หลังจากที่ Fujifilm ได้ส่ง Instax SHARE SP-1 เครื่องพิมพ์รูปบนฟิล์ม Instax ออกมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก และตอนนี้ฟูจิได้ปรับปรุงให้มันดีกว่าเดิมในรุ่น SP-2 ครับ

Play video

ความแตกต่างกับรุ่นแรก

ความแตกต่างในเชิงเทคนิคของ SP-1 กับ SP-2 อย่างแรกคือความละเอียดที่เพิ่มขึ้น จาก SP-1 พิมพ์ด้วยความละเอียด 254 dpi แต่ใน SP-2 ได้ขยับเพิ่มขึ้นเป็น 320 dpi แล้ว ก็ถือว่าแก้ไขข้อจำกัดของรุ่นแรกที่ทีมงานแบไต๋เคยวิจารณ์เอาไว้ว่าพิมพ์ออกมาแล้วภาพแตกๆ ไม่สวยเท่าถ่ายจากกล้อง Instax จริงๆ

instax-share-qualiy

นอกจากนี้ SP-2 ยังทำงานได้เร็วกว่ารุ่นเดิมมาก จากเดิมที่ต้องใช้เวลาพิมพ์ต่อรูปประมาณ 16 วินาที มารุ่นใหม่ใช้เวลาเพียง 10 วินาทีเท่านั้น และความสามารถในส่วนของซอฟต์แวร์ยังปรับปรุงขึ้นด้วย เช่นสามารถพิมพ์ 2 ภาพมาต่อกัน หรือสามารถรวมหลายๆ ภาพ (Collage) แล้วสั่งพิมพ์ได้

ดีไซน์ใหม่ เหลี่ยมจัด!

จาก SP-1 ที่ฟูจิดีไซน์เป็นเครื่องพิมพ์มนๆ น่ารัก มารุ่นใหม่กลับพลิกโฉมกลายเป็นเครื่องพิมพ์เหลี่ยมจัดขนาดใกล้เคียงกับรุ่นเดิม แต่มี 2 สีให้เหลือคือทองและเงิน โดยด้านบนเครื่องบริเวณช่องกระดาษออกจะมีไฟ LED แสดงจำนวนกระดาษพิมพ์ภาพที่เหลือ

instax-share-color

นอกจากนี้ยังเปลี่ยนจากการใช้แบตลิเธียม CR2 ที่ต้องซื้อเปลี่ยนเรื่อยๆ มาเป็นแบตเตอรี่แบบชาร์จเหมือนโทรศัพท์มือถือแล้ว

Instax Share SP-2 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้ครับ ราคาอยู่ที่ $199 หรือราวๆ 7000 บาท ซึ่งถ้าฟูจิไทยเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ เว็บแบไต๋จะเล่าให้ฟังกันอีกครั้งหนึ่งครับ

ที่มา: instax.com