คุณวิญญู กล่อมเกล้า ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟอร์เมชั่น ดิสเพลย์ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำตลาดจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ แอลจีได้มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดมาโดยตลอด โดยคิดค้นเทคโนโลยีจอดิจิทัลที่สามารถนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆสู่สาธารณะ โดยแอลจีมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผนวกกับคุณภาพในการแสดงผลที่คมชัด สีสันสมจริงในทุกรายละเอียด มอบประสบการณ์การรับชมข้อมูลที่เหนือกว่า”

แอลจีพร้อมพัฒนาจอดิจิทัลที่เป็นภาพเคลื่อนไหวเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คนได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงความสามารถในการปรับเปลี่ยนคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็วและหลากหลาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มคุณค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี โดยแอลจีได้พัฒนาผลิตภัณฑ์จากแนวคิดที่ว่าInnovation for a Better Life” หรือ “นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า”

12962689_996944320353701_653146222_o

มิสเตอร์ จีเจ จาง หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟอร์เมชั่น ดิสเพลย์ (ขวา) และคุณวิญญู กล่อมเกล้า ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์อินฟอร์เมชั่น ดิสเพลย์ (ซ้าย)

โดยในปี 59 นี้ แอลจีพร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่

  • หน้าจอดิจิทัลพร้อมเทคโนโลยี OLED DUAL SIDE ครั้งแรกสำหรับการตลาดเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย มอบภาพสีสันคมชัดแม่นยำในทุกรายละเอียด พร้อมแสดงสีดำได้ดำสนิท ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานแบบประหยัดพื้นที่สูงสุดด้วย Dual-view Flat ที่บางเพียง 8 มม. พร้อมมอบการแสดงผลบนสองหน้าจอได้ในเวลาเดียวกัน ด้วยคอนเทนต์ที่แตกต่างกัน
  • หน้าจอ Ultra Stretch 86 นิ้ว (86” Ultra Stretch) ลิขสิทธิ์เฉพาะจากแอลจี มอบประการณ์การรับชมคอนเทนต์รูปแบบใหม่ ในอัตราส่วน 58:9 ความละเอียดระดับ Ultra HD โดยสามารถเลือกการใช้งานหน้าจอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ทั้งยังสามารถแสดงคอนเทนต์ที่แตกต่างกันได้สูงที่สุดถึง 4 คอนเทนต์

  • ตู้ทำความเย็นแบบโปร่งใส (Transparent Cooler) หน้าจอแสดงผลผนวกกับเทคโนโลยี IPS เพื่อมอบภาพที่คมชัดจากทุกองศาการรับชม ช่วยให้สามารถแสดงภาพโฆษณาต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ให้สีสันสมจริงในขณะที่ยังคงความโปร่งใสเอาไว้

  • วิดีโอ วอลล์ (Video Wall) ออกแบบพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ด้านการดีไซน์แบบไร้ขอบ หรือ Borderless ด้วยขอบหน้าจอที่บางที่สุดในขณะนี้ เพียง 1.8 มิลลิเมตร เมื่อนำแต่ละจอมาต่อกันแล้วจะสามารถมอบมุมมองการรับชมที่กว้างกว่า แสดงภาพได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด และยังสามารถเล่นวิดีโอหรือภาพได้จากหน่วยความจำของเครื่องโดยตรง ไม่ต้องอาศัยการเชื่อมต่อจากอุปกรณ์เสริมอื่น

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 4 กลุ่มหลักนี้ จะถูกนำมาใช้สำหรับธุรกิจหลากหลาย โดยเน้นไปที่ ธุรกิจค้าปลีก เช่น ห้างสรรพสินค้าหรือซูปเปอร์มาร์เก็ต ธุรกิจการคมนาคม เช่น สนามบิน สถานีรถไฟฟ้า รวมถึงธุรกิจเกี่ยวกับสื่อ เป็นต้น และทางแอลจียังได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ หรือ System Integrators ในการส่งมอบโซลูชั่นครบวงจรให้แก่ลูกค้าด้วย แอลจีมั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ผสานกับนวัตกรรมหน้าจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องนี้ จะสามารถตอบรับความต้องการของผู้ประกอบการหรือแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม โดยแอลจีตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดสำหรับตลาดจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ในปีนี้อยู่ที่ 35% จากมูลค่าตลาดรวม 650-700 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 5%”

สามารถสอบถามข้อมูลราคาผลิตภัณฑ์แต่ละรุ่น และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วไป หรือที่ ศูนย์ข้อมูลแอลจี : 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th