ที่ผ่านมาไม่ใช่ Xiaomi ไม่เคยทำสมาร์ตวอตช์มาก่อน แต่ทำภายใต้แบรนด์อื่น แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ Xiaomi เปิดตัวสมาร์ตวอตช์รุ่นแรกของตัวเองออกมาภายใต้ชื่อ Mi Watch ที่หน้าตาเรียกว่าได้แรงบันดาลใจมาจาก Apple Watch เต็ม ๆ เลยครับ

Mi Watch ใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS ของ Google แต่ครอบด้วย MIUI มีคุณสมบัติของสมาร์ตวอตช์ครบถ้วน ได้แก่ วัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตรวจจับกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการนอนหลับ และการแจ้งเตือนจากสมาร์ตโฟน นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีความจุภายใน 4GB ช่ยให้สามารถเก็บเพลงและเล่นเพลงผ่านหูฟังไร้สายได้อีกด้วย

mi watch

หน้าจอออกแบบทรงสี่เหลี่ยมขนาด 1.78″ AMOLED ความหนาแน่น 326ppi เท่า Apple Watch ครอบด้วยกระจกแซฟไฟร์ ด้านหลังของตัวเรือนเป็นเซรามิกและเซนเซอร์สำหรับตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ มีเม็ดมะยมและปุ่มด้านข้างเครื่องใช้สำหรับการสั่งการต่าง ๆ  บนนาฬิกา

ตัวเรือนใช้ชิปประมวลผล Snapdragon Wear 3100 4G ของ Qualcomm แบตเตอรีความจุ 570mAh ใช้งานได้นาน 36 ชั่วโมง หรือเกือบ 2วัน

Mi Watch มาพร้อมกับแอปพลิเคชันของบริษัท และแอปที่ถูกออกแบบเพื่อ Mi Watch กว่า 40 แอป ได้แก่แอปยอดนิยมของจีนอย่าง QQ, WeChat และแอปอื่น ๆ อีกทั้งยังมี NFC ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมเช่นการจ่ายเงินผ่านตัวนาฬกาได้เลย และยังสามารถใช้ควบคุมอุปกรณ์ Smart Home ได้อีกด้วย

mi watch 2

ด้านการเชื่อมต่อ Mi Watch รองรับการเชื่อมต่อผ่าน eSIM, Wi-Fi, Bluetooth 5.0 และ GPS

ตอนนี้ Mi Watch เปิดให้จองในเมืองจีนแล้ว และจะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ในราคาเริ่มต้น 1,299 หยวน หรือประมาณ 5,600 บาท

mi watch

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส