รายงานจากอังกฤษอ้างว่า ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple สนใจให้บริษัทเข้าซื้อทีมฟุตบอลอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) หลังมีข่าวว่าตระกูลเกลเซอร์ได้ตัดสินใจขายทีมทิ้งเพื่อหวังนำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่

หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์อย่าง Daily Star รายงานว่า Apple กำลังพิจารณาจะเข้าเทกโอเวอร์ทีมปีศาจแดง ด้วยมูลค่ากว่า 6,900 ล้านเหรียญ ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham) ตำนานนักเตะของแมนฯ ยูไนเต็ด และเซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ (Jim Ratcliffe) มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของอังกฤษ กำลังพิจารณายื่นซื้อกิจการของทีมปีศาจแดงเช่นกัน

คุก

ตามรายงานระบุเพิ่มว่า คุกกำลังสำรวจโอกาสในการซื้อขายดีลนี้ และกำลังปรึกษากับธนาคารในเรื่องรายละเอียดการซื้อขายต่าง ๆ Apple ถือเป็นหนึ่งในบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลก ที่มีมูลค่ากิจการมากกว่า 3,000,000 ล้านเหรียญ หรือราว 99,000,000 ล้านบาท ซึ่งหาก Apple เข้ามาเทคโอเวอร์แมนฯ ยูไนเต็ดจริง จะทำให้ทีมปีศาจแดงกลายเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลกทันที

ขณะนี้ทาง Apple และแมนฯ ยูไนเต็ดยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องนี้ 

ปัจจุบันแมนฯ ยูไนเต็ดถือครองโดยกลุ่มตระกูลเกลเซอร์ หลังพวกเขาเข้ามาเทคโอเวอร์กิจการเมื่อ 17 ปีก่อน ด้วยราคา 954 ล้านเหรียญ (ประมาณ 33,600 ล้านบาท) ซึ่งคาดว่าตระกูลเกลเซอร์ต้องการเงินมากถึง 9,670 ล้านเหรียญสำหรับดีลนี้ และจะขายสโมสรให้กับผู้ที่เสนอราคาให้กับพวกเขาได้มากสุด 

ที่มา dailymail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส