สาเหตุหลักเลยที่ทำให้ค่าแอร์แพงมาก เป็นเพราะ มันไม่สามารถปรับอุณหภูมิขึ้นลงได้ตามอุณหภูมิของห้องนั่นเอง เพราะบางครั้งมันก็หนาวไป และบางครั้งมันก็ร้อนไป นั่นคือตัวกินไฟขนานดีเลยหละ แล้วยังไม่เหมาะกับผู้ใช้งานอีกด้วย วันนี้เราจึงขอเสนอสิ่งประดิษฐ์จากฮ่องกงสุดเจ๋ง ที่จะมาช่วยคุณประหยัดค่าแอร์

“Ambi Climate” เป็นสิ่งประดิษฐ์จากฮ่องกง ที่สามารถทำงานร่วมกับแอร์ฯ ของคุณ ไม่เพียงแต่ช่วยปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมแล้ว ยังได้รับการันตีว่าเจ้าสิ่งประดิษฐ์นี้ยังจะช่วยลดค่าไฟลงได้กว่า 30% อีกด้วย

bed-side-copy-720x405

ทั้งนี้ Ambi Climate” รู้ดีว่า อุณหภูมิไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่ก่อให้เกิดความสบายในการอยู่อาศัย มันจำต้องมีปัจจัยอื่นๆควบคู่กันไป เช่นฤดูต่างๆ เวลาต่างๆ และระดับกิจกรรมที่คนภายในห้องนั้นกระทำ ดังนั้นสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขาจึงสามารถส่งข้อมูลเหล่านี้ไปให้แอร์ฯ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีตัวแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ช่วยทำให้คุณสามารถควบคุมเจ้า Ambi Climate” จากที่อื่นได้อีก

Screen Shot 2558-12-29 at 11.59.43 AM

Liz Choi ผู้จัดการด้านการสื่อสารของ Ambi Climate ระบุว่า แอร์ฯ เป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่มีคนต้องการอย่างมาก โดยกว่า 75% ของผู้ตอบแบบสอบ ถามในเอเชียราว 4 พันคนระบุว่า พวกเขาอยู่ไม่ได้หากขาดแอร์ฯ (อืมมม เขาคงจะไม่คิดจะใช้พัดลมกันเลยสินะ) เพราะแอร์ฯเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟมากกว่า 30% ของค่าไฟฟ้าทั้งหมด ฉะนั้นเครื่องมือที่ใช้เพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอร์ฯ นั้นจึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก”

โปรเจกต์นี้เป็นแคมเปญสตาร์ทอัพที่อยู่บน Kickstarter ซึ่งตอนนี้ระดมทุนไปได้ราวๆ 1.14 แสนดอลล่าร์จากผู้สนับสนุนกว่า 749 คนแล้ว ตอนนี้อยู่ในราคาพิเศษ หากใครสนใจก็ไปสั่งจองกันได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : techinasia