ของใช้ในบ้านชิ้นใหม่จาก Xiaomi มาแล้วกับเครื่องล้างผักผลไม้แบบพกพาในชื่อ Xiaomi YOUBAN ด้วยจุดเด่นที่ขนาดเพียง 10.6 x 7 เซนติเมตร สามารถพกพาไปได้ทุกที่ แถมยังสามารถชาร์จแบตเตอรีเพื่อใช้งานซ้ำได้อีกด้วย

Xiaomi ยืนยันว่า YOUBAN นั้นไม่ใช้สารเคมีในการล้างผักผลไม้ แต่ใช้น้ำเป็นส่วนประกอบในการล้างสารเคมีด้วยกระแสไฟฟ้าผ่านอุปกรณ์ส่งซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อผักและผลไม้ รวมถึงร่างกายมนุษย์

หลักการทำงานของ Xiaomi YOUBAN คือตัวเครื่องจะแยกโมเลกุลของน้ำออกเป็น OH- และ H+ โดย H+ จะทำหน้าที่ทำลายสารเคมี (สำหรับป้องกันศัตรูพืชเช่นแมลง) และแบคทีเรีย ส่วน OH- จะไปรวมกับคลอรีนของน้ำเป็น Hypochlorous acid หรือ HCIO เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้โดยไม่ทำให้เกิดอันตรายกับร่างกายเราอีกด้วย

ขั้นตอนการใช้งานแสนง่าย

  1. อันดับแรกคือเตรียมน้ำในภาชนะสะอาด
  2. ใส่ Xiaomi YOUBAN ลง จากนั้นเปิดเครื่อง จะมีสัญญาณไฟสีเขียวขึ้นมา
  3. กดปุ่ม Start เพื่อเริ่มต้นใช้งาน สัญญาณไฟจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้าสลับสีเขียวแทน

Xiaomi ยืนยันว่าด้วยการใช้ Xiaomi YOUBAN จะช่วยลดปริมาณสารเคมีตกค้างในผักผลไม้ได้ถึง 90% และกำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.99% เลยทีเดียว

Xiaomi YOUBAN มีแบตเตอรีความจุ 4,400 mAh สามารถใช้งานได้ถึง 35 รอบต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลาล้างสารเคมีตกค้างในผักประมาณ 5 นาที โดยในกล่องจะมีแท่นชาร์จไร้สายสำหรับชาร์จ Xiaomi YOUBAN มาให้ซึ่งสามารถใช้ชาร์จสมาร์ตโฟนได้เช่นเดียวกันครับ

เครื่องล้างผักผลไม้ Xiaomi YOUBAN สนนราคาเพียง 199 หยวน หรือประมาณ 1,000 บาทเท่านั้น ถูกไปไหน!

Play video

อ้างอิง Gearbest

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส