วันที่ 21 กันยายน เจ้าหน้าที่ชุดกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ แจ้งความคืบหน้ากรณีจับ ‘น้องไข่เน่า’ และแฟนหนุ่ม sex creator ชื่อดัง ในแพลตฟอร์มออนไลน์ OnlyFans ของเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ทางผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ‘พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง’ ได้ออกมาสัมภาษณ์หลังสอบปากคำว่าไม่กังวล และไม่หวั่นต่อคนวิจารณ์ เพราะถือว่าเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูให้เป็นการสร้างบรรทัดฐานให้สังคมไทย หากมีผู้ใช้อื่นใน OnlyFans ที่มีการทำคลิปในลักษณะเดียวกันก็จะตรวจสอบ และดำเนินคดีต่อไป

ศาลจังหวัดสมุทรปราการได้ออกหมายจับเลขที่ 444/2564 และ 445/2564 ลงวันที่ 20 กันยายน 2564 ในข้อหาซึ่งถือว่าเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ร่วมกันทำ ผลิต มีไว้ หรือนำเข้า หรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักร หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ อันลามก เพื่อความประสงค์แห่งการค้า เพื่อแจกจ่าย หรือเพื่อการแสดงแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งทั้งคู่ให้การภาคเสธว่า มีการกระทำความผิดจริง แต่ไม่ผิดข้อหาตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ เพราะกระทำในกลุ่มปิดไม่ได้ลงในที่สาธารณะ โดย พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 นั้นว่าด้วยการนำภาพหรือสื่อที่มีลักษณะลามก อนาจาร เข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ข้อความ รูป วิดีโอ หรือการนำภาพของคนอื่นเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ทำให้เจ้าของภาพเกิดความเสียหาย อับอาย โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยทางตำรวจได้เตรียมคุมตัวผู้ต้องหาชี้จุดรับสารภาพที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนนำตัวฝากขัง และดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย รวมไปถึงสืบสวนผู้ที่เอาคลิปออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะต่อไป

ที่มา – thaipost

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส