หลังจากที่ WhatsApp ได้อัปเดตฟังก์ชันให้ผู้ใช้สามารถล็อกอินบัญชีผู้ใช้ในอุปกรณ์อื่น ๆ ทั้งบนเว็บเบราว์เซอร์, แท็บเล็ก และเครื่องเดสก์ท็อป ได้พร้อมกับสมาร์ตโฟน เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ล่าสุด WhatsApp ได้กลับมาอัปเดตฟังก์ชันสำคัญที่ขยายการทำงานให้กว้างไกลยิ่งขึ้นตามที่ผู้ใช้เรียกร้องมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถล็อกอินบัญชีผู้ใช้แอป WhatsApp ในสมาร์ตโฟนได้ 5 เครื่อง พร้อมกัน โดยสมาร์ตโฟนแต่ละเครื่องจะแยกการเชื่อมโยงเข้ากับ WhatsApp ออกจากกัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าข้อความ, สื่อ และสายโทรเข้าต่าง ๆ จะได้รับการเข้ารหัสแบบ End-to-End เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ ถ้าหากสมาร์ตโฟนเครื่องเครื่องหลักมิได้ใช้งานบัญชีผู้ใช้ WhatsApp นั้น ๆ เป็นระยะเวลานาน ก็จะส่งผลทำให้สมาร์ตโฟนและอุปกรณ์เครื่องอื่นถูกล็อกเอาท์ออกจากการใช้งานไปพร้อมกันโดยอัตโนมัติด้วย เพื่อความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล

การอัปเดตล่าสุดนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถสลับใช้ WhatsApp บนสมาร์ตโฟนเครื่องอื่นได้โดยไม่ต้องล็อกเอาท์ออกจากเครื่องหลักแต่อย่างใด โดยทาง WhatsApp จะค่อย ๆ ปล่อยอัปเดตให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลกในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

WhatsApp

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส