สำหรับคนที่มีลำโพง Sonos ตอนนี้คุณสามารถเปิดประสบการณ์ใหม่ในการฟังหนังสือเสียงฟรีจากห้องสมุดท้องถิ่นโดยการทำงานร่วมกับแอป Libby ของ OverDrive วิธีการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่คุณติดตั้งแอป Libby จากนั้นให้ลงทะเบียนสมัครสมาชิกห้องสมุด และเมื่อแอปสามารถเชื่อมต่อกับ Sonos ให้คุณเปิดฟังหนังสือเสียง ก็จะได้ยินเสียงจากนิทานหรือหนังสือออกมาได้อย่างมีอรรถรสตามเสียงของผู้บรรยายที่ถูกบันทึกไว้ และหากคุณฟังหนังสือค้างเอาไว้แล้วออกจากแอปไปทำอย่างอื่น เมื่อกลับเข้ามาในแอปใหม่อีกครั้งก็จะสามารถเชื่อมต่อกับลำโพง Sonos ฟังหนังสือเสียงในจุดเดิมได้อย่างไม่มีสะดุด

Libby เป็นแอปแพลตฟอร์มห้องสมุดออนไลน์ของ OverDrive ที่มีทั้งหนังสืออีบุ๊กทั่วไปและหนังสือเสียงให้เลือกยืมอ่านได้อย่างมากมาย ที่สำคัญติดตั้งได้ฟรีทั้งบน iOS และ Android แต่ข้อเสียของแอปนี้คือคุณสามารถฟังหนังสือเสียงได้เฉพาะจากห้องสมุดท้องหรือในประเทศเท่านั้น ซึ่งมีห้องสมุดสาธารณะ 90% ในเอมริกาเหนือ

สำหรับนักอ่านในประเทศไทยสามารถสมัครสมาชิกและยืมหนังสือได้จากห้องสมุดออนไลน์ของทีเคพาร์คที่เว็บ www.tkpark.or.th/tha/register จากนั้นให้ใช้บัญชีสมาชิกล็อกอินเข้าใช้งานแอป Libby และแตะค้นหาห้องสมุดในท้องถิ่นที่ Find My Library ก็จะแสดงรายชื่อห้องสมุดในกรุงเทพฯ ว่า Thailand Knowledge Park เมื่อคุณแตะเข้าไป ก็จะแสดงหนังสือให้เลือกยืมอ่านหรือหนังสือเสียงให้ฟังอย่างมากมาย

ที่มา : theverge

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส