หากใครเป็นแฟนเพลงของ Getsunove ก็จะรู้ดีว่าชื่อเพลงส่วนใหญ่ของวงนี้ค่อนข้างจะมีความย้อนแย้งในตัวเองนิด ๆ เช่น “ไกลแค่ไหนคือใกล้”, “ความเงียบที่ดังที่สุด” หรือ “เหตุผลที่ไม่มีเหตุผล” เป็นต้น ซึ่งล่าสุด Apple ได้ปล่อยโฆษณาชุดล่าสุดของ iPad Pro รุ่นใหม่ที่เห็นชื่อแล้วอดคิดถึง Getsunova ไม่ได้จริง ๆ

Apple ปล่อยโฆษณาชุดใหม่ของ iPad Pro ในชื่อว่า iPad Pro – Your Next Computer Is Not A Computer

iPad Pro คอมพิวเตอร์เครื่องต่อไปของคุณที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์

Play video

เมื่อวานนี้ Apple ได้เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ประจำปี 2020 โดยชูจุดเด่นด้านสเปกของเครื่องอย่าง Apple A12Z Bionic และแรมที่ให้มาสูงถึง 6GB ซึ่ง Apple ยืนยันว่า “แรงกว่าแล็ปท็อปส่วนใหญ่ในตลาด” อีกทั้งยังเพิ่มกล้องอีกสองตัว ทำให้มีกล้องทั้งหมด 3 ตัว ประกอบไปด้วย กล้องหลัก กล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ และเซนเซอร์สำหรับตรวจจับวัตถุแบบสามมิติที่ชื่อว่า LiDAR Scanner ยกระดับการใช้ Augment Reality ให้สมจริงยิ่งขึ้น นอกจากนี้ Apple ยังเปิดตัว Smart Keyboard รุ่นใหม่ในชื่อว่า Magic Keyboard พิเศษกว่ารุ่นเก่าคือมี Trackpad แถมคีย์บอร์ดยังมีไฟ backlight อีกด้วย

จากการเปิดตัว iPad Pro ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ iPad Pro 2018 ที่ Apple เน้นอัปเกรดความแรงและสเปกภายในของเครื่องให้เทียบชั้น PC มากขึ้น ก็พอคาดการณ์ได้แล้วว่า “iPad Pro นี่แหละคือคอนเซปต์ของ PC ในอนาคต” ชัดเจนเลยว่า Apple กำลังพยายามผลักดันให้ iPad Pro กลายเป็นคอมพิวเตอร์พีซีที่มีจุดเด่นด้าน “การใช้งานที่ง่าย” ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเข้าถึงได้ง่ายมาก

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส