หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในการสถาปนาตัวเองให้เป็นหนึ่งใน Social Network ที่ดีพอที่จะเข้ามาเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้งานได้ ในที่สุด Google ก็ค่อยๆ ลดความสำคัญของ Google+ ลงเรื่อยๆ ล่าสุดพวกเขาจัดการถอดฟีเจอร์ออกจาก Play Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถโพสต์ข้อความต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้บัญชี Google+ รวมทั้งปุ่ม +1 ที่คุ้นเคยกันนั้นก็ถูกลบออกไปด้วยเช่นกัน โดยทาง Google ได้เปิดเผยกับ TechCrunch สื่อไอทีชื่อดังไว้ว่าได้เริ่มลบเงื่อนไขที่บังคับให้ทุกคนต้องมีบัญชี Google ก่อนเพื่อที่จะใช้งาน Google+ ออกไปตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยหนึ่งในนั้นคือการถอดความเชื่อมโยง Google+ กับ YouTube ซึ่งจะไม่มีจุดลิงก์เชื่อมต่อถึงกันอีกต่อไป

Google+ นั้นเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2011 โดยในช่วงแรกสามารถดึงดูดผู้ใช้ให้หันมาใช้งานได้ถึง 20 ล้านคนใน 3 สัปดาห์แรก แต่มันก็ไม่สามารถต่อกรกับเจ้าตลาด Social Network อย่าง Facebook ได้และในปัจจุบันก็มีคนใช้งานน้อยมากจนเสื่อมความนิยมในที่สุด

นอกจากนี้ทาง Android Police ยังได้มีรายงานระบุว่า หลังจากที่ทำการลบฟีเจอร์ Google+ ออกไปนั้น ทาง Google ก็เริ่มทำการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Top Features ซึ่งให้ผู้ใช้งานสามารถส่งความคิดเห็นต่อแอปพลิเคชันได้

ที่มา: techspot