สวัสดีครับ วันนี้จะมาแนะนำฟีเจอร์ใหม่จาก LINE บน PC ซึ่งสามารถ พิมพ์และแสดงผลตัวอักษร เพื่อให้แสดง “ตัวเอียง” “ตัวหนา” ได้แล้วนะครับ

 

โดยวิธีการใช้งานดังนี้

พิมพ์ข้อความที่ต้องการ อยู่ภายใน ** = ตัวหนา หรือ __ = ตัวเอียง ดังตัวอย่างนี้

ตัวหนา

ตัวอย่าง: ทดสอบ แบไต๋

 

ตัวเอียง

ตัวอย่าง: _ทดสอบ_ _แบไต๋_

พอพิมพ์แล้วกดส่ง ถึงจะแสดงผลดังภาพนะครับ

โดยผู้ที่จะเห็นการแสดงผลได้ จะต้องทำการอัปเดท LINE บน PC Windows (ทั้งตัวที่ติดตั้งจาก exe หรือตัวที่ติดตั้งจาก Store) หรือ Mac ให้เป็น Version ล่าสุดก่อนนะครับ

ส่วน LINE for Chrome กับ LINE บนมือถือและ iPad ณ ตอนนี้ยังแสดงผลแบบนี้ไม่ได้นะครับ (รวมถึง LINE@ ก็ยังแสดงผลแบบนี้ไม่ได้)

เพิ่มการแสดงตัวอย่างวิดีโอในช่วงเวลา

เพียงท่านทำการเลื่อนเมาส์มาวางไว้ที่แถบเส้นเวลาของวิดีโอ ก็จะพบกับตัวอย่างของวิดีโอในช่วงนั้นๆ แบบเดียวกับ YouTube เลย ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

ฟีเจอร์ที่เพึ่งอัพเดตก่อนหน้านี้ไปไม่นานแต่น่าสนใจ

  • หากได้รับรูปที่เป็น QR Code สามารถคลิกขวาและสแกนได้ทันที และสามารถคลิกขวาที่รูปทำแบบนี้เพื่อดึงข้อความออกจากรูปได้รองรับ 6 ภาษาคือ เกาหลี, ญี่ปุ่น, จีน, จีนแบบไต้หวัน, อังกฤษ

  • สามารถแปลภาษาข้อความได้ทันทีด้วย รองรับภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น, อินเดีย, จีน, จีนแบบไต้หวัน, เกาหลี, ไทย, รัสเซีย

แต่บางคำยังแปลได้ไม่สมบูรณ์ อาจเป็นเพราะคำว่า “เน็ตบ้าน” มันเป็นศัพท์ภาษาพูดในภาษาไทย แต่ถ้าอยากแก้คำแปลก็เขาเมาส์คลิกช่องคำแปลและแก้ได้เลย

 

ส่วนของมือถือก็ไม่น้อยหน้าอัปเดทเพิ่มลูกเล่นวิดีโอใหม่ ทำใบหน้าตัวการ์ตูนด้วยการเคลื่อนไหวของใบหน้าคน หากถ่ายด้วยกล้อง LINE คล้ายฟีเจอร์ Animoji ของ Apple