หลังจากเปิดตัว LINE Pay ให้ผู้ใช้ LINE จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตง่ายๆ มาพักใหญ่ ล่าสุดไลน์ขออัปเกรดความสามารถใหม่ให้ LINE Pay สามารถเติมเงินเข้าพร้อมใช้จ่ายแบบกระเป๋าเงิน โดยผู้ใช้ไม่ต้องมีบัตรเครดิต!

โดย “กระเป๋าเงิน LINE Pay” นั้นสามารถเติมเงินเข้าได้หลายช่องทาง ทั้งตัดจากบัญชีธนาคารโดยตรง หรือโอนเงินเข้ามาจากตู้ ATM, Internet Banking หรือ Mobile Banking โดยปัจจุบันมี 3 ธนาคารที่รองรับการเติมเงินเข้า LINE Pay แล้วคือธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย ซึ่งจะมีการเพิ่มธนาคารอีกในอนาคต

เงินในกระเป๋าเงิน LINE Pay นั้นสามารถใช้จ่ายตามช่องทางต่างๆ ที่รับชำระผ่าน LINE Pay ได้เลย (Beartai Bestbuy ก็เป็นหนึ่งในนั้น) รวมถึงร้านค้าอื่นๆ อีกมากกว่า 200 ร้านในประเทศไทยด้วย เช่น Central Online, lazada, SE-ED นอกจากนี้ยังสามารถใช้เติมเงินโทรศัพท์มือถือได้ทั้ง 1-2-Call, dtac happy, Truemove-H พร้อมโปรเติมเงินรับส่วนลดสูงสุด 20% อีกด้วย

ฟีเจอร์หลักของกระเป๋าเงิน LINE Pay

  1. ‘โอนเงิน’ ‘ขอเงิน’ – ผู้ใช้สามารถส่งคำขอเงินให้เพื่อนหรือส่งเงินในกระเป๋าเงิน LINE Pay ให้เพื่อนผ่าน LINE โดยไม่จำเป็นต้องกรอกข้อมูลบัญชีธนาคารของผู้รับ และไม่มีการคิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้นแม้จะเป็นการโอนข้ามธนาคาร
  2. ‘แชร์เงิน’ – นวัตกรรมใหม่ในการชำระเงิน ให้คุณสามารถแบ่งชำระค่าบริการ/สินค้าต่างๆ กับเพื่อนผ่าน LINE โดยสามารถเลือกจากรายการเพื่อนใน LINE ได้ทันที ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องพกเงินสด และกังวลเกี่ยวกับการหารจำนวนเงินที่ไม่ลงตัวอีกต่อไป
  3. ‘ถอนเงิน’ – ผู้ใช้สามารถถอนเงินจากกระเป๋าเงิน LINE Pay กลับเข้าสู่บัญชีธนาคารตนเองได้ด้วยระยะเวลาอันรวดเร็ว และไม่มีค่าบริการในการโอนเงินกลับเข้าธนาคารอีกด้วย

ขั้นตอนการใช้งาน “กระเป๋าเงิน LINE Pay”

LINEPay-1

LINEPay-2