Facebook ออกฟีเจอร์ใหม่ “Place Tips” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ไว้แนะนำสถานที่นั้น ซึ่งคล้ายๆกับ Yelp และ Foursquare
facebook-local3-ss-1920-800x450
อีกหนึ่งฟีเจอร์จาก Facebook ที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ (ซึ่งอาจจะมาจากคำแนะนำของเพื่อน หรือสถานที่ที่คุณสนใจ) โดยฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า “Place Tips”

ซึ่ง Place Tips จะให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ที่คุณกำลังอยู่ ณ เวลานั้น (การเข้าไปดู Place Tips นั้น จะไม่โพสต์เพื่อบอกใครบน Facebook ว่าคุณกำลังอยู่ที่ไหน)
placetips_nf
จากรูป ผู้ที่ใช้ Facebook mobile จะเห็น Place Tips อยู่ส่วนบนของหน้า News Feed เมื่อคุณอยู่ยัง ณ สถานที่นั้นๆ ณ เวลานั้น
placetips_met1เมื่อคุณเข้าไปที่ Place Tips ของสถานที่นั้น คุณจะเห็นข้อมูลอธิบายของสถานที่ และสามารถเข้าไปดูโพสต์ และ รูปภาพจาก Facebook ของเพื่อนคุณ ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้นๆ (เช่น เพื่อนอาจจะเคยมาเที่ยวนี่นั้นๆก่อนคุณไป)
image-21นอกจากข้อมูลของเพื่อนแล้ว ยังสามารถเข้าไปดู page ของสถานที่นั้นๆ รวมไปถึง event ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสถานที่นั้นๆได้ด้วย
image-41หากคุณไม่สนใจฟีเจอร์นี้ และ อยากปิดมันซะ ก็สามารถเข้าไปปิดได้โดยเข้าไปที่ Settings >> Location >> เลือกปิด Place Tips in News Feed (จะใช้งานฟีเจอร์ Place Tips ได้ ผู้ใช้งานจะต้องเปิด permissi0n ตัว Location บน smartphone ซะก่อน)

http://vimeo.com/118099966

ที่มา : Facebook Newsroom
รูปจาก : marketingland