วันนี้ (18 กรกฎาคม 2022) OPPO ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับสหภาพสมาคมฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า (UEFA: ; Union of European Football Associations) โดยบริษัทเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงของจีนนี้จะสามารถโฆษณาผลิตภัณฑ์ตนในการแข่งขันต่าง ๆ ได้ รวมถึงในการแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก (UEFA Champions League) ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดของยูฟ่าด้วย

ดีลดังกล่าวนี้จะครอบคลุม 2 ซีซัน ด้วยกัน คือ 2022/23 และ 2023/24 โดย OPPO จะสามารถแสดงภาพแบรนด์ของตนบนพื้นหลังในระหว่างถ่ายทอดสดการแข่งขัน, จัดทำแผงโฆษณาที่สนามแข่งขัน และสามารถแสดงแบรนด์ของตนบนเว็บไซต์และสื่อโซเชียลของทั้ง แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่าซูเปอร์คัพ, ฟุตซอลแชมเปียนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ และยูธลีกรอบชิงชนะเลิศ ได้อีกด้วย

วิลเลียม หลิว (William Liu) ประธานฝ่ายการตลาดระดับโลกของ OPPO ได้กล่าวว่า “ทางบริษัทเชื่อมั่นในพลังของนวัตกรรมที่จะช่วยให้ยกระดับการใช้ชีวิต และการได้ร่วมกับยูฟ่าเพื่อแก้ปัญหาความทุกข์ยากในสังคมนี้ก็ถือได้ว่าเป็นความร่วมมือที่สมบูรณ์แบบ”

กีย์-เลอรองต์ เอปสไตน์ (Guy-Laurent Epstein) ผู้อำนวยการด้านการตลาดของยูฟ่า ได้ยืนยันว่า OPPO และยูฟ่าจะร่วมกันเชื่อมโยงและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่แฟนฟุตบอลทั่วโลก”

การได้ร่วมงานกับยูฟ่านี้ เป็นอีกหนึ่งดีลสำคัญที่ OPPO ได้บรรลุข้อตกลงในช่วง 2 – 3 ปีมานี้ โดยก่อนนี้ OPPO ได้ร่วมมกับการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ระดับโลกอย่าง เทนนิสวิมเบิลดัน (Wimbledon) และ โรลังด์ การ์รอส (Roland-Garros) หรือที่เรียกว่า เฟรนช์โอเพ่น (French Open) เพื่อให้สามารถโฆษณาผลิตภัณฑ์ของตนเองได้ รวมถึงได้ร่วมกับสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา และได้เปิดตัว OPPO Reno 10x Zoom รุ่นพิเศษสีน้ำแดงอันเป็นเอกลักษณ์ของสโมสรฟุตบอลนี้เมื่อปี 2019 อีกด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส