศน์ ปั้นสตาร์ทอัพไทยสร้างธุรกิจก้าวสู่ความสำเร็จในตลาดไทยและตลาดโลกประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ 3 ทีมสุดท้าย รับรางวัลดิจิทัล วินเนอร์ และรางวัลดูงานที่ซิลิคอน วัลลีย์ พร้อมลงทุนต่อเนื่องช่วยทำตลาดสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ดีแทค ประกาศความมุ่งมั่นที่จะช่วยสร้างสตาร์ทอัพไทย ด้วยโมเดลการปั้นสตาร์ทอัพหน้าใหม่ ให้ไขว่คว้าโอกาสสร้างธุรกิจไปสู่ตลาดในประเทศและต่างประเทศให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด จัดหาทรัพยากรทั้งหมดที่จำเป็นอย่างครบมิติ กับโครงการดีแทค แอ็คเซเลเรท ปี 3 ที่จัดอย่างต่อเนื่องเพื่อบ่มเพาะสตาร์ทอัพไทย ได้มีโอกาสเข้ามาอบรมได้รับองค์ความรู้อย่างเข้มข้นและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อช่วยผลักดันจนกว่าแต่ละทีมในโครงการจะสามารถสร้างธุรกิจจนเติบโตและประสบความสำเร็จ

โดยผู้เข้ารอบทั้ง 6 ทีมที่ได้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มากมายกว่า 4 เดือนจนมาถึงวันนี้ มีดังนี้

  • Tech farm มาพร้อมกับอุปกรณ์ชื่อ ‘เล่นน้ำ’ (Len-Nam) เครื่องมือตรวจสอบคุณภาพน้ำฝีมือคนไทย
  • Skootar แอปบริการเรียกแมสเซ็นเจอร์สำหรัวส่งเอกสาร วางบิล ที่มีทั้ง iOS และ Android
  • Super RFQ ระบบออนไลน์ที่ช่วยในการจัดซื้อวัสดุก่อนสร้างง่ายขึ้น ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายสำหรับผู้รับเหมาก่อสร้าง
  • Zmyhome เว็บไซต์ขายและเช่าอสังหาริมทรัพย์แบบออนไลน์ที่เราสามารถค้นหาบนแผนที่ได้ ทันที
  • GIZTIX บริการที่ช่วยในการค้นหาราคาค่าขนส่ง logistic แบบออนไลน์โดยจะเทียบราคาของทุกเจ้าที่มีบริการนี้และ
  • Take Me Tour บริการทัวร์ 1 วัน (one day trip) แบบออนไลน์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โดยในปีนี้ได้ดำเนินโครงการเข้าสู่โค้งสุดท้ายในวัน Demo Day  พิชชิ่งเพื่อแข่งขันนำเสนอผลงานท่ามกลางคณะกรรมการและ VC จากทั่วโลก และประกาศผล 3 ทีมที่ชนะเลิศใน จาก 6 ทีมสุดท้าย ที่เข้าร่วมโครงการในปี 3 หลังการเข้าอบรมบูธแคมป์กับกูรูและสตาร์ทอัพที่มีชื่อเสียงระดับโลกนานถึง 4 เดือน เพื่อรับรางวัล ดิจิทัล วินเนอร์ ได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทยนำเสนอผลงานในเทเลนอร์กรุ๊ปที่ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ คือทีม GIZTIX และรางวัลไปดูงานที่ซิลิคอน วัลลีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเป็นทีม Skootar และ Techfarm นั่นเอง

demo_day_01

นายแอนดริว กวาลเซท ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Strategy & Innovation  บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ ดีแทค แอ็คเซเลเรท เป็นโครงการที่ดีแทคให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยผลักดันบนเส้นทางที่จะนำไปสู่วิสัยทัศน์ “Internet for All” ของดีแทคและเทเลนอร์กรุ๊ป ในปีนี้ดีแทค แอ็คเซเลเรท เป็นโครงการที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม จากเหล่าสตาร์ทอัพหน้าใหม่ และผู้ประกอบการธุรกิจ SME ในหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีแนวคิดที่จะนำเทคโนโลยีโมบายล์อินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยพัฒนาสินค้าและบริการ ให้ถึงมือและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและผู้ใช้บริการได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย รวดเร็ว และสามารถขยายสเกลจากตลาดในประเทศออกไปยังตลาดต่างประเทศ สร้างธุรกิจให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ด้วยเงินลงทุนน้อยในเวลาอันสั้น”

demo_day_02

ทีม GIZTIX ผู้ได้รับรางวัลเดินทางไปกรุงออสโลว์ ประเทศนอร์เวย์

นายสมโภชน์ จันทรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจ และ ดีแทค แอ็คเซเลเรท (dtac Accelerate) บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวเสริมว่า “สตาร์ทอัพไทยสายเลือดใหม่ไฟแรงทุกคนต่างมีความฝันและต้องการโอกาสที่จะเปลี่ยนโลก บนเส้นทางเดียวกับที่ กูเกิล เฟซบุ๊ค LINE และ UBER หรือแม้กระทั่ง Grab Taxi ที่ประสบความสำเร็จในขณะนี้ ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา 11 ทีมที่ร่วมโครงการสามารถระดมทุนได้รวมกันทั้งหมด กว่า 100 ล้านบาท  และทาง ดีแทค แอ็คเซเลเรท เองนอกจากจะให้เป็นเงินทุนของแต่ละทีมแล้ว ยังรวมถึง ออฟฟิศ co-working space ที่ให้ทุกทีมได้ใช้ทำงาน และยังช่วยสนับสนุนในการทำตลาดอย่างต่อเนื่องมูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาทต่อปี

การแสดงเชิดหุ่นกระบอกของไทยก่อนงานประกาศผลรางวัล

การแสดงเชิดหุ่นกระบอกของไทยก่อนงานประกาศผลรางวัล

ประเทศไทยตั้งเป้าที่จะสร้างเศรษฐกิจ ดิจิทัล เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในอนาคต นั่นหมายถึงภาครัฐและภาคเอกชน เช่นดีแทคต้องช่วยกันสร้างระบบนิเวศน์ที่ช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรม ซึ่งดีแทค แอ็คเซเลเรท เป็นโครงการที่มีบทบาทสำคัญ ที่จะช่วยยกระดับและสร้างเกณฑ์มาตรฐาน สำหรับสตาร์ทอัพไทยเพื่อสนับสนุนให้เกิดเศรษฐกิจ ดิจิทัล โดยเราตั้งเป้าที่จะช่วยผลักดันสตาร์ทอัพไทยให้สามารถขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดโลก คาดการณ์ไว้ว่าจะระดมทุนให้กับทีมที่เข้าโครงการให้ได้รวมกันทั้งหมดเพิ่มขึ้น 5 เท่าจากปัจจุบันภายใน 2-3 ปีข้างหน้า”

demo_day_04

Techfarm 1 ในทีมที่ได้รับรางวัลเดินทางไปที่เทเลนอร์กรุ๊ป ประเทศนอร์เวย์

ดีแทค แอ็คเซเลเรท เป็นโครงการที่ได้พัฒนาจนเป็นที่ยอมรับว่าเป็น   แหล่งที่บ่มเพาะสตาร์ทอัพไทยได้โตเร็วอย่างก้าวกระโดด และก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในระดับแถวหน้าของโครงการบ่มเพาะผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากดีแทค แอ็คเซเลเรท ช่วยสร้างทุกทีมให้แข็งแกร่ง และสำเร็จได้มากกว่าขึ้นไปอีก โดยการอบรมให้องค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในวงการสตาร์ทอัพระดับโลก พร้อมกับการให้คำปรึกษาและสนับสนุนอย่างครบวงจรตั้งแต่เริ่มตั้งต้นจนกระทั่งธุรกิจของแต่ละทีมสามารถดำเนินไปได้

demo_day_03

ทีม Skootar ได้รับรางวัลเดินทางไปที่ซิลิคอนวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา