มีข่าวลือมาค่อนข้างยาวนานสำหรับแว่นตา AR ของ Apple วันนี้ก็มาอัปเดตกันเพิ่มเติม โดยแหล่งข่าวบอกว่าแว่นตา AR ของ Apple นั้นกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาถึง 3 โมเดลเลยทีเดียว

ข้อมูลล่าสุดจาก มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) บอกว่า Apple กำลังพัฒนาแว่นตา AR ทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ซึ่งแต่ละรุ่นมีรหัสโมเดลเป็น “N301,” “N421,” และ “N602.”

สำหรับ N301 จะเป็นแว่นตารุ่นท็อปสุด แหล่งข่าวระบุว่าชื่อ Apple Reality Pro ซึ่งชื่อนี้ไม่ได้ลอย ๆ ขึ้นมา แต่ Apple ได้จดทะเบียนการค้าเอาไว้แล้ว โดยพบในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คาดว่า Reality Pro จะเป็นแว่นตารุ่นแรกที่ Apple จะเปิดตัวในปี 2023 ครับ

ในส่วนของ N602 หรือรหัสสุดท้าย จะเป็นรุ่นที่ 2 ที่จะเปิดตัวในรอบถัดไป มีทั้งหมด 2 โมเดล โดยโมเดลแรก เป็นรุ่นอัปเกรดของ N301 และโมเดลที่ 2 เป็นโมเดลเริ่มต้น ราคาถูกลงกว่ารุ่นแรก สุดท้ายคือรหัส N421 เป็นสินค้าที่ออกแบบให้มีความใกล้เคียงกับแว่นตาตัวไปมากที่สุด หรือ Apple Glass แต่ดูทรงแล้วเหมือนจะยังไม่ได้เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

ปัจจุบันคาดว่า Apple Reality กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาขั้นสูงแล้ว แหล่งข่าวบอกว่า Reality Pro จะมีหน้าจอแสดงผล 4K OLED โมดูลกล้องทั้งหมด 15 ตัวรอบ ๆ แว่น และจะรองรับการตรวจจับการเคลื่อนไหว ท่าท่างของผู้ใช้งานด้วย ซึ่งรุ่นแรกอาจมีราคาที่สูงหน่อย ที่ 3,000 เหรียญ หรือราว 110,000 บาท

ที่มา AppleInsider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส