หลังจากการวางจำหน่าย Mac Pro อย่างเป็นทางการไปได้ไม่นาน เหล่า YouTuber ที่ได้รับเครื่องทดสอบจาก Apple ต่างก็ออกมาเผย First Impression หรือสัมผัสแรกหลังจากการใช้งาน Mac Pro 2019 ให้ได้ทราบกันแล้วครับ

Apple ได้ส่ง Mac Pro พร้อมหน้าจอ Pro Display XDR ที่มีใช้สเปก 28-core Intel Xeon W , แรม 384GB, ความจุแบบ SSD ขนาด 4TB, Afterburner Card, และ AMD Radeon Pro Vega II GPUs สองตัวให้แก่ MKBHD, iJustine และ Jonathan Morrison ได้ทดสอบครับ

เริ่มที่ MKBHD เผยว่าด้านซอฟต์แวร์มีสิ่งที่น่าสนใจคือมีระบบการจัดการหน่วยความจำให้ดูบนหน้าจอ ซึ่งจะแสดงการใช้งานหน่วยความจำทั้งหมด รวมถึ PCIs ด้วย ด้านการใช้งานถือว่าน่าประทับใจมาก ตัวเครื่องเงียบ เร็ว แรง ใช้เวลาเรนเดอร์คลิปเพียง 4 นาที เปรียบเทียบกับการเรนเดอร์จาก iMac และ MacBook Pro ที่ใช้เวลาเรนเดอร์ทั้งสิ้น 12 นาทีและ 20 นาทีตามลำดับ

Play video

ในส่วนของ iJustine นั้นจะเน้นไปที่อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ของ Mac Pro ได้แก่ Magic Mouse, Magic Keyboard และ Magic Trackpad สีดำและสีเงินครับ รวมถึงเปรียบเทียบ Mac Pro เก่าให้ดูด้วย

Play video

ปิดท้ายที่ Morrison ระบุว่าหน้าจอ Pro Display XDR นั้นถือว่าเป็น Game Changer เลยทีเดียว ต้องเห็นด้วยตาตัวเองจริง ๆ แล้วจะเหลือเชื่อ จุดเด่นของ Mac Pro คือการทำงานที่เงียบสนิท ทรงพลัง

Mac Pro เป็นอะไรที่เหนือกว่าการใช้งานธรรมดา ๆ สำหรับคนทั่วไป

Play video

อ้างอิง MacRumors

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส