อีกเพียงไม่ถึงเดือนเท่านั้น ที่เราจะได้พบกับแพลตฟอร์มสตรีมมิงน้องใหม่ในไทยอย่าง ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ (Disney+ Hotstar) ที่ซีอีโอได้ประกาศว่าจะมีการเปิดตัวในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ในการประชุมรายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ผ่านมา

นอกจากที่เราจะได้เห็นตัวราคาที่ถูกมาก ๆ เฉลี่ยเริ่มต้นเพียงเดือนละไม่ถึง 100 บาท ล่าสุดหลังจากที่เราได้ตรวจสอบพบรายชื่อภาพยนตร์จำนวนเล็กน้อยที่จะมีให้รับชมกันบนแพลตฟอร์มดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ซึ่งประกอบไปด้วยหนังไทยและเอเชียหลายชาติ

โดยตัวอย่างรายชื่อภาพยนตร์ในเครือ Disney+ ที่มีอยู่แล้วนั้น จากทั้ง Disney, Marvel, Star Wars, Pixar และ National Geographic ผู้ใช้สามารถรับชมไม่ว่าจะเป็น The Mandalorian, The Falcon and The Winter Soldier, WandaVision, Avengers: Endgame, Frozen 2, Maleficent: Mistress of Evil และอื่น ๆ อีกมากมาย

ส่วนหนังเอเชียนั้นก็จะมี ซอ บก, ชิน ก็อตซิลลา และ 24: Japan เป็นต้น และในส่วนของหนังไทยเอง จะมีเรื่อง Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน และ น้อง.พี่.ที่รัก จากค่าย GDH และ Extraordinary Siamese Story จากค่ายกันตนา

สำหรับดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ ผู้ใช้จะสามารถดูได้พร้อมกับถึง 2 หน้าจอ บนอุปกรณ์สมาร์ตโฟน เดสก์ท็อป หรือทีวีที่รองรับ เนื้อหาโดยส่วนใหญ่ ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดไว้ในแอปเพื่อดูในตอนเดินทางได้ และสุดท้ายในแอปจะไม่มีโฆษณาไม่ขัดใจในระหว่างการรับชม

ผู้ใช้สามารถสมัครบริการได้ทั้งบนเว็บไซต์ www.disneyplushotstar.com หรือบนแอป Disney+ Hotstar ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน เป็นต้นไป

ในส่วนของราคานั้นยังไม่เป็นที่ยืนยัน แต่จากข้อมูลก่อนหน้านี้ที่เราได้รายงานไปนั้น ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ จะมีแผนถึง 2 แผน แผนราย 3 เดือน และแผนรายปี

  • ราย 3 เดือน – 299 บาท / 3 เดือน
  • รายปี – 799 บาท / ปี

ทั้งนี้ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทางดิสนีย์ ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับวันเปิดให้บริการก็สามารถยืนยันได้ในระดับนึงแล้วว่าอาจจะเป็นวันที่ 30 มิถุนายนนี้อย่างแน่นอน ตามที่ซีอีโอได้ประกาศออกมา และข้อมูลที่หลุดออกมานี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส