Gene Munster นักวิเคราะห์จาก Piper Jaffray ออกมาแสดงมุมมองว่าหูฟัง AirPods จะเป็นสินค้าที่สามารถสร้างรายได้ให้กับ Apple ได้มากกว่านาฬิกา Apple Watch ในอีก 10 ปีนับจากนี้

ทั้งนี้ Apple ไม่ได้ทำการเปิดเผยตัวเลขยอดขายในไตรมาสที่ผ่านมาของทั้ง AirPods และ Apple Watch ซึ่ง Apple จัดอยู่ในหมวดหมู่ ‘สินค้าอื่น ๆ’ ของบริษัท เช่นเดียวกับ iPod, Appe TV หรือว่าหูฟัง Beat แต่ถึงอย่างนั้นจากรายงานของ Apple เปิดเผยว่ารายได้จากกลุ่มสินค้าอื่นๆ ในไตรมาสล่าสุดนี้ เพิ่มขึ้นถึง 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

‘ในอีกสิบปีข้างหน้า เรามองว่า AirPods จะมีความสำคัญกว่า Apple Watch เนื่องจากมันเป็นสินค้าที่จะพัฒนาจากหูฟังไร้สายไปสู่อุปกรณ์ wearable ที่สวมใส่สะดวกสบาย รองรับเทคโนโลยี augment audio ในอนาคต ผมเชื่อว่ารายได้ที่ Apple จะทำจาก AirPods จะขึ้นมาเทียบเท่ากับ Apple Watch ได้ในช่วงปิดผลประกอบการในปี 2022 และเมื่อถึงเวลานั้นราคาขายของ AirPods จะขึ้นจาก 159 เหรียญฯ ไปถึง 200 เหรียญฯ ได้’

นอกจาก Munster แล้ว Neil Cybart นักวิเคราะห์อีกรายยังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Apple Watch และ AirPods นั้นในเวลานี้ถือเป็นสินค้าที่มีราคาถูก เมื่อคิดไปถึงอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า ที่เทคโนโลยีต่าง ๆ จะเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานและเอื้อสำหรับอุปกรณ์สองชิ้นนี้มากขึ้น ซึ่งหากมองเฉพาะในปัจจุบัน AirPods นั้นเป็นสินค้าที่มีอัตราความพึงพอใจในการใช้งานถึง 98% และเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่องแม้จะวางจำหน่ายไปแล้ว 6 เดือนก็ตาม

อ้างอิง