อัปเดต สรุปแล้วเปิดตัวดังนี้

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ที่เราอาจจะคาดหวังไว้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่มักเปิดตัวในเดือนกันยายนของทุกปี

แต่ในปีนี้อาจไม่เป็นอย่างนั้น เราอาจได้เห็นผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ แทน หลังจาก Apple ได้ออกมายืนยันเองด้วยว่า iPhone 12 จะมีการเปิดตัวที่ช้ากว่ากำหนด

และนี่คือรายชื่ออุปกรณ์ที่เราอาจจะได้เห็นในคืนนี้

iPad Air รุ่นใหม่

ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา มีหลายข่าวลือที่ถูกปล่อยออกมาว่า ในปีนี้จะมีการเปิดตัว iPad Air รุ่นใหม่ โดยจะยืมดีไซน์จาก iPad Pro มาใช้

จากภาพคู่มือที่หลุดออกมา พอจะบอกได้ว่า iPad Air รุ่นใหม่นี้ จะมีขอบจอที่บางลง ไม่มีปุ่มโฮม พร้อมฝัง Touch ID มากับปุ่ม Power

Apple Watch Series 6

นอกจากจะมีการเปิดตัว iPad Air แล้วนั้น ยังจะมี Apple Watch Series 6 ที่เน้าการพัฒนาไปที่ฟีเจอร์สำหรับสุขภาพเสียมากกว่า

มีรายงานจาก 9to5Mac ว่า Apple Watch Series 6 นี้ จะเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการตรวจระดับออกซิเจนในเลือดด้วย ซึ่งเมื่อต่ำกว่าระดับที่กำหนดไว้ จะมีการแจ้งเตือนผู้ใช้

โดยรวม ๆ แล้ว Apple Watch Series 6 จะมีรูปร่างคล้าย ๆ กับ Apple Watch Series 5 ไม่ได้มีการเปลี่ยนอะไรมากมาย

Apple Watch รุ่นถูก

นอกจาก Apple Watch Series 6 มีรายงานจาก Bloomberg ว่าจะมีการเปิดตัว Apple Watch รุ่นถูกด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมาเป็นรุ่นที่แทน Apple Watch Series 3 นั่นเอง

โดยในขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า จะมีการใช้ชิปรุ่นใหม่ขึ้นหรือใหม่ จาก S3 ใน Series 3 และยังมีรายงานในทวิตเตอร์ด้วยว่า Apple Watch รุ่นถูกนี้ จะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับ Apple Watch Series 5 ที่ไม่มีฟีเจอร์ ECG

https://twitter.com/L0vetodream/status/1302807736569135105

ปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์รุ่นใหม่

ในงานนี้นอกจากเปิดตัวอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์แล้ว อาจจะมีการประกาศวันปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ ทั้ง iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7, และ tvOS 14 ที่เปิดตัวไปในงาน WWDC 2020 เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว Apple ได้ปล่อยซอฟต์แวร์รุ่นทดสอบที่ 8 สู่บรรดานักพัฒนาให้ได้ทดสอบกันไปแล้ว และคาดว่าจะเป็นรุ่นทดสอบก่อนรุ่นสุดท้าย และอาจจะปล่อยรุ่น GM ในคืนนี้ ก่อนที่จะปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งาน

หลัก ๆ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวในคืนนี้มีเพียงเท่านี้ แต่อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คาดว่าจะเปิดตัวในคืนนี้หรือภายในปลายปีนี้มีดังนี้

  • แพ็กมัดรวมบริการ Apple One
  • AirPods Studio
  • AirTags
  • Apple TV รุ่นใหม่
  • Mac

และที่แน่ ๆ ในคืนนี้ อาจจะยังไม่มีการเปิดตัว iPhone 12 เมื่ออ้างจากสื่อต่างประเทศต่าง ๆ และจากการยืนยันของ Apple ที่ระบุว่าการเปิดตัว iPhone 12 จะล่าช้ากว่าเดิมเพียงไม่กี่อาทิตย์

อ้างอิง : 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส