วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน Facebook กำลังปล่อยแอป Messenger ไปยังเดสก์ท็อปบน MacOS และ Windows ซึ่งช่วยให้คุณสามารถวิดีโอคอลในกลุ่มการติดต่อได้ฟรีและไม่จำกัดบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เชื่อมต่อถึงทุกคนที่เป็นเพื่อนใน Facebook ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องรู้เบอร์โทรหรืออีเมล เข้าออกหน้าต่างแชตในขณะที่กำลังทำงานกับโปรแกรมอื่นบนคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวก รับการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความใหม่ ข้อความแชตจะถูกซิงก์เหมือนกันทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ รวมทั้งรองรับ Dark Mode (โหมดมืด) บน MacOS และ GIF การส่งภาพเคลื่อนไหว

 

Messenger Dark mode MacOS

Messenger อินเทอร์เฟซ Dark mode บน MacOS

Facebook กล่าวว่าเดือนที่ผ่านมามีผู้ใช้เบราว์เซอร์บนเดสก์ท็อปสำหรับการโทรด้วยเสียงและวิดีโอผ่านทาง Messenger เพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ดังนั้นจึงสร้าง Messenger ในแบบเดสก์ท็อปแอปขึ้นมาเพื่อช่วยให้พูดคุยกับบุคคลในการติดต่อได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องเปิดเบราว์เซอร์ขึ้นมาหลายแท็บหรือหรือหลายหน้าต่างให้ยุ่งยากอีกต่อไป

ขณะนี้หลายบริษัทอย่างเช่น Zoom และ Slack ก็กำลังให้บริการวิดีโอแชตที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดย Zoom ได้รับปากว่าจะตรวจสอบความปลอดภัยให้สมบูรณ์ และเมื่อวานนี้ Slack ได้เพิ่มออปชันวิดีโอคอลผ่าน Microsoft Teams ในขณะที่ Facebook ผู้พัฒนา Messenger ได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับไวรัสโคโรนา

ใครที่อยากใช้งานเดสก์ท็อปแอป Messenger ตอนนี้ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วที่ Microsoft Store และ Mac App Store

ที่มา : engadget

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส