ในช่วงปลายปีเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา Nothing ได้ปล่อย Nothing OS เวอร์ชัน 1.5 Open Beta ตัวแรกสำหรับเครื่อง Nothing Phone (1) ที่ทำให้มีผู้ใช้งานบางรายได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ Android 13 ก่อนใคร

จากรายงานอย่างเป็นทางการจากช่องทาง Discord และ Reddit ของ NothingTech การอัปเดต Android 13 เวอร์ชันเสถียรสำหรับเครื่อง Nothing Phone (1) พร้อมให้ใช้งานในรูปแบบของ Nothing OS เวอร์ชัน 1.5.2 ด้วยขนาดไฟล์ 157 MB เมื่อได้รับการอัปเดตจากเบต้าสาธารณะล่าสุด แต่นี่ก็ถือได้ว่าเป็นการอัปเดตที่ค่อนข้างมีไฟล์ขนาดเล็ก และก็ยังมาพร้อมกับการแพตช์ความปลอดภัยของ Android ในเดือนมกราคม 2023

รายการอัปเดตสำหรับ Nothing OS 1.5 ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 13 มีดังต่อไปนี้ การปรับแต่ง Glyph Interface แบบใหม่, สแกน QR Code ในตัวแอปกล้อง, แผงควบคุมมีเดียที่ได้รับการออกแบบใหม่, ปลดล็อกลายนิ้วมือที่รวดเร็วขึ้น และตัวเลือกการปรับแต่งหน้าจออื่น ๆ

การอัปเดต Nothing OS 1.5 แบบเต็มจะมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่ขึ้น และพร้อมกับแพตช์ความปลอดภัยที่ได้รับการอัปเดต ซึ่งก็เป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้งาน Nothing Phone (1) ที่ทุกคนมั่นใจได้ว่าซอฟต์แวร์จะพร้อม และน่าจะได้ใช้งานได้ภายในไม่กี่วันข้างหน้า

ที่มา XDA, Reddit NothingTech

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส